Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành trình "Đi tìm đại sứ cà phê Việt Nam” đến Hà Nội

Tuấn Kiệt| 28/02/2013 17:24

(HNMO) - Ngày 28-2, Hành trình Đi tìm Đại sứ cà phê Việt Nam do Trung Nguyên tổ chức đã đến Hà Nội.


Chương trình nằm trong khuôn khổ “Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột” lần thứ 4 – năm 2013 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tỉnh Đắk Lắk với sự tài trợ của Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức tại TP Buôn Ma Thuột – Thủ phủ cà phê toàn cầu - từ ngày 9/3 đến 13/3/2013 với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột liên kết và phát triển”.


Chương trình đã thu hút được nhiều người đẹp tham gia.


Các ứng viên ở mỗi khu vực đều mang một cá tính riêng, cách ứng xử thông minh và niềm đam mê cà phê mạnh mẽ.

Ban tổ chức cho biết, có hơn 300 ứng viên đăng ký tham gia. Qua sàng lọc, phù hợp với tiêu chí đặt ra (đam mê văn hóa cà phê, đẹp về hình thể, nhân cách, sáng tạo…), tổng kết 4 ngày tuyển chọn của Hành trình 1, BTC đã nhận được 150 bộ hồ sơ đăng ký đầy đủ.

Các ứng viên sau khi đến với Hành trình 1 đều tỏ ra thích thú khi được tham gia buổi đào tạo ngắn về một số kiến thức căn bản cũng như nguồn gốc của cà phê..

Buổi phỏng vấn trực tiếp cùng Hội đồng tuyển chọn Hành trình 1 – Đi tìm Đại sứ cà phê Việt Nam (gồm hoa hậu biển Ninh Hoàng Ngân, nhà nhân trắc học Mai Văn Hưng và NSND Minh Hòa) cũng đã diễn ra rất thú vị với những câu hỏi đòi hỏi tính sáng tạo, ứng xử thông minh và hiểu biết về cà phê.

Kết quả tuyển chọn 25 ứng viên vào vòng hai được sẽ công bố vào ngày 2/3/2013. Hành trình 2 hay còn gọi là Hành trình Trải nghiệm (kéo dài từ ngày 6 đến 8/3 tại TP Buôn Ma Thuột là một dịp để các ứng viên có cơ hội sống gần hơn với các hộ nông dân trồng cà phê Buôn Ma Thuột, khám phá nhiều món quà trời phú nơi Tây nguyên rộng lớn, tham gia trải nghiệm thực tế cùng đời sống của những người nông dân trồng cà phê thực thụ, ứng biến với những hoàn cảnh và tình huống gặp phải hàng ngày, được đào tạo về pha chế, biểu diễn văn hoá cà phê của các nước như Việt Nam, Italia, Nhật Bản,… để thử thách “sức sáng tạo, sự hiểu biết về cà phê, nhân cách và tài năng của họ”.

Đêm 10/3 sẽ là đêm Vinh danh những gương mặt Đại sứ cà phê và chọn ra người xứng đáng nhất để trao danh hiệu Nữ hoàng cà phê Việt Nam – đại diện cho Việt Nam có thể tham gia vào các sự kiện quảng bá văn hoá cà phê Việt Nam ra thế giới sau đó.

Có ba danh hiệu chính sẽ được trao gồm: Nữ hoàng cà phê (giải thưởng 100 triệu đồng), Người đẹp Passiona và Người đẹp sáng tạo. Ngoài ra còn có ba danh hiệu phụ là Người mặc áo dài đẹp nhất, Người pha cà phê ngon nhất và Người đẹp được khán giả bình chọn qua mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình "Đi tìm đại sứ cà phê Việt Nam” đến Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.