Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm tám ca khúc của Trịnh Công Sơn được cấp phép

H.H| 15/03/2013 14:24

(HNMO) - Cục Nghệ thuật biểu diễn mới đây đã có quyết định chính thức cho phép phổ biến thêm tám ca khúc trong tuyển tập các Ca khúc Da Vàng của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.


Các ca khúc Da Vàng đã đưa tên tuổi người nhạc sỹ tài hoa vào lịch sử âm nhạc Việt Nam thế kỷ 20 và trong trái tim của hàng triệu người yêu hòa bình ở Việt Nam và thế giới. Đó là những bài hát về quê hương, thân phận con người trong chiến tranh, là tiếng nói phản chiến và lời cổ vũ mạnh mẽ cho hòa bình. Việc các ca khúc này được phổ biến là tin vui đến với cộng đồng hàng triệu người yêu nhạc Trịnh Công Sơn. ‘‘Đây là những ca khúc gắn liền với tuổi trẻ, với nhiệt huyết của anh Sơn, là lời muốn nói của hàng triệu triệu người yêu hòa bình, yêu quê hương dân tộc, nổi đau thương của cả một thế hệ”: - ca sỹ Trịnh Vĩnh Trinh tâm sự.

Chương trình ca nhạc Nhớ Trịnh Công Sơn sẽ được tổ chức vào ngày chủ nhật 31/3/2013, tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, thành phố Hồ Chí Minh. Lần đầu tiên sau năm 1975, Người Mẹ Ô Lý, Đôi mắt nào mở ra, Nước mắt cho quê hương …,sẽ được hát lại để cùng nhau nhớ lại một thời, để hiểu thêm nổi niềm của thế hệ anh cha… Theo bà Lê Như Thoa, tổng giám đốc công ty Le Bros, đơn vị đồng tổ chức với gia đình TCS đêm nhạc này: nhiều ca sỹ, nhạc sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng của Việt Nam, Mỹ Linh, Hồng Nhung Thanh Lam, Đức Tuấn, Ngọc Mai, MTV và saxophonist Trần Mạnh Tuấn.. đã nhiệt tình nhận lời tham gia chương trình, mang một đêm nhạc Trịnh tới đông đảo công chúng. Ban tổ chức tin tưởng rằng những bài hát này sẽ gợi thêm nguồn cảm xúc mới cho giới trẻ hiện nay khi thưởng thức và chiêm nghiệm ca từ những bài hát đã trở thành di sản của đất nước’’.

Và cũng như mọi năm, để duy trì tính chất cộng đồng của Nhạc Trịnh, vé sẽ được phát rộng rải miễn phí.

Danh sách các bài hát mới được phép phổ biến:
1.Cánh đồng hòa bình
2.Đồng dao hòa bình
3.Người mẹ Ô Lý
4.Nước mắt cho quê hương
5.Đôi mắt nào mở ra
6.Dựng lại người, dựng lại nhà
7.Ta thấy gì đêm nay
8.Chờ nhìn quê hương sáng chói
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm tám ca khúc của Trịnh Công Sơn được cấp phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.