Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đêm nhạc - thơ - nhảy về tác phẩm của cha nghệ sĩ Đặng Thái Sơn

Hoàng Lân| 04/04/2013 14:34

(HNMO) - Ngày 13-4 tới, Trung tâm văn hóa Pháp sẽ tổ chức đêm nhạc – thơ nhảy Tapdance

Các nghệ sĩ thực hiện 1 đêm nhạc - thơ - nhảy về tác phẩm "Bến lạ" của người cha quá cố của NS Đặng Thái Sơn (ảnh: NS Đặng Thái Sơn)


“Bến lạ" là bài thơ dài mà nhà thơ Đặng Đình Hưng viết trên giường bệnh vào lúc ông bước đến tuổi 60. NXB Văn nghệ TP Hồ Chí Minh từng nhận định sự khác lạ, mới mẻ trong "Bến lạ" của Đặng Đình Hưng: "Mỗi hình ảnh, mỗi cách nói đều có sự lấp lánh. Lại lắm khi lời, chữ tự động cuốn nhau đi như bị dẫn dắt bởi một lực giấu mặt, tạo ra một trường gợi cảm tưởng hơn là một ý tưởng. Và trong dòng tâm thức triền miên thỉnh thoảng nhói lên một vết đau khiến ai cũng phải cảm thương…Thi pháp của Bến lạ chưa quen thuộc với bạn đọc, song bất kỳ thi pháp chân chính nào cũng ký mã một tâm sự chân thành không hề xa lạ với những ai biết lắng nghe. Xin hãy lắng nghe “thình thình một tiếng đập” trên ngực trang thơ".

Sự mới mẻ, khác biệt của bài thơ "Bến lạ" chính là nguồn cảm hứng để các nghệ sĩ thực hiện một đêm nghệ thuật đầy màu sắc kết hợp với thi ca và âm nhạc.Theo đó, Nhạc sỹ Phan Nam sẽ viết cho các nhạc cụ trống, ghi ta, nhị, piano. Những đoạn nhạc ngắn cùng với âm thanh độc đáo và đầy ngẫu hứng sẽ làm cảm hứng cho nghệ sĩ Nguyễn Tất Long thực hiện những bước nhảy tapdancer. Bên cạnh đó, hai nghệ sĩ Nhã Uyên, Hoa Phương Chi với giọng đọc cao vút sẽ thể hiện những câu thơ trong “Bến lạ”.

Sự khác lạ trong cách thể hiện mà ở đó là sự kết hợp nhiều hình thức nghệ thuật giữa thơ, âm nhạc và nhảy tapdance hứa hẹn sẽ mang đến một không gian nghệ thuật mới mẻ cho công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm nhạc - thơ - nhảy về tác phẩm của cha nghệ sĩ Đặng Thái Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.