Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liveshow 3 CĐHH 2013: “Chiêu trò” thắng tuyệt đối

Hoàng Lân| 25/02/2013 10:11

(HNMO) – Liveshow 3 của chương trình truyền hình thực tế “Cặp đôi hoàn hảo 2013” không để lại nhiều ấn tượng cho người xem về giọng hát. Tuy nhiên, cũng giống như mùa trước, những cặp thí sinh có “chiêu trò” vẫn được cả giám khảo và khán giả ưu ái hơn.

* Quang Hào – Kim Oanh bị loại

Sau 3 liveshow, cặp đôi có số điểm thấp nhất của BGK là ca sĩ Quang Hào – NSƯT Kim Oanh. Hơn nữa, cặp đôi này lại không có lợi thế về lượng bình chọn do ít fan nên cuối cùng Quang Hào – Kim Oanh đã bị loại. Đây cũng là kết quả dễ đoán bởi Kim Oanh có giọng hát không tốt, nhưng lại luôn chọn bài hát quá khó để thể hiện. Việc không không dùng “chiêu trò”, không tận dụng khả năng diễn xuất vốn “đáo để” của Kim Oanh, mà chỉ đơn thuần khoe giọng hát nên cặp đôi này đã nhanh chóng trở nên mờ nhạt và bị đuối.

Quang Hào - Kim Oanh dừng cuộc chơi sau 3 liveshow không thành công


Trong liveshow 3, với chủ đề nhạc Quốc tế, Quang Hào – Kim Oanh là đôi duy nhất thể hiện một ca khúc hát bằng tiếng Việt hoàn toàn. Mặc dù được giải thích đây là ca khúc viết theo nhạc Nhật nhưng có lẽ với phần thể hiện Việt hoá 100%, cộng với sự thể hiện khá run của Kim Oanh khiến cho cặp đôi này tiếp tục bị mất điểm. Quang Hào – Kim Oanh nhận số điểm thấp nhất của BGK và là đôi đầu tiên phải dừng cuộc chơi.

Bên cạnh cặp đôi này thì cặp Minh Tiệp – Hà Thuý Anh cũng không thể tiếp tục sân chơi “Cặp đôi hoàn hảo” vì lý do khách quan, Minh Tiệp bị chấn thương. Trước khi liveshow 3 của chương trình diễn ra, diễn viên Minh Tiệp có buổi tập ngựa cho một bộ phim anh sắp tham gia, nhưng không may anh chàng đã bị chấn thương phải bó bột. Với lý do này, chàng diễn viên không thể theo được các buổi tập của “Cặp đôi hoàn hảo” và không tiếp tục tham gia cùng chương trình. Trong liveshow 3, Minh Tiệp đã xin lỗi chương trình và bạn diễn là ca sĩ Hà Thuý Anh.

Như vậy, kể từ liveshow 4, “Cặp đôi hoàn hảo” sẽ chỉ có 8 cặp thí sinh tham gia tiếp.

* Điểm 10 tuyệt đối cho “chiêu trò”

Cặp đôi Phan Đình Tùng – Cát Phượng một lần nữa cho thấy họ là một cặp hoàn hảo trong việc diễn xuất và luôn tiềm ẩn những bất ngờ trong các “chiêu trò” của mình. Xuất thân từ một diễn viên hài, Cát Phượng có khá nhiều ý tưởng xây dựng những câu truyện hài hước trên sân khấu. Sự hài hước này được xuyên suốt từ liveshow 1 đến liveshow 3, đã khiến cặp đôi này có một phong cách rất riêng, tạo sức hút khá lớn. Có lẽ vì vậy mà kể cả khi Cát Phượng có giọng hát không hay, thậm chí còn “choé”, nhưng cặp đôi này vẫn được cả ban giám khảo và khán giả ưu ái vì khả năng diễn hài của mình.

Cặp Cát Phượng - Phan Đình Tùng thắng tuyệt đối vì màn trình diễn hài hước. Tuy nhiên, giọng hát ở tiết mục này không được đánh giá cao


Trong liveshow 3, với ý tưởng từ bộ phim “Xác ướp Ai Cập”, cặp Phan Đình Tùng – Cát Phượng đã xây dựng một câu chuyện khá hài hước và buồn cười. Sự hài hước trong tiết mục đã hấp dẫn cả khán giả và BGK, đến mức không còn ai để ý đến giọng hát của Cát Phượng. Cặp đôi này đã bất ngờ nhận được 3 điểm 10 tuyệt đối của 3 vị giám khảo.

