Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bước nhảy hoàn vũ 2013 chào sân như mong đợi

Hoàng Lân| 24/03/2013 10:21

(HNMO) – Đúng như mong đợi, liveshow đầu tiên của chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2013 chào sân vào tối 23-3 khá suôn sẻ.

Lan Phương có điểm số cao nhất đêm đầu tiên của Bước nhảy hoàn vũ 2013


* Xuất hiện những cá nhân nổi bật

Ở những mùa Bước nhảy hoàn vũ trước, phần lớn các nghệ sĩ có ưu thế về khiêu vũ đều là các ca sĩ, diễn viên, năm nay cũng không ngoại lệ. Ngoài Yến Trang -cô ca sĩ vốn đã từng làm quen với khiêu vũ thể thao - có những bước nhảy đẹp mắt, động tác tự tin, một số thí sinh khác cũng gây ngạc nhiên và bất ngờ với màn trình làng ấn tượng, đó là phần thi của cặp đôi diễn viên Lan Phương, cặp đôi ca sĩ Bảo Anh, cặp đôi Hồ Vĩnh Khoa và cặp của Hòa Hiệp.

Bảo Anh được biết đến khi cô là thí sinh của chương trình “Giọng hát Việt”. Ở sân chơi về âm nhạc Bảo Anh được nhắc đến nhiều chủ yếu về ngoại hình gợi cảm, gương mặt đẹp thì trong sân chơi Bước nhảy hoàn vũ, cô đã tận dụng được lợi thế này. Thể hiện một bài múa đương đại, Bảo Anh khiến nhiều người ngạc nhiên về khả năng biểu cảm của gương mặt và cơ thể uyển chuyển. Mặc dù các BGK nhận xét, những động tác cá nhân của Bảo Anh vẫn còn thiếu, chủ yếu dựa vào phần bê đỡ của bạn nhảy, nhưng phải thừa nhận, ngay trong đêm biểu diễn đầu tiên, với bài diễn đầy tình tứ, có xúc cảm và uyển chuyển như Bảo Anh quả đáng ngạc nhiên. Bảo Anh cũng là một trong những thí sinh có số điểm khá cao trong đêm diễn.

Bảo Anh với phần trình diễn giàu cảm xúc


Gây bất ngờ lớn nhất và là người có số điểm cao nhất đêm thi đầu tiên – 29 điểm là diễn viên Lan Phương. Cô được dự đoán sẽ là nhân tố dễ gây bùng nổ trong mùa Bước nhảy hoàn vũ năm nay. Có lợi thế từng học múa từ nhỏ và lại đam mê múa, Lan Phương tiếp cận với Khiêu vũ Thể thao không mấy khó khăn. Với sự hóa thân thành nữ diễn viên huyền thoại Marilyn Monroe, Lan Phương có phần trình diễn gợi cảm và bước nhảy khá chuyên nghiệp. Tất cả BGK đều dành cho Lan Phương lời khen, trong đó giám khảo Khánh Thy nhắc khéo Lan Phương nên chú ý đừng bị ảnh hưởng bởi múa. Cô nhận được số điểm tuyệt đối từ giám khảo Trần Ly Ly và đạo diễn Lê Hoàng, và là người có số điểm cao nhất đêm đầu tiên.

Yến Trang, cô ca sĩ được đánh giá là ứng cử viên của Bước nhảy hoàn vũ năm nay cũng có đêm chào sân ấn tượng. Bài nhảy của Lan Phương được giám khảo Trần Ly Ly đánh giá là kỹ thuật chắc chắn, ổn định, còn giám khảo Khánh Thy cho rằng, Yến Trang đã thực hiện được những động tác có độ khó cao. Duy chỉ có giám khảo Lê Hoàng chưa thỏa mãn vì cho rằng, bài thi của Yến Trang vẫn bị căng thẳng, thiếu cảm xúc. Tuy nhiên, so với nhiều cặp đôi khác đây vẫn là phần trình diễn khá tốt trong đêm mở màn.

