Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình phạt thích đáng cho Bùi Anh Tuấn

Hoàng Lân| 08/04/2013 09:53

(HNMO) – Lần thứ 2 không có mặt trong buổi tổng duyệt, tập luyện chương trình, ca sĩ trẻ Bùi Anh Tuấn đã bị Ban tổ chức sân chơi Bài hát yêu thích tuyên bố, sẽ tạm dừng tất cả những ca khúc mà Bùi Anh Tuấn tham gia ở sân chơi này trong vòng 6 tháng.

Bùi Anh Tuấn nhận hình phạt thích đáng vì vô kỷ luật


Không ai phủ nhận, Bùi Anh Tuấn có một giọng hát trời phú với quãng giọng rộng và nhiều cảm xúc. Bùi Anh Tuấn cũng đã kịp sở hữu một lượng fan khủng khi tham gia sân chơi “Giọng hát Việt – The Voice”. Còn rất trẻ, nhưng có khá nhiều ca khúc Pop trữ tình mà Bùi Anh Tuấn thể hiện đã gây được “hit” trong cộng đồng mạng, điều mà không dễ ngay cả đối với những ca sĩ đã thành danh. Điển hình là ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu” do nhạc sĩ Tiến Minh sáng tác dù đã được ca sĩ Bằng Kiều thể hiện thành công nhưng Bùi Anh Tuấn với có thể tạo “hit” với phong cách trình bày riêng. Ca khúc này luôn đứng trong top đầu của Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích và hai tuần liên tiếp nhận giải Bài hát của tháng. Đối với một ca sĩ còn rất trẻ mới bước vào nghề thì thành tích này chắc chắn sẽ là vinh dự, tự hào và họ sẽ trân trọng nó. Thế nhưng, Bùi Anh Tuấn lại có cách ứng xử khiến cho nhiều người đang nghĩ, anh coi thường tình cảm của khán giả dành cho mình.

Kể từ khi bước ra khỏi “Giọng hát Việt”, Bùi Anh Tuấn khiến cho dư luận thất vọng, thậm chí một bộ phận công chúng trẻ còn tỏ ra tức giận vì những phát ngôn gây “sốc”, cách ứng xử vô tổ chức theo kiểu “ngựa non háu đá”. Trên trang cá nhân của mình, chàng ca sĩ trẻ liên tục có những phát biểu khá thể hiện sự ngông cuồng. Đáng buồn hơn, Bùi Anh Tuấn lại tự biến mình thành một trong những nhân vật tai tiếng của showbiz Việt khi là người thường xuyên “bùng” show, đến muộn hơn so với giờ diễn.

Trong chương trình Bài hát yêu thích, Bùi Anh Tuấn 2 lần liên tiếp không đến buổi tổng duyệt, khiến cho êkip thực hiện chương trình không khép được nhạc. Lần đến muộn đầu tiên, Bùi Anh Tuấn vin cớ bận làm hộ chiếu, lần thứ 2 anh không có lý do để biện hộ.

Ngay sau liveshow tháng 4 diễn ra tối 7-4, BTC chương trình Bài hát yêu thích lý giải rõ hơn mức phạt đối với Bùi Anh Tuấn. Theo đó, BTC đã thông báo cụ thể đến từng nghệ sĩ lịch tập và lịch tổng duyệt chương trình, nhưng đến chiều ngày 6/4, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã không đến tập luyện với ban nhạc theo lịch tập đã được thống nhất trước đó với Ban tổ chức chương trình. Đến khoảng 15h ngày 7/4, các nghệ sĩ, ban nhạc và toàn bộ ekip thực hiện chương trình đã hoàn thành buổi tổng duyệt Liveshow Tháng 4 nhưng ca sĩ Bùi Anh Tuấn vẫn vắng mặt mà không xin phép BTC chương trình. BTC chương trình đã chủ động liên lạc với quản lý và cá nhân ca sĩ Bùi Anh Tuấn nhưng đều không thể liên lạc được. Ca sĩ Dương Trường Giang – người song ca với ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã có mặt tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô từ ngày 6-4 nhưng không thể thực hiện việc tập luyện và tổng duyệt.

Trước đó, ở liveshow BHYT Tháng 3, ca sĩ Bùi Anh Tuấn cũng đã không tham gia tập luyện và tổng duyệt cho ca khúc “Phố không mùa”. Tuy nhiên sau khi không được biểu diễn trong liveshