Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh Lam nắm tay Hà Trần trong “Cầm tay mùa hè” 2013

T.Minh| 01/04/2013 16:06

(HNMO)- Chương trình ca nhạc

Hai Diva Thanh Lam & Trần Thu Hà cùng xuất hiện trong "Cầm tay mùa hè" 2013



Năm 2011, "Cầm tay mùa hè" được tổ chức tại hai thành phố. Tại Hà Nội, lần đầu tiên ra mắt với 2 giọng ca chính Thanh Lam và Uyên Linh (khách mời Hà Linh). Tại TP. Hồ Chí Minh, ngoài Thanh Lam và Uyên Linh, "Cầm tay mùa hè" có thêm 2 khách mời là Hà Linh và PAK band của ca sĩ Phạm Anh Khoa.

Năm 2012, lần đầu tiên khán giả được chứng kiến sự "cầm tay" hiếm hoi của hai diva Thanh Lam và Mỹ Linh. Đây là concert đặc biệt, không chỉ là sự kết hợp của hai giọng ca hiếm có và tài năng của nhạc Việt đương đại, mà còn là dịp kết hợp rất nhiều tinh hoa từ hai ban nhạc Phương Đông (của nhạc sĩ Quốc Trung) và Anh Em (của nhạc sĩ Anh Quân). Chương trình thu hút được rất nhiều sự chú ý của khán giả và giới chuyên môn trong suốt 2 đêm liveshow tại Hà Nội... Có thể nói, hai giọng ca của "Cầm tay mùa hè" 2012 là hai cá tính, hai giọng hát mang màu sắc tương phản rõ rệt: một bên là sang trọng chỉn chu, một bên là dữ dội bùng nổ.

Gần đây ca sỹ Trần Thu Hà xuất hiện trong các chương trình ca nhạc trong nước với tần suất khá nhiều.



Nói đến Thanh Lam và Hà Trần không thể không nhắc đến hai dấu ấn. Trong tour diễn cá nhân đầu tiên của nhạc nhẹ Việt Nam - Cho em một ngày (1997), đứng đằng sau Thanh Lam và ban nhạc Phương Đông có sự xuất hiện của hai ca sĩ trẻ Hà Nội là Bằng Kiều và Trần Thu Hà. Họ là những người em, những người bạn nghề thân thiết của Thanh Lam. Từ liveshow này, nhiều khán giả và nhà sản xuất đã chú ý đến họ. Và nhanh chóng, bằng tài năng của riêng mình Bằng Kiều và Trần Thu Hà đều đã bứt phá mãnh liệt, trở thành những ca sĩ trụ cột của nhạc nhẹ Việt Nam.

Dấu ấn thứ hai là album song ca "Thanh Lam - Hà Trần" phát hành năm 2004. Đây là sản phẩm độc đáo của hai diva, được giới sưu tầm mộ điệu rất trân trọng. Album chứng minh hai tư duy âm nhạc rất giống nhau, có nhiều sự đồng điệu hiếm có giữa hai danh ca. Ở đó họ vừa chứng minh được cá tính riêng trong giọng hát, vừa thể hiện được những bản lĩnh bung phá vượt lên trên tác phẩm âm nhạc đã hoàn chỉnh, lại vừa thể hiện được sự tinh tế đầy kỹ thuật cá nhân khi cùng hòa giọng...

Gần 10 năm qua, Thanh Lam bứt mình theo thiên hướng nhạc nhẹ mang âm hưởng dân gian, còn Hà Trần qua Mỹ định cư và tìm tòi cho mình một màu sắc âm nhạc điện tử rõ rệt. Họ như hai đường thẳng ngày càng xa nhau, đúng như bản lĩnh của những nghệ sĩ lớn. Và trong lần "cầm tay" nhau này, đạo diễn âm nhạc của chương trình muốn tìm ra một điểm chung giữa hai cá tính khác biệt ấy.

Trong"Cầm tay mùa hè" năm 2013, ngoài các tác giả lớn vốn có rất nhiều tác phẩm hay và phù hợp với Lam - Hà như Trịnh Công Sơn, Thuận Yến, Trần Tiến, Dương Thụ... sẽ có thêm những bản song ca được viết riêng cho hai giọng ca này như "Giấc mơ" của Quốc Bảo, "Hát cùng em" của Niel Lan Doky.... Hai bản song ca nhạc Trịnh đã rất thành công khi được hai diva này thu âm là "Ngẫu nhiên" và "Hãy yêu nhau đi" sẽ được hát lại.... Và nhạc sĩ Quốc Trung đã có ý tưởng riêng để kết hợp hai bài hit độc đáo "Em tôi" (Thuận Yến) và "Chị tôi" (Trần Tiến) cho lần xuất hiện cùng nhau hiếm hoi này của cô chị Thanh Lam và cô em Hà Trần.... Thời lượng dành cho hai diva cầm tay nhau chiếm tới 1/3 chương trình.

Nhạc sỹ Quốc Trung.



Nói về sự xuất hiện của Diva Thanh Lam trong cả ba chương trình “Cầm tay mùa hè” với vai trò ca sỹ chính, nhạc sỹ Quốc Trung – giám đốc âm nhạc cho biết, đây thực sự là một áp lực của nhà sản xuất. Bài hit của Thanh Lam nhiều, song với mỗi chương trình "Cầm tay mùa hè" đều phải có một ý tưởng và concept âm nhạc riêng biệt. Lần này, bên cạnh một Hà Trần thiên về âm nhạc điện tử, Thanh Lam sẽ là một diva đương đại mang màu sắc dân gian. Cơ cấu ban nhạc được hình thành từ sự đồng điệu nhưng khác biệt của hai diva... Sợi dây liên hệ chính là yếu tố DJ. Nếu như ở màn trình diễn của Thanh Lam có sự tương tác của nhạc điện tử với các nhạc cụ dân tộc như sáo, tranh, tì bà... thì ở Hà Trần sẽ là sự tương tác của nhạc điện tử với các nhạc cụ hiện đại như guitar lead, trống điện...

Thanh Lam sẽ có một diện mạo âm nhạc mới với rất nhiều tác phẩm được đặt hàng viết riêng cho các sản phẩm album riêng trong tương lai gần của Lưu Hà An, Nguyễn Hải Phong và Lưu Thiên Hương... Lam sẽ hát tới 6 ca khúc mới tinh, lần đầu ra mắt công chúng yêu nhạc, đặc biệt là các fan ruột của mình- những người luôn trông đợi những ca khúc mới từ thần tượng của họ.

Hà Trần cũng được biên tập riêng một nhạc mục âm nhạc hoàn chỉnh cho chân dung đầy cá tính ma quái của mình với các tác phẩm của Ngọc Đại, Nguyễn Xinh Xô, Đỗ Bảo ... và chính mình sáng tác. Và một điểm đặt biệt, đây sẽ là lần đầu tiên, Hà Trần sẽ biểu diễn trên sân khấu một ca khúc được rất nhiều người hâm mộ của cô trông đợi "Sao đổi ngôi" của nữ tác giả Kim Ngọc. Như vậy, trong "Cầm tay mùa hè" 2013, khán giả sẽ có một cơ hội đặt biệt không chỉ nghe hai diva hát, mà còn được thưởng thức chính tác phẩm của cả hai diva tự sáng tác cho riêng mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh Lam nắm tay Hà Trần trong “Cầm tay mùa hè” 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.