Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa nhạc MobiFone Concert 2013 quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng thế giới

Hoàng Lân| 02/04/2013 14:09

(HNMO) – Những nghệ sĩ thính phòng nổi tiếng của Nga sẽ đến Việt Nam góp mặt trong chương trình Hòa nhạc “MobiFone Concert 2013 – Những giai điệu vượt thời gian” diễn ra tại 2 thành phố lớn là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Vợ chồng nhạc trưởng Maxim Fedotov sẽ biểu diễn trong buổi hòa nhạc


Chương trình là sự quy tụ của những gương mặt nghệ sỹ nổi tiếng đến từ Nga và Đan Mạch, với sự tham gia của nghệ sĩ Violon kiêm nhạc trưởng thiên tài Maxim Fedotov và nghệ sỹ piano Galina Petrova, bè trưởng Violon Stepan Yakovich (bè trưởng dàn nhạc “Soloist Moscow” của Yuri Bashmet) cùng với sự tham gia của nhóm Hà Nội Ensemble & friends.

Nghệ sỹ Violon Soloist – Maxim Fedotov người cầm “cây gậy phép” của đêm nhạc lần này, được biết đến như “một Panganini của Nga”. Vị nhạc trưởng thiên tài của dàn nhạc giao hưởng Moscow Nga hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả Việt Nam một đêm nhạc đậm chất hàn lâm, giàu càm xúc. Cùng với sự góp mặt của vợ ông - nghệ sỹ piano Galina Petrova - và bè trưởng Stepan Yakovic, các nghệ sỹ người Nga sẽ kết hợp với dàn nghệ sỹ Việt đến từ nhóm Hà Nội Emsemble và các nghệ sỹ đến từ Đan Mạch, Holland để gửi đến khán giả Việt những tuyệt phẩm của những nhà soạn nhạc thiên tài như A.Avaldi ; P.Tchaikovsky ; A.Piazzolla và J.Bach, Saint – Seanse...

Đêm nhạc dưới sự chỉ đạo của nghệ sỹ “Paganini Nga” Maxim Fedotov sẽ mang đến cho người nghe 10 tác phẩm nổi tiếng và được chia làm từng phần nhỏ theo từng tác phẩm của các nhà soạn nhạc.

Khán giả sẽ được đắm chìm trong một không gian âm nhạc rộn rã với “Mùa xuân” & “Mùa hạ” của A. Vivaldi. Đây là 2 bản Concerto được trích ra từ tuyệt phẩm nổi tiếng nhất của Vivaldi bản nhạc “Bốn mùa (The Four Season)”. Đến với bản concerto “Mùa xuân” khán giả sẽ được hòa mình vào không khí nhẹ nhàng tươi vui của tiếng chim giữa cánh đồng cỏ bao la nước Nga, với không khí hân hoan nhưng nhẹ nhàng đầy sâu lắng của tiếng độc tấu Violon. Nhưng ngay sau đó bản concerto “Mùa hạ” sẽ đem đến một trải nhiệm hoàn toàn khác cho người nghe, khi xúc cảm của khán giả được hòa vào sự bừng sáng tươi vui đôi lúc ồn ã của một bản So-nat, được viết "dưới cái nắng tàn bạo của mùa hè…”

Các nghệ sĩ sẽ biểu diễn những tác phẩm âm nhạc kinh điển thế giới


Sau những bản Concerto đầy nắng và gió của “Mùa xuân" và "Mùa hạ”, khán giả sẽ được thưởng thức một trong những bản nhạc nổi tiếng nhất của thiên tài soạn nhạc Tchaikovsky, bản nhạc mang tên “Pas Deux” hay còn gọi với cái tên mỹ miều “Thiên Nga Đen” (Black Swan). Bản nhạc này được xem là một trong những thành công lớn trong chuỗi các bản giao hưởng trữ tình của Tchaikovsky, nó sẽ đưa khán giả đến với tình yêu, sự nhẹ nhàng âu yếm nhưng cũng u uất và đầy kịch tính.

Ngoài những bản nhạc nổi tiếng của A.Vivaldi và P.Tchaikovsky khán giả sẽ được thưởng thức các tác phẩm đến từ các nhà soạn nhạc nổi tiếng như Bach, A.Piazzolla hay A.Borodin. Những bản nhạc tuyệt tác cùng sự phối hợp trình diễn của dàn nhạc lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những trải nhiệm cực kì mới lạ và là điểm nhấn nổi bật nhất của thị trường biểu diễn Việt Nam những tháng đầu năm 2013.

Hòa nhạc “MobiFone Concert 2013 – Những giai điệu vượt thời gian” được thực hiện bởi đạo diễn Việt Tú, chỉ đạo nghệ thuật là nghệ sĩ violin Bùi Công Duy. Chương trình diễn ra ở TP Hồ Chí Minh vào ngày 4-4-2013 tại Nhà hát Hòa Bình TP Hồ Chí Minh. Tại Hà Nội, chương trình sẽ diễn ra 2 đêm là 6 và 7-4 trong Nhà hát lớn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa nhạc MobiFone Concert 2013 quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.