Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chàng trai khuyết tật toả sáng tại VN’s Got Talent

Hoàng Lân| 11/03/2013 11:42

(HNMO) – Chàng trai khuyết tật Dương Quyết Thắng khiến cả BGK và khán giả xúc động khi thể hiện ca khúc “Đứa bé” của nhạc sĩ Minh Khang.

Dương Quyết Thắng có phần thi gây xúc động bởi nghị lực sống


Dương Quyết Thắng đã gây xúc động từ vòng sơ loại với câu chuyện đẹp của nghị lực sống và ước mơ bất chấp những gì không may mắn xảy đến với mình. Dù mất cả 2 bàn tay nhưng bằng tất cả quyết tâm và nỗ lực Quyết Thắng đã có thể hát và chơi đàn keyboard một cách điêu luyện. Để đến với chương trình Vietnam’s Got Talent, Quyết Thắng và người anh trai của mình đã vượt qua một quãng đường rất dài từ Nghệ An. Thắng chia sẻ mục tiêu lớn nhất của mình khi đứng trên sân khấu Got Talent là truyển cảm hứng đến những người không may mắn như anh.

Đêm bán kết vừa qua, Quyết Thắng tiếp tục làm người xem xúc động một cách sâu sắc khi vừa đàn vừa hát bài Đức Bé của nhạc sỹ Minh Khang. Nhạc sỹ Minh Khang – chồng của giám khảo Thúy Hạnh cũng có mặt tại trường quay trong đêm bán kết này chia sẻ cảm xúc của mình: “Tôi đã nghe đi nghe lại bài hát này rất nhiều lần nhưng khi nghe lần này, tôi rất xúc động. Thắng có một cách hát rất mộc mạc nhưng đã thực sự chạm vào lòng tôi. Đến bây giờ (khi chương trình đã kết thúc) tôi vẫn còn xúc động”.

Phần thi của Nguyễn Thị Thu Trang


Bên cạnh nghị lực sống, Thắng cũng gây ấn tượng cho người đối diện bởi sự lạc quan, hài hước và một nụ cười hiền hậu rất tươi. Phần trình diễn của Thắng trong đêm bán kết đã nhận được nhiều nhận xét tích cực từ giám khảo.

Giám khảo Thành Lộc: “Tôi thấy về phần hát so với vòng sơ loại bạn có sự tiến bộ hơn và có tình cảm hơn nữa. Nhiệm vụ của một người ca sỹ là truyền tải thông điệp mà người nhạc sỹ gửi gắm qua bài hát, do vậy người ta cần một người ca sỹ có giọng hát thật hay để truyền tải điều đó, bạn không có một giọng hát thật hay nhưng thông điệp của bạn truyền thẳng đến người nghe một cách trực tiếp, tôi cho rằng đây là một thành công của bạn mà chưa chắc một ca sỹ chuyên nghiệp có thể làm được”. Còn giám khảo Huy Tuấn nhận xét: “Thông điệp mà bạn mang đến tôi nghĩ là không ai có thể mang đến một cách thuyết phục hơn phần trình diễn vừa rồi của bạn”. Giám khảo Thúy Hạnh thì xúc động: “Thực ra ca khúc “Đứa bé” đã ăn vào máu của tôi, tôi thuộc nó đến từng nốt nhạc, nhưng mà hôm nay bạn vẫn làm cho tôi rất xúc động, và tôi nghĩ không chỉ riêng mình tôi đâu mà tất cả các khán giả theo dõi bạn trên truyền hình cũng có cảm xúc này.”

BigToe có phần thi không thành công


Bên cạnh tiết mục này, phần thi của Nguyễn Thị Thu Trang với ca khúc đậm âm hưởng ca trù – “Sóng đàn Thăng Long” cũng nhận được nhiều lời khen của BGK. Giám khảo Thành Lộc ưu ái cho rằng, Thu Trang biểu diễn như một ca sĩ chuyên nghiệp chứ không phải là một người tay ngang đi hát. Tiết mục mạo hiểm của nhóm Lý Bằng cũng là một trong số ít phần biểu diễn trong Bán kết 4 nhận được cả 3 lời khen từ BGK. Giám khảo Huy Tuấn cho rằng, phần biểu diễn này là tiết mục giải trí hoàn hảo.

Những tiết mục còn lại trong Bán kết 4 chưa thoả mãn sự mong đợi của BGK và khán giả. Anh cả của làng hiphop – nhóm BigToe – có phần thi dưới sức, không gây ấn tượng. Hiện tượng internet Tô Mạnh Linh (Lynk Lee) trình diễn khá nhạt nhoà ca khúc do mình sáng tác. Phần biểu diễn xe đap mạo hiểm của Nguyễn Trung Đức cũng bị giám khảo Huy Tuấn cho là khó hiểu vì cốt truyện thiếu lôgic. Tiết mục bellydance của nhóm Amani không có sức thu hút đặc biệt khi mà trước đó có nhiều cá nhân trình diễn bellydance thành công.

Bảy tiết mục sẽ cạnh tranh với nhau để giành được sự bình chọn của khán giả thông qua tin nhắn để vào vòng chung kết. Thời gian bình chọn cho bảy tiết mục của đêm bán kết 4 sẽ kết thúc vào thời điểm 30 phút trước tập công bố kết quả (20h thứ 3 ngày 12-3-2013).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai khuyết tật toả sáng tại VN’s Got Talent

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.