Theo dõi Báo Hànộimới trên

MC Thành Trung và ước mơ chia sẻ với cộng đồng

T.M| 23/02/2013 17:29

(HNMO)- Từ một sự việc rất tình cờ, vô tình bắt gặp một hoàn cảnh 2 bà cháu không nhà bơ vơ đáng thương vào trước đêm giao thừa, MC Thành Trung đã ghi lại clip và đăng trên trang facebook cá nhân của mình.

Thành Trung hiện là MC của chương trình “Trò chuyện cùng sao” - Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.



Chàng MC "Én đồng" Thành Trung đã chia sẻ 1 video clip được ghi lại vào lúc 2h sáng ngày 27 Tết, về hai bà cháu nhặt vỏ lon, vỏ chai để bán kiếm sống, vẫn phải co ro ngoài đường giữa mùa đông giá rét vì không có nhà để về...

Điều đặc biệt là lời chia sẻ rất ý nghĩa của Thành Trung bên dưới clip này đối với các bạn trẻ, đó là: "Các bạn nghĩ gì và làm gì sau khi xem clip này? Đừng bao giờ kêu "khổ", kêu "buồn, "kêu "chán", khi chúng ta đang có một ngôi nhà để về, để sống, để ngủ, để ở, để vui vẻ bên gia đình trong những ngày tết! Lúc nào thấy "khổ", thấy "buồn", thấy "chán" thì hãy nghĩ đến những hoàn cảnh như của hai bà cháu ấy”.

Clip của Thành Trung chia sẻ nhận được 5000 likes và gần 4500 lượt chia sẻ.



Chính Thành Trung cũng thấy bất ngờ khi kêu gọi của anh đã được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình. Sau khi đăng tải, clip đã thu được hơn 5.000 likes và gần 4.500 lượt share. Rất nhiều lời cảm ơn, tỏ ý muốn giúp đỡ hai bà cháu được gửi tới facebook của MC Thành Trung.

Từ sự việc này đã giúp Thành Trung nảy ra ý tưởng và được rất nhiều bạn trẻ ủng hộ đó là thành lập “Hội từ thiện thật”. Thành Trung cho biết, Hội từ thiện thật nhằm mục đích để giúp người làm từ thiện cũng cảm thấy hạnh phúc, mà người được nhận cũng cảm thấy vui và không bị mặc cảm với hoàn cảnh của mình. Cụ thể là Thành Trung sẽ cùng bạn bè, trực tiếp đi quay lại các clip về hoàn cảnh khó khăn, đáng thương và đăng lên trang web để mọi người cùng biết địa chỉ và tự tìm đến giúp đỡ chứ không phải góp tiền lại đưa cho một người. Anh cũng kêu gọi các bạn trẻ hãy thay vì những cốc trà chanh, nếu góp tiền giúp người bà có thể mở một quán nước chè bán kiếm sống ổn định mới có tiền nuôi cháu.

Thành Trung cũng cho biết thêm, anh sẽ là người chịu trách nhiệm đi tìm hiểu từng hoản cảnh để không ảnh hưởng đến uy tín của Hội Từ thiện thật, và để mọi người yên tâm giúp đỡ những hoàn cảnh đáng thương thật trong thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MC Thành Trung và ước mơ chia sẻ với cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.