Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đêm giao hưởng tuyệt diệu của âm thanh và ánh sáng

Hoàng Lân| 07/04/2013 09:16

(HNMO) – Mặc cho thời tiết Hà Nội đỏng đảnh trở lạnh vào ngày cuối tuần, khán phòng Nhà hát lớn Hà Nội vẫn kín khán giả tới thưởng thức chương trình Hòa nhạc MobiFone Concert 2013 diễn ra vào ngày 6-4.

Màn biểu diễn ấn tượng của vợ chồng nghệ sĩ Maxim Fedotov và Galina Petrova


MobiFone Concert là chương trình hòa nhạc lớn, được dàn dựng bài bản bởi đạo diễn Việt Tú, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy. Chương trình diễn ra ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội với sự tham gia của dàn nghệ sĩ tài năng của xứ sở bạch dương. Trong đó, gây chú ý nhất là sự xuất hiện của cặp vợ chồng nghệ sĩ danh tiếng: Maxim Fedotov và Galina Petrova. Maxim Fedotov được đánh giá là thiên tài violin của nước Nga, từng tham gia nhiều buổi biểu diễn mang tầm quốc tế.

Nếu như vào ngày 4-4, khán giả tại Nhà hát Hòa Bình – TP Hồ Chí Minh đã được thưởng thức một đêm nhạc lộng lẫy, đẳng cấp thì vẫn sự tham gia trình diễn của thiên tài người Nga Maxim Fedotov và vợ ông đã đưa công chúng Thủ đô Hà Nội lạc vào một không gian âm nhạc thính phòng huyền diệu đầy mê hoặc.

Đêm diễn thứ 2 của chương trình Hòa nhạc MobiFone Concert 2013 đã vừa diễn ra tối mùng 6 tại Nhà hát lớn Hà Nội – thánh đường âm nhạc của Thủ đô. Một không gian cổ điển được trang trí, sắp đặt tinh tế của hoa, banner và ánh sáng đã khiến khán giả bước vào cửa đã thấy toát lên sự sang trọng, đẳng cấp và đầy nghệ thuật. Nhà hát lớn Hà Nội với những đường nét kiến trúc cổ điển nhưng mềm mại đã tạo nên một không gian đẹp và lãng mạn cho những khán giả vốn yêu nhạc giao hưởng càng tang thêm cảm hứng trước giờ thưởng thức.

Êkip thực hiện chương trình


Vẫn là những gương mặt trong đêm đầu tiên biểu diễn tại thành phố Hồ Chí Minh, vợ chồng thiên tài người Nga Maxim Fedotov và vợ ông, nghệ sỹ dương cầm nổi tiếng Galina Petrova đã dìu cảm xúc của khán giả vào mê cung của âm thanh đầy ma mị, quyến rũ và có sức hút mãnh liệt.

Hai nghệ sỹ lớn của thế giới, các nghệ sỹ nổi tiếng của Nga cùng nhóm Hà Nội Emsemble và những người bạn đã đưa khán giả vào một thế giới âm nhạc cổ điển đầy bay bổng và lãng mạn. Khán giả Thủ đô một lần nữa được thưởng thức những tác phẩm thính phòng kinh điển, nhưng lần đầu được tận mắt chứng kiến “cây gậy phép” Maxim Fedotov thể hiện “quyền năng” vô cùng ngoạn mục và đầy cảm hứng.

Nếu như tiếng violon của nghệ sỹ Maxim Fedotov lúc như bão tố, khi lại réo rắt như tiếng suối trong vắt thì tiếng đàn dương cầm của vợ ông – nghệ sỹ Galina Petrova lại trở nên nữ tính, dịu dàng và ngập tràn cảm xúc hơn. Khán giả khó có thể quên được bản song tấu giữa hai vợ chồng mà khi kết thúc tác phẩm, họ như vẫn không dứt ra được mạch cảm xúc. Hình ảnh nữ nghệ sỹ “gục xuống” phím đàn, nam nghệ sỹ đứng yên không cử động khi âm thanh đã tắt trong tiếng hoan hô vang dội là một trong những hình ảnh đẹp lãng mạn nhất trong đêm hòa nhạc MobiFone Concert 2013.

Trong chương trình, ngoài những bản Concerto kinh điển của A. Vivaldi, Tchaikovsky, Bach, A.Piazzolla, A.Borodin thì khán giả còn được thưởng thức màn song tấu giữa hai vợ chồng nghệ sỹ Maxim Fedotov với liên khúc dân ca quan họ Bắc Ninh là Trống cơm và Trèo lên quán dốc. Khán giả đã vô cùng ngạc nhiên và thích thú với phần trình diễn rất tuyệt vời này.

Đêm diễn cuối cùng của MobiFone Concert 2013 sẽ được diễn ra tối mùng 7/4 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

* Một số hình ảnh trong buổi hòa nhạc tại Hà Nội vào ngày 6-7:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm giao hưởng tuyệt diệu của âm thanh và ánh sáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.