Bên cạnh đội Cát Phượng – Phan Đình Tùng những cặp đôi sử dụng “chiêu” để hấp dẫn khán và được BGK ưu ái là Dương Triệu Vũ – Thanh Thuý, Mỹ Lệ - Khương Ngọc. Nếu như Dương Triệu Vũ có màn đu dây kiểu Tazan và màn vũ đạo hoành tráng thì Mỹ Lệ - Khương Ngọc được đầu tư một màn trình diễn sôi động đầy màu sắc kiểu không khí Lễ hội Carnaval. Hai cặp đôi này dù không có phần trình diễn hoàn hảo về giọng hát, thậm chí cặp Thanh Thuý – Dương Triệu Vũ còn để lộ nhiều điểm yếu khi hát tiếng Anh nhưng họ vẫn có số điểm an toàn và nhận được lời khen từ BGK.

* Chỉ giọng hát thôi, chưa đủ?

Những cặp ít sử dụng chiêu trò hơn như Khánh Ngọc – Lê Trung Cương tiếp tục gây bất ngờ với ca khúc tiếng Đức, chưa hết Lê Trung Cương còn được giới thiêu có khả năng nói 6 thứ tiếng thế nhưng cặp đôi này vẫn chỉ nhận được số điểm khá khiêm tốn. Cặp Hoàng Hải – vận động viên Wushu Thuỳ Linh cũng là một trong những cặp có giọng hát khá đồng đều nhưng có lẽ vì ít “chiêu” mà chủ yếu là hát nên cặp này vẫn luôn nhận được số điểm thấp của BGK. Trong liveshow 3, Hoàng Hải và Thuỳ Linh mở màn bằng ca khúc đang nổi tiếng Gangnam Style, nếu so với một số cặp trong chương trình thì đây là màn trình diễn khá thành công, thế nhưng họ vẫn nhận số điểm khá thấp.

Thảo Trang và NTK Thuận Việt có tiết mục hát tốt nhất trong liveshow 3


Tượng tự như hai cặp đôi này, cặp Nathan Lee và siêu mẫu Ngọc Oanh cũng không muốn dùng chiêu trò để gây hấp dẫn mà mạo hiểm bằng việc khoe giọng. Với một siêu mẫu không chuyên ca hát thì giọng hát của Ngọc Oanh cũng được đánh giá là khá tốt, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để cặp đôi này tạo nên bất ngờ. Thiếu những màn trình diễn hấp dẫn để che lấp những điểm yếu trong giọng hát, Ngọc Oanh và Nathan Lee chưa tạo được sức hấp dẫn đặc biệt.

Cặp đôi gây bất ngờ nhất trong liveshow 3 “Cặp đôi hoàn hảo” là Thảo Trang – NTK Thuận Việt. Có lẽ, đây là cặp không sử dụng chiêu trò nhưng vẫn gây được hấp dẫn và nhận được lời khen bởi thực lực giọng hát. NTK Thuận Việt tỏ ra là một người có duyên với sân khấu âm nhạc khi trong liveshow 3, anh đã thể hiện thành công một ca khúc tiếng Italia. Ca khúc mang phong cách thánh ca đòi hỏi nhiều kỹ thuật và tình cảm, nhưng được NTK Thuận Việt và ca sĩ Thảo Trang biểu diễn ăn ý, hài hoà. Nếu xét về chuyên môn, có lẽ đây là cặp đôi hát tốt nhất trong liveshow 3.

“Cặp đôi hoàn hảo” là sân chơi mang nhiều yếu tố giải trí vì thế tất nhiên không thể thiếu những “chiêu trò”. Tuy nhiên vì đây vẫn là sân chơi âm nhạc nên dù các cặp đôi có sử dụng chiêu gì thì yếu tố âm nhạc vẫn phải được đặt lên hàng đầu. Còn nhớ ở mùa tổ chức đầu tiên, khi yếu tố “chiêu trò” bị lạm dụng, chính khán giả là người đã có những phản ứng lại với chương trình. Trong mùa này, BGK là người cầm cân nảy mực, nên có sự đánh giá đúng mực và tỉnh táo trước những “chiêu trò” ngày càng đa dạng của các nghệ sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liveshow 3 CĐHH 2013: “Chiêu trò” thắng tuyệt đối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.