Hồ Vĩnh Khoa với điệu nhảy đang "hot" Harlem Shake


Với các thí sinh nam, gây ấn tượng nhất là cặp diễn viên Hòa Hiệp với phần thi Hip hop và cặp đôi của Hồ Vĩnh Khoa trong bài nhảy Harlem Shake. Nếu như Hồ Vĩnh Khoa khiến BGK “choáng váng” trong những phút đầu tiên của bài nhảy với phần tạo hình trẻ trung, đẹp mắt và bước nhảy hiện đại thì Hòa Hiệp tạo bất ngờ vì khả năng nhảy Hiphop ra được chất đường phố. Đây là hai thí sinh nam nhận được nhiều lời khen của BGK.

* Giới người mẫu bị lép vế

Trong các mùa Bước nhảy hoàn vũ, các người mẫu thường gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với khiêu vũ thể thao, do khổ người cồng kềnh nên việc di chuyển và thực hiện các động tác không mấy thuận lợi. Năm ngoái, cái “dớp” của giới người mẫu đã được xóa khi Trương Nam Thành, Anh Thư có một mùa thi thành công. Năm nay, có vẻ như giới người mẫu vẫn chưa tìm được người có đủ sự tài năng và tự tin như Trương Nam Thành và Anh Thư để tiếp tục khẳng định minh ở sân chơi khiêu vũ.

Trương Thế Vinh (ảnh trên) và Ngọc Quyên được đánh giá cao về tạo hình


Ngọc Tình với lợi thế về hình thể cường tráng, nhưng có vẻ như với sự xuất thân từ giới võ thuật, quen với động tác khô cứng nên khi tiếp cận khiêu vũ, Ngọc Tình gặp nhiều khó khăn trong xử lý động tác. Không khó nhận ra, bài nhảy của Ngọc Tình trong đêm đầu tiên gượng gạo và thô cứng. Người mẫu Ngọc Quyên cũng trong tình trạng tương tự. Từng tham gia đóng phim “Mỹ nhân kế”, Ngọc Quyên phải làm quen với nhiều động tác hình thể nên cô cũng bắt nhịp tốt với khiêu vũ. Tuy nhiên, Ngọc Quyên thừa nhận rằng, cô khá lúng túng khi học khiêu vũ vì tính hay quên và cơ thể bị cứng. Bài thi hóa thân thành nhân vật Đào Thị mà cô từng thủ vai trong phim Mỹ nhân kế gây thu hút bởi tạo hình và những động tác bê đỡ và võ thuật nhưng chưa có sự nổi bật về khiêu vũ.

Những bài thi của các thí sinh khác như Trương Thế Vinh, May a… cũng mới chỉ đạt ở mức độ nhiệt tình và chưa thật sự thu hút. Tuy nhiên, đây mới chỉ là đêm mở màn, các cặp đôi còn 9 liveshow ở phía trước để thể hiện mình. Trong liveshow này, BTC vẫn chưa tính điểm loại thí sinh vì thế các cặp đôi còn nhiều cơ hội để bứt phá và khẳng định khả năng khiêu vũ.

Lương Mạnh Hải và Đông Nhi mắc nhiều lỗi khi dẫn chương trình


Đêm mở màn Bước nhảy hoàn vũ 2013 diễn ra khá suôn sẻ. “Hạt sạn” lớn nhất của chương trình có lẽ là khâu MC. Lần đầu tiên diễn viên Lương Mạnh Hải và ca sĩ Đông Nhi đảm nhiệm vai trò MC trong chương trình lớn nên để lộ nhiều nhược điểm. Sự tung hứng của hai người đôi khi khá gượng gạo và thừa lời. Tuần sau, các cặp đôi sẽ thể hiện bài thi theo điệu nhảy bắt buộc của chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bước nhảy hoàn vũ 2013 chào sân như mong đợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.