Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Giọng hát Việt” tuyển thí sinh cho mùa thứ 2

Hoàng Lân| 19/03/2013 11:33

(HNMO) - Vào ngày 18/3/2013, ban tổ chức chương trình Giọng hát Việt 2013 đã tổ chức buổi sơ tuyển đầu tiên ở thành phố Hồ Chí Minh. Ban giám khảo gồm nhạc sĩ Phương Uyên và nghệ sĩ ưu tú Hà Thủy.

Buổi thi tuyển cho Giọng hát Việt mùa thứ 2 có sự tham gia của top 4 và nhạc sĩ Phương Uyên, giảng viên Hà Thủy


Sau scandal dàn xếp kết quả ở mùa đầu tiên và phải nhường vị trí “Giám đốc âm nhạc” cho nhạc sĩ Hoài Sa, trong mùa thứ 2, BTC chương trình tiếp tục mời nữ nhạc sĩ Phương Uyên trở lại với vị trí “Giám đốc âm nhạc”. Có vẻ như, chị cả của nhóm nhạc “Ba con mèo” ngày nào vẫn được lòng nhà tổ chức chương trình. Phương Uyên có mặt trong những buổi thi tuyển vòng loại của Giọng hát Việt mùa thứ 2.

Tại vòng sơ tuyển này, các thí sinh đều hát mộc, không sử dụng nhạc đệm, ban giám khảo chấm điểm dựa trên yếu tố giọng hát. Sau mỗi phần thi, ban giám khảo đều thông báo trực tiếp kết quả với thí sinh. Bên cạnh đó, để tạo sự thỏa mái cho buổi sơ tuyển và giúp các phần thi thêm phần sôi nổi, ban tổ chức chương trình đã lồng ghép một buổi giao lưu giữa Top 4 Giọng hát Việt 2012 với các thí sinh.

Trong buổi giao lưu này, Top 4 đã lần lượt thể hiện các ca khúc mà họ đã dự thi ở các vòng Sơ tuyển và Giấu mặt. Theo đó, á quân Hương Tràm đã một lần nữa trình bày bản tình ca bất hủ I will always love you đầy cảm xúc và da diết. Bên cạnh đó, Đinh Hương - cô gái cá tính của đội huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà cũng tặng cho các thí sinh ca khúc Warwick avenue mà cô đã thể hiện ở vòng Giấu mặt và từng tạo nên bất ngờ lớn cho các huấn luyện viên. Ngoài ra, chiến binh xuất sắc nhất của đội Đàm Vĩnh Hưng - Xuân Nghi cũng tái hiện lại ca khúc Listen đầy khỏe khoắn và tự tin. Á quân nam duy nhất của Giọng hát Việt - Kiên Giang cũng góp mặt với ca khúc Mama gắn với kỷ niệm của anh ở vòng sơ tuyển.

Các thí sinh trong buổi thử giọng


Giữa hàng ngàn hồ sơ, BGK sẽ làm việc để lựa chọn ra những gương mặt ưu tú nhất để tiếp tục bước vào vòng trong. Nhạc sĩ Phương Uyên cho biết: “Theo tôi, khi hát là phải “chất”, phải để người nghe nhận diện được cái chất của họ. Có những bạn hát tiếng Anh, tôi cảm thấy rất hay, nhưng khi được yêu cầu thử lại tiếng Việt tôi lại thấy không ổn và cũng có một số trường hợp ngược lại”. Nghệ sĩ ưu tú Hà Thủy- ban giám khảo của chương trình cũng cho biết: “Đôi khi thí sinh chỉ cần hát đúng một từ nhưng chúng tôi tuyển, còn có những thí sinh tôi yêu cầu hát cả bài nhưng lại không nhận, bởi chất giọng của họ quá bình thường. Có những bạn thí sinh đã từng được học ở nhạc viện nhưng nếu không ổn và không hội đủ những tiêu chí cần có thì tôi cũng không lấy”.

Giọng hát Việt mùa đầu tiên tổ chức tuy đã tìm được những gương mặt trẻ đầy triển vọng như Hương Tràm, Đinh Hương, Đồng Lan, Trúc Nhân… nhưng nó cũng tạo ra không ít ồn ào bởi những scandal không đáng có. Trong mùa thứ 2, điều bất ngờ những huấn luyện viên từng tham gia như Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà… đều từ chối tiếp tục tham gia để nhận lời ở một chương trình truyền hình thực tế mới khác chuẩn bị ra mắt lần đầu ở Việt Nam là X-Factor. Hiện, BTC mới tiết lộ một người chắc chắn sẽ ngồi ghế nóng hiện nay là nữ diva Hồng Nhung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Giọng hát Việt” tuyển thí sinh cho mùa thứ 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.