Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dàn nhạc thính phòng nổi tiếng Italia biểu diễn tại Việt Nam

T.Minh| 15/03/2013 15:59

(HNMO)- Vào tối 21/3 tới, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Dàn nhạc thính phòng “I Solisti Veneti” (Italia) sẽ biểu diễn một đêm nhạc thính phòng mang đậm phong cách Italia tại Hà Nội.

Dàn nhạc thính phòng “I Solisti Veneti” (Italia)



Trong chương trình hòa nhạc lần này, Dàn nhạc “I Solisti Veneti” sẽ biểu diễn các tác phẩm của các nhà soạn nhạc nổi tiếng của Italia gồm: Giuseppe Verdi, Antonio Vivaldi, Tomaso Albinoni, Gioachino Rossini…

"I Solisti Veneti" là một trong những dàn nhạc nổi tiếng quen thuộc nhất ở Ý cũng như ở nước ngoài. Trong suốt năm mươi nhăm năm hoạt động, "I Solisti Veneti" đã đưa âm nhạc Venice ra toàn thế giới và đã thực hiện hơn 5000 buổi hòa nhạc tại gần 90 quốc gia và đã tham gia các festival quốc tế chính. Dàn nhạc đã có mức sản xuất băng đĩa hết sức ấn tượng, với hơn 350 album được thực hiện với những công ty thu âm nổi tiếng nhất trên thế giới.

Nhạc trưởng Maestro Claudio Scimone.



Kể từ khi thành lập, tên tuổi của "I Solisti Veneti" được gắn với Maestro Claudio Scimone, người sáng lập dàn nhạc vào năm 1959. Trong sự nghiệp của mình, Dàn nhạc "I Solisti Veneti" đã biểu diễn tại các khán phòng âm nhạc nổi tiếng nhất như Nhà hát "La Fenice" ở Venice, "Nhà hát New York" và với các nghệ sỹ nhạc cổ điển và nhạc kịch nổi tiếng nhất: từ Salvatore Accardo tới Uto Ughi, từ Itzhak Perlman tới Sergei Nakariakov cũng như Cecilia Gasdia. Ngoài ra, họ cũng đã biểu diễn với các diễn viên kịch và ca sĩ pop như Massimo Ranieri, Ottavia Piccolo, Lucio Dalla và Giovanni Allevi.

Năm 2008, Maestro Claudio Scimone và Dàn nhạc "I Solisti Veneti" đã được nhận giải thưởng "Una vita nella musica 2008" tại Nhà hát "La Fenice" ở Venice. Giải thưởng này được các nhà phê bình quốc tế coi như là giải Nobel âm nhạc. Lịch biểu diễn của dàn nhạc luôn dày đặc, trong số đó có buổi biểu diễn danh giá mang tên "Messa di Gloria" của Puccini, diễn cùng Andrea Bocelli.

Buổi biểu diễn tại Hà Nội lần này không chỉ để kỷ niệm 40 năm Thiết lập Quan hệ Ngoại giao giữa Italia và Việt Nam, Dàn nhạc "I Solisti Veneti" còn dành tặng đêm nhạc đặc biệt này cho nhà soạn nhạc Ý nổi tiếng -Giuseppe Verdi nhân dịp 200 năm ngày sinh của ông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dàn nhạc thính phòng nổi tiếng Italia biểu diễn tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.