Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều khả năng Lý Nhã Kỳ tiếp tục làm Đại sứ du lịch 2013

Hoàng Lân| 13/03/2013 14:19

(HNMO) – Sáng 13-3, Cục Hợp tác Quốc tế tổ chức lấy ý kiến của báo giới về vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam 2013 – 2014 dựa theo danh sách gồm 3 ứng cử viên: Lý Nhã Kỳ, Huỳnh Thị Ngọc Hân và Đỗ Thị Hồng Thuận.

Lý Nhã Kỳ có nhiều khả năng sẽ tiếp tục đảm nhiệm Đại sứ du lịch, mặc dù cô có khá nhiều tai tiếng về phát ngôn


Như HNMO đưa tin, cuộc phát động ứng cử viên vào vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2013 – 2014 chính thức được công bố vào ngày 4/1. Sau 2 tháng chờ đợi, cho đến cuối tháng 2/2013, phía Cục Hợp tác Quốc tế mới chỉ nhận được hồ sơ ứng cử của diễn viên kiêm doanh nhân Lý Nhã Kỳ, người từng đảm nhận vai trò Đại sứ Du lịch năm 2012 và người đẹp đang làm việc tại Australia, Huỳnh Thị Ngọc Hân. Gần sát ngày chốt danh sách, có xuất hiện thêm một ứng cử viên thứ 3 là giáo viên ngoại ngữ Đỗ Thị Hồng Thuận.

Sáng ngày 13-3, Cục Hợp tác quốc tế tổ chức lấy ý kiến một số cơ quan truyền thông về vị trí Đại sứ du lịch dựa trên danh sách 3 ứng cử viên nói trên. Theo tổng hợp thông tin từ phía Cục, người đẹp Lý Nhã Ký có phần vượt trội hai đối thủ còn lại là Huỳnh Thị Ngọc Hân và Đỗ Hồng Thuận về những hoạt động xã hội, sự ảnh hưởng tới cộng đồng cũng như sức hút với giới truyền thông. Lý do bởi Lý Nhã Kỳ đang đảm nhiệm vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam nên cô thường xuyên tham gia các hoạt động quảng bá văn hoá, du lịch Việt Nam. Một lý do nữa (không kém phần quan trọng), người đẹp này luôn có những phát ngôn gây sốc và thường gây chú ý với báo giới bởi những bộ trang phục hàng hiệu đắt tiền.

Cục Hợp tác quốc tế tóm tắt hoạt động của 3 ứng cử viên, trong đó Lý Nhã Kỳ vượt trội hơn 2 đối thủ còn lại


Trong khi đó, người đẹp Huỳnh Thị Ngọc Hân – người đẹp du lịch của cuộc thi Hoa hậu Dân tộc Việt Nam 2011 – cũng có bảng thành tích đáng nể về trong các hoạt động xã hội dành cho sinh viên tại TP Bistane (Úc), tuy nhiên những hoạt động này vẫn bị bó hẹp trong phạm vi của một thành phố. Còn Đỗ Hồng Thuận – cô giáo tiếng Anh đam mê du lịch và văn hoá, tuy tham gia tích cực một số hoạt động xã hội trên mạng nhưng so với hai ứng cử viên kia bảng thành tích Hồng Thuận “mỏng” hơn rất nhiều.

Danh sách ứng cử Đại sứ du lịch Việt Nam 2013 – 2014 dù đã được phát động khá lâu nhưng cuối cùng chỉ có 3 cá nhân. Và nếu phải “so bó đũa chọn cột cờ” thì Lý Nhã Kỳ dù có scandal về phát ngôn nhưng có vẻ cô vẫn là gương mặt sáng giá nhất. So với hai đối thủ còn lại, Lý Nhã Kỳ có kinh nghiệm trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam, đồng thời cô cũng có điều kiện về thời gian và kinh tế để tham gia tích cực vào các hoạt động quảng bá.

Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế cho biết: “Đại sứ du lịch là hoạt động tự nguyện của các cá nhân. Chúng tôi rất mong chờ những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Hồng Nhung… tham gia nhưng các cô này không ứng cử thì chúng tôi cũng chịu, không thể bắt ép. Người giữ vai trò Đại sứ du lịch phải xác định là tham gia tự nguyện, bởi Bộ VHTT&DL không có ngân sách riêng cho hoạt động của Đại sứ du lịch. Những hoạt động quảng bá văn hoá thực hiện ở nước ngoài khi có Đại sứ du lịch tham gia sẽ có chế độ như quy định chung của Nhà nước cho cán bộ công tác, đó là vé máy bay, chỗ ở và tiền tiêu vặt là 15 đôla/ngày”.

Bằng Đại học khoa Kinh Tế tại Trường ĐH của Đức của Lý Nhã Kỳ


Ông Nguyễn Văn Tình cũng cho biết, Cục cũng có quy chế rõ ràng đối với Đại sứ du lịch Việt Nam, nếu người giữ vai trò này có những việc làm gây ảnh hưởng đến công việc của Bộ VHTT&DL và tạo hình ảnh xấu cho Việt Nam thì Cục có quyền bãi miễn vị trí đại sứ của cá nhân đó.

Đánh giá riêng về hoạt động của Lý Nhã Kỳ trong quá trình cô đảm nhiệm vị trí Đại sứ Du lịch, ông Tình cho biết, Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ VHTT&DL đánh giá cao những việc làm tích cực của Lý Nhã Kỳ, đặc biệt là giai đoạn kêu gọi bình chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Trong cuộc lấy ý kiến báo giới vào sáng nay, khi được hỏi về những điều tiếng không hay về Lý Nhã Kỳ trong thời kỳ giữ vai trò Đại sứ, điển hình là cô vẫn gây sốc bằng những phát ngôn thiếu khiêm tốn và việc khoe khoang những bộ váy áo đắt tiền một cách phản cảm trên báo giới, ông Tình cho hay: “Chị ấy khoe của, tôi không quan tâm. Tôi quan tâm những gì chị ấy làm với chúng tôi”.

Để giải đáp những thắc mắc xung quanh đến những tình tiết chưa rõ ràng về Lý Nhã Kỳ mà báo giới đặt ra từ thời điểm Lý Nhã Kỳ được bổ nhiệm vị trí Đại sứ du lịch năm 2010, Cục Hợp tác Quốc tế đã công bố bằng Đại học của Lý Nhà Kỳ tại Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khả năng Lý Nhã Kỳ tiếp tục làm Đại sứ du lịch 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.