Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mang nhạc bán cổ điển chinh phục thế giới online

Thụy Du| 05/03/2013 06:12

(HNM) - Ca sỹ Phạm Thu Hà vừa ra mắt đĩa đơn


Khi tung đĩa đơn đầu tiên "Habanera newmix" với 5 bản phối nhạc điện tử khác nhau cùng clip khá công phu vào giữa tháng 10 năm 2012, và album "Classic meets chillout" ra sau đó một tháng, Phạm Thu Hà đã khiến làng giải trí Việt Nam chú ý. Giới quan sát cho rằng ở Phạm Thu Hà hội tụ nhiều yếu tố mà hiếm người trong giới showbiz Việt có được: Một giọng nữ cao được thừa nhận sau khi trải qua lớp cao học Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, gương mặt khả ái, ngoại hình hấp dẫn... 

Đĩa hát “Bài hát ru cho anh” của ca sỹ Phạm Thu Hà.


Ban đầu, nhiều người lo ngại khi Thu Hà đưa nhạc bán cổ điển vào thị trường dưới hình thức "Classic meets chillout" (nhạc cổ điển kết hợp nhạc điện tử thư giãn). Thế nhưng, những sản phẩm đầu tay của Hà được lời ngợi khen của người làm nghề, giới truyền thông đón nhận và khán giả nhiệt tình ủng hộ. Phạm Thu Hà lần lượt xuất hiện ở các chương trình đại chúng như "Bài hát yêu thích", "Giọng hát Việt" (khách mời). Trò chuyện, Phạm Thu Hà chia sẻ: "Hà muốn tiến vào con đường showbiz bằng giọng hát và nội lực của mình. Hà tin dòng nhạc bán cổ điển vẫn có chỗ đứng trên thị trường, trong lòng giới trẻ nếu mình biết làm việc nghiêm túc".

Vững mục tiêu, việc trình làng "Spring single - Bài hát ru cho anh" dưới hình thức online, theo Phạm Thu Hà là để chinh phục khán giả trên mạng vốn khá đông đảo. Đĩa đơn "Bài hát ru cho anh" thuộc một dự án của Thu Hà trong năm 2013, có tên "Bốn mùa" (Four seasons 2013), gồm 4 đĩa đơn ra mắt lần lượt vào 4 mùa, phát hành miễn phí trên mạng. Sau khi hoàn thành dự án, sẽ có một phiên bản đặc biệt được phát hành dưới dạng CD. Đĩa đơn do Dreams studio sản xuất, thu âm ở Cu Tí studio (phòng thu của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh), chất lượng bảo đảm. Khác với album "Classic meets chillout" toàn những bài hát, trích đoạn nhạc kịch kinh điển được viết lời Việt, lần này Phạm Thu Hà và ê kíp chọn 3 bài hát nhạc Việt khá quen thuộc: "Bài hát ru cho anh" (Dương Thụ), "Bình yên" (Quốc Bảo), "Xin cho tôi" (Trịnh Công Sơn). Bản phối theo phong cách chillout, hợp với chất giọng bán cổ điển của Thu Hà, do nhạc trưởng Lưu Quang Minh (Dàn nhạc trẻ Rhapsody Philharmonic) hòa âm sẽ cho người nghe trải nghiệm mới. Trong một bài bản mới, giọng hát của Hà vẫn giữ được nét dịu dàng, mềm mại, giảm bớt sức "nặng" của nhạc cổ điển, ẩn chứa sự bùng cháy, khát khao sau mỗi lần lên tông. "Bài hát ru cho anh" và "Bình yên", vì thế đem đến cảm giác thư giãn thật sự. Trong khi đó, "Xin cho tôi" cho cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng. Phạm Thu Hà cho biết, sau sự kết hợp ăn ý giữa cô và dàn nhạc trẻ Rhapsody Philharmonic trong ca khúc "Lụa" (Quốc Bảo) tại chương trình "Bài hát yêu thích", họ quyết định gắn kết lâu dài để cùng thử nghiệm những sản phẩm âm nhạc mới. Sau khi "Spring single" được phát hành, Phạm Thu Hà sẽ trình diễn trong chương trình riêng của dàn nhạc, mang tên "Mick Moloney and friends" và có một vài đêm quảng bá sản phẩm tại Hà Nội.

Phát hành đĩa đơn online có vẻ là bước đi thông minh của Thu Hà, nữ ca sỹ đã kiên trì theo dòng nhạc bán cổ điển. Chinh phục được đối tượng khán giả trên mạng, như phần đông ca sỹ thị trường khác, Phạm Thu Hà sẽ có chỗ đứng vững chắc hơn trong giới showbiz.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang nhạc bán cổ điển chinh phục thế giới online

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.