Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiết lộ thông tin về ứng cử viên thứ ba làm Đại sứ du lịch

Hoàng Lân| 12/03/2013 11:51

(HNMO) – Ngày 13-3, Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) sẽ tổ chức lấy ý kiến của báo giới về vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam 2013 – 2014.

Đỗ Thị Hồng Thuận - ứng cử viên mới của Đại sứ Du lịch 2013 - 2014


Về thông tin của ứng cử viên mới Đỗ Thị Hồng Thuận, cho đến thời điểm này mới có thêm chi tiết thông qua những tiết lộ của cô với báo giới. Đỗ Thị Hồng Thuận mới tham gia ứng cử vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam 2013 – 2014 vào những ngày cuối cùng của hết hạn nộp hồ sơ. Thời điểm đó, thông tin về cô gái này còn khá ít trong khi 2 ứng cử viên còn lại là Lý Nhã Kỳ và Huỳnh Thị Ngọc Hân được báo chí nhắc đến khá nhiều.

Lý Nhã Kỳ là Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2010 – 2012, và cô đã làm khá tốt vai trò của mình cho dù xung quanh đời tư người đẹp này có không ít scandal, đặc biệt liên quan đến trang phục. Huỳnh Thị Ngọc Hân là người đẹp du lịch của cuộc thi Hoa hậu Dân tộc Việt Nam 2011. Cô được biết đến là một du học sinh tại Úc năng động trong các hoạt động xã hội. Còn Nguyễn Hồng Thuận, một người khá mới mẻ và xa lạ với công chúng. Thời điểm cô tham gia ứng cử, Cục Hợp tác quốc tế cũng không có nhiều thông tin về cô.

Gần đây, Hồng Thuận mới tiết lộ chi tiết lý lịch nhân thân của mình với báo giới. Cô là giáo viên dạy tiếng Anh tại Hà Nội. Năm 2008, Thuận giành học bổng Peace và học tại Úc, cũng thời gian này Thuận rất có khao khát được hiểu thêm về Việt Nam.

Khi về nước, Hồng Thuận đã tham gia nhiều hoạt động xã hội, đi đến những vùng sâu, xa, tìm hiểu về văn hoá, phong tục của đồng bào dân. Hồng Thuận cũng đã thực hiện được các chuyến đi tình nguyện giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam cùng trẻ em nghèo với thành viên của website www.chatdocdacam.com và một số tổ chức phi chính phủ khác.

Hai ứng cử viên Lý Nhã Kỳ và Ngọc Hân


Hiện tại, bên cạnh nghề nghiệp chính là giáo viên tiếng Anh, Hồng Thuận là thành viên của Quỹ Học Bổng Đọt Chuối Non với mục đích giúp các trẻ em nghèo hiếu học tại Tây Nguyên.

Hỏi về lý do Hồng Thuận quyết định ứng cử Đại sứ du lịch Việt Nam vào những ngày gần hết hạn nộp hồ sơ, cô cho biết, trong những chuyến đi du lịch ở nước ngoài như Thái, Lào và Singapore, cô nhận thấy du lịch của Việt Nam còn khá yếu kém về chất lượng dịch vụ lẫn thái độ phục vụ chỉ so sánh ngay với các bạn láng giềng chứ mình không muốn so sánh với Úc. Vì thế, cô muốn ứng cử vai trò Đại sứ du lịch với hy vọng đóng góp cho ngành này. Hồng Thuận nói rằng, dù không có lợi thế về ngoại hình và những lĩnh vực bề nổi nhưng cô sẽ tận dụng lợi thế nghề nghiệp của mình và những hoạt động xã hội từng tham gia để quảng bá một cách tốt nhất cho Du lịch Việt Nam.

Hiện nay, 3 ứng cử viên của Đại sứ du lịch đang tích cực hoạt động xã hội để tăng thêm uy tín. Ngày 13- 3, Cục Hợp tác quốc tế sẽ lấy ý kiến của báo giới về những ứng cử này. Nhiều suy đoán cho rằng, lợi thế vẫn đang nghiêng về Lý Nhã Kỳ vì cô hoạt động trong giới showbiz có khả năng gây chú ý công chúng, hơn nữa cô cũng có nhiều điều kiện để tham gia các sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ thông tin về ứng cử viên thứ ba làm Đại sứ du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.