Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lý Nhã Kỳ bất ngờ rút ứng cử Đại sứ du lịch 2013

Hoàng Lân| 14/03/2013 14:58

(HNMO) - Đầu giờ chiều 14-3, Lý Nhã Kỳ bất ngờ gửi thư tới hơn 100 cơ quan truyền thông thông báo việc từ chối tham gia ứng cử vị trí Đại sứ du lịch 2013 - 2014.

Lý Nhã Kỳ đột ngột đưa ra quyết định từ chối ứng cử Đại sứ du lịch 2013 vào chiều ngày 14-3

Trong thư gửi báo chí, Lý Nhã Kỳ viết:
“Trong những ngày qua, Tôi có theo dõi qua truyền thông và các mạng xã hội, tôi cảm nhận được sự tin tưởng và kỳ vọng của các ban lãnh đạo, đặc biệt là Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Hơn ai hết tôi cũng nhận thấy tình cảm của tất cả giới truyền thông và những người dân Việt Nam đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian vừa qua.

Với bản thân, tôi thấy rằng trong suốt thời gian giữ cương vị Đại sứ du lịch Việt Nam, tôi đã làm hết sức mình để không phụ lòng tin tưởng, mong mỏi của các cấp lãnh đạo nhà nước và mọi người.

Trong hai tháng bầu chọn Đại sứ du lịch nhiệm kỳ mới. Tôi rất háo hức mong muốn mọi người tìm ra một đại sứ xứng đáng đáp ứng mọi yêu cầu và kỳ vọng của người dân Việt Nam.

Trong những chuyến đi với tư cách Đại sứ du lịch đã cho tôi rất nhiều trải nghiệm lớn trong cuộc đời, dù để có được ngày hôm nay, tôi cũng phải đi qua những cung bậc cảm xúc, trong đó không thể thiếu nước mắt...".


Lý Nhã Kỳ khẳng định: Tôi xin được rút khỏi danh sách ứng cử đại sứ du lịch Việt Nam 2013, để mọi người rộng đường tìm kiếm một đại sứ mới xứng đáng đúng sự mong mỏi của mọi người. Nếu quyết định này của tôi mà phụ lòng sự tin yêu và ủng hộ của mọi người trong suốt thời gian bầu chọn vừa qua thì tôi cũng mong được gửi lời xin lỗi sâu sắc. Tuy tôi không tham gia ứng cử tiếp nhưng chắc chắn tôi vẫn hoạt động và hỗ trợ các công việc về quảng bá du lịch cho vị đại sứ mới”.

Ngay khi nhận được bức thư từ chối tham gia ứng cử của Lý Nhã Kỳ, phóng viên HNMO đã liên lạc với Lý Nhã Kỳ nhưng cô từ chối nói chuyện qua điện thoại. Tuy nhiên, trong tin nhắn gửi chúng tôi, cô khẳng định, những thông tin trên là chính xác và được gửi từ hòm thư của cô. Hiện cô đang trong tâm trạng rối bời nên chưa thể nói chuyện.

Đại diện của Lý Nhã Kỳ cũng khẳng định, đây là quyết định của Lý Nhã Kỳ. Ngoài việc gửi thư chính thức tới báo chí, Lý Nhã Kỳ cũng đã gửi thư tới Cục Hợp tác Quốc tế thông báo việc mình từ chối tham gia ứng cử Đại sứ du lịch nhiềm kỳ tới.

Cô giáo viên Anh ngữ Hồng Thuận cũng có nhiều cơ hội hơn


Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến VH-TT&DL, Cục Hợp tác quốc tế cho biết, mới nhận được thông tin nói trên qua báo chí. Tuy nhiên, ông Nhất Hoàng cho biết, Lý Nhã Kỳ cũng như bao ứng cử viên khác, nếu cô ấy cương quyết rút khỏi danh sách ứng cử thì Cục Hợp tác quốc tế cũng tôn trọng. “Trong quá trình lập hồ sơ, chúng tôi có thường xuyên liên lạc với các ứng cử viên. Thời gian đó, Lý Nhã Kỳ cũng cho biết sức khỏe của cô không tốt, có lúc mệt mỏi. Tôi không nghĩ, cô ấy lại quyết định dừng vào thời điểm này và đã gửi quyết định của mình tới báo chí”, ông Hoàng nhận định.

Về vấn đề Cục Hợp tác quốc tế đã lấy ý kiến của báo giới về vị trí Đại sứ du lịch 2013 – 2014 vào ngày 13-3 liệu có còn giá trị kết quả khi mà Lý Nhã Kỳ đã từ chối ứng cử, ông Hoàng cho biết, đây chỉ là ý kiến tham khảo. Kết quả bình chọn của báo giới sẽ có thứ tự từ trên xuống. Nếu Lý Nhã Kỳ có số phiếu bình chọn cao nhất mà vẫn từ chối tham gia ứng cử, thì Cục Hợp tác Quốc tế sẽ lấy người có số phiếu bình chọn cao thứ 2.

Như vậy, nếu như Lý Nhã Kỳ vẫn quyết định từ chối tham gia ứng cử vị trí Đại sứ du lịch thì vị trí này sẽ còn lại 2 ứng cử viên là Huỳnh Thị Ngọc Hân và Đỗ Thị Hồng Thuận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lý Nhã Kỳ bất ngờ rút ứng cử Đại sứ du lịch 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.