Đón Bằng Di tích quốc gia đặc biệt và khai Hội xuân Yên Tử

Thứ Ba 07:21 19/02/2013
(HNM) - Tối 18-2 (mùng 9 tháng Giêng), tại sân chùa Trình, Khu di tích danh thắng Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức trọng thể lễ đón nhận Bằng Di tích quốc gia đặc biệt cho khu di tích này và khai Hội xuân Yên Tử 2013. Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng hàng vạn du khách thập phương.



Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Khu di tích danh thắng Yên Tử là nơi vua Trần Nhân Tông tu hành từ năm 1299 đến năm 1308, là Trung tâm Phật giáo thời nhà Trần và nhiều đời sau. Phó Thủ tướng cho biết, đúng ngày 18-2, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 234 phê duyệt "Đề án quy hoạch mở rộng và phát triển khu di tích lịch sử danh thắng Yên Tử" với tổng vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng, gấp gần 10 lần tổng đầu tư từ trước đến nay cho khu Yên Tử. Đây là tiền đề, cơ hội quan trọng để các địa phương phát huy giá trị khu di tích một cách tốt nhất, góp phần giáo dục truyền thống, phát triển du lịch văn hóa và thiên nhiên, làm cho Yên Tử mãi mãi xứng đáng là di tích quốc gia đặc biệt.

Chương trình khai hội Yên Tử diễn ra với các nghi thức truyền thống như: Gióng trống, thỉnh chuông, lễ cầu quốc thái dân an và lễ đóng dấu thiêng Yên Tử. Du khách được thưởng thức màn biểu diễn nghệ thuật sử thi với sự tham gia của gần 400 diễn viên, tái hiện lịch sử về vua Trần Nhân Tông - vị vua anh minh trở thành Phật tổ phái Trúc Lâm tại non thiêng Yên Tử. Theo BTC lễ hội Yên Tử, từ đầu năm đến nay, di tích Yên Tử đã đón hơn 20 vạn lượt du khách, tăng 10% so với năm 2012. Dự kiến, mùa lễ hội 2013, Yên Tử sẽ đón 2,5-2,7 triệu lượt khách tới tham quan, chiêm bái.

Trước lượng khách đông, năm nay Công an TP Uông Bí đã bố trí lực lượng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực. Các phương án chống ùn tắc, tai nạn giao thông được triển khai, nhất là trục đường hơn 10km từ ngã ba quốc lộ 18A (Dốc Đỏ) lên đến chùa Giải Oan nên tình trạng ách tắc kéo dài ở những mùa lễ hội trước đã cơ bản được khắc phục.

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 24-7

Từ một chiến dịch marketing, nghĩ về quyền lực của người tiêu dùng

Thị trường nước giải khát hiện đang chứng kiến một trong những hiện tượng marketing thú vị: Chiến dịch quảng cáo - tạm gọi là "cá nhân hóa" sản phẩm của hãng đồ uống Coca Cola tại Việt Nam. Theo đó, hãng đồ uống này tung ra thị trường những sản phẩm được in tên như "Bố yêu", "Mẹ yêu", "Pé yêu"... hoặc những thông điệp ngắn gọn như "Trăng phai quyến rũ"...

Lại nghĩ về cách tri ân

(HNM) - Trước thềm kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/2014), các cơ quan, tổ chức, đoàn thể lại có những hoạt động sôi nổi, đa dạng để tri ân những người đóng góp xương máu cho độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Và, các gia đình thương binh, liệt sĩ lại tự hào tưởng nhớ người thân…

Những bài học từ Hiệp định Genève: Sức mạnh “cứng” và sức mạnh “mềm”

(HNM) - "Hiệp định Genève là một bước tiến quan trọng, khẳng định khát vọng của Việt Nam về một nền hòa bình gắn liền với độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; vừa có ý nghĩa pháp lý, vừa tạo cơ sở vật chất, tinh thần để nhân dân ta tiếp tục đấu tranh giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn đất nước".

Lương tâm ở đâu?

(HNM) - Cuối tháng 6, chị Nga (một người khuyết tật ở phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm) cùng cháu gái đưa một số người bạn khuyết tật khác đi thăm Bờ Hồ thì một người phụ nữ ước chừng gần 40 tuổi bước đến nài nỉ: