Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca nương Kiều Anh thành “của hiếm” ở Tìm kiếm tài năng Việt Nam

Hoàng Lân| 25/03/2013 11:07

(HNMO) – Bán kết 6 chương trình Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent mùa thứ hai được truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 24-3-2013 trên VTV3 ghi nhận sự đột phá trong tiết mục của ca nương Nguyễn Kiều Anh.


* Tài năng đặc biệt của chương trình

Cô gái hát ca trù Nguyễn Kiều Anh – một trong những thí sinh được mong chờ nhất của bán kết tiếp tục khiến giám khảo ngả mũ với tiết mục vừa biểu diễn đàn tranh vừa thể hiện một bản world music “Ngồi tựa song đào” cùng bản dịch tiếng Anh của Nguyễn Xinh Xô. Xinh đẹp và duyên dáng trong chiếc váy hiện đại, Kiều Anh khiến người nghe “nổi da gà” với giọng hát luyến láy ngọt ngào cùng ngón đàn tranh đầy cảm xúc.

Ca nương trẻ Kiều Anh


Tác phẩm world music "Ngồi tựa song đào" là sự kết hợp giữa nhạc điện tử, đàn tranh và dân ca quan họ Bắc Ninh. Hiện đang theo học khoa đàn tranh, bằng giọng hát hay trời phú và quá trình khổ luyện trong gia đình có truyền thống ca trù, Kiều Anh đã khiến sự kết hợp đó trở nên hoàn hảo. Không chỉ hát tiếng Việt hay mà phần tiếng Anh của bài hát cũng được Kiều Anh thể hiện xuất sắc.

Ca sĩ Tăng Nhật Tuệ xuất hiện trong đêm bán kết 6 cũng đã phấn khích thốt lên ngay sau phần trình diễn của Kiều Anh: “Quá hay! - Một phần trình diễn hoàn hảo. Tất cả những gì Tuệ được học và không thể học đều được thể hiện trong tiết mục này. May mắn được nghe tiết mục này, bạn ấy sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa!” Được biết, Kiều Anh đã từng tham gia vào đêm nhạc world music “Khởi Nguồn” của nhạc sỹ Quốc Trung bên cạnh những tên tuổi world music lớn của thế giới như nghệ sĩ người Pháp gốc Việt Nguyên Lê, nghệ sĩ người Tunisia Dhafer Youssef và nghệ sĩ người Đức gốc Marocco Rhani Krija.

Không khó hiểu khi phần trình diễn của Kiều Anh nhận được “cơn mưa” lời khen của giám khảo cũng như sự thích thú của khán giả. Giám khảo Huy Tuấn phấn khởi: “Tôi nghĩ bạn là của hiếm của mùa giải năm nay và của cả thị trường âm nhạc luôn. Tôi rất mong muốn nhìn thấy bạn ở chung kết”. Giám khảo Thành Lộc cho rằng tiết mục của Kiều Anh làm anh thỏa mãn cả phần nghe và phần nhìn.

* Bùng nổ tài năng nhí

Bên cạnh phần trình diễn ấn tượng của ca nương trẻ Kiều Anh, phần thi của các thí sinh nhí cũng tạo cảm xúc thú vị cho giám khảo và người xem. Xuất hiện với bộ áo dài đỏ duyên dáng, cô bé 10 tuổi Lương Hồng Khánh An đã đem lại cho khán phòng một không khí nhẹ nhàng nhưng sâu lắng với ngón đàn tranh điêu luyện của mình. Rút kinh nghiệm từ nhận xét của giám khảo trong vòng loại sân khấu, Khánh An đã không hát mà hoàn toàn tập trung vào điểm mạnh nhất của em là đàn tranh. Tuy chỉ mới 10 tuổi nhưng Khánh An đã cuốn hút tất cả mọi người tập trung vào tiếng đàn cũng như biểu cảm của em trên sân khấu. Với bài Hòn Vọng Phu của nhạc sỹ Lê Thương – một nhạc phẩm không hề đơn giản đối với một cô bé 10 tuổi nhưng Khánh An hoàn toàn làm chủ được tiếng đàn của mình và truyền tải nó một cách đầy cảm xúc đến khán giả.

Bé Khánh An với ngón đàn điêu luyện


Cậu bé Cao Hà Đức Anh 10 tuổi đã suýt không được vào bán kết vì bị GK Huy Tuấn kịch liệt phản đối trong vòng Judge Cull – Vòng lựa chọn của Giám khảo. Nhưng trong đêm bán kết này, Đức Anh đã chứng tỏ khả năng của mình khi khuấy động cả trường quay với ca khúc rock quen thuộc “Đám cưới chuột” – một sáng tác của nhóm Gạt Tàn Đầy. Sự di chuyển sân khấu hợp lý, những động tác phiêu theo nhạc duyên dáng cộng với cách hát chuyên nghiệp đã khiến Đức Anh nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ khán giả. Đặc biệt, nhưng đoạn phiêu rất “chất” một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh sân khấu và tiềm năng một ca sỹ rock trong con người Đức Anh. Phần thể hiện của Đức Anh khiến giám khảo Huy Tuấn thừa nhận, anh đã sai và xin lỗi vì đã không đồng ý để cậu bé vào vòng Bán kết.

Hai tài năng nhí Thuỳ Dương và Đức Anh


Đinh Thùy Dương – cô bé 7 tuổi mê nhảy múa đã thực sự khuấy động đêm bán kết 6 với tiết mục nhảy ngộ nghĩnh đáng yêu của mình. Kể câu chuyện của một cô bé nghịch ngợm, nhân lúc mẹ đi vắng đã phá tung tóe cả căn nhà, Thùy Dương đã khoe được nhiều động tác vũ đạo khó của mình. Mặc dù, giám khảo Thuý Hạnh và Thành Lộc nhận xét Thuỳ Dương quá tập trung vào câu chuyện nên những động tác múa còn hơn ít, nhưng cô bé đã làm được việc khuấy động không khí của khán phòng.

Giống như những đêm thi trước, ở Bán kết 6 của chương trình, các tài năng nhảy tiếp tục có cơ hội thể hiện. Đó là phần thể hiện của nhóm Milky Way và V-hunter. Cơ lẽ, do có quá nhiều phần thi nhảy nên phần thể hiện của Milky Way và V-hunter không còn tạo sự mới lạ cho người xem.

Phần công bố kết quả của Bán kết 6 sẽ diễn ra vào 20h ngày 26-3 tới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca nương Kiều Anh thành “của hiếm” ở Tìm kiếm tài năng Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.