Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp gỡ với biên đạo múa nổi tiếng của Đức

Hoàng Lân| 18/02/2013 13:36

(HNMO) - Để chuẩn bị cho Liên hoan múa Âu-Á, Anna Konjetzky, một trong những biên đạo múa trẻ nổi tiếng nhất nước Đức và chuyên gia múa ba lê Sahra Huby có một tuần làm việc tại Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam từ ngày 18 đến 22–2 để thực hiện vở múa “Bên lề”.

ày 18 đến 22–2 để thực hiện vở múa “Bên lề”. Vở diễn sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 9 trong khuôn khổ Liên hoan Châu Âu gặp Châu Á trong Múa đương đại 2013. 

Biên đạo múa Anna Konjetzky


Vở múa được sáng tác dành riêng cho 6 nghệ sỹ múa của Đức và 6 nghệ sỹ múa của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Nhân dịp này, Viện Goethe tổ chức một buổi trò chuyện với biên đạo múa Anna Konjetzky vào ngày 21-2. Cô sẽ giới thiệu trích đoạn từ các tác phẩm múa thử nghiệm, tối giản và đưa ra nhận xét về bối cảnh nghệ thuật múa đương đại của Đức.

Anna Konjetzky sinh năm 1980 tại Munich và cô từng học tại Trường kịch hình thể quốc tế “Lassaad” (Methode J. Lecoq) tại Bruxell, cũng như học múa đương đại tại Bruxell và Berlin. Trong các tác phẩm của mình, cô luôn tạo ra sự sắp đặt tổng thể một cách hài hòa giữa múa, âm nhạc và hình thể. Cô đặt cơ thể như một bề mặt ma sát tương phản với không gian.

Các đề tài của Anna Konjetzky thường hướng đến sự gần gũi với không gian và khán giả. Có lẽ vì thế, những vở diễn của cô luôn tạo được sự thích thú cho người xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ với biên đạo múa nổi tiếng của Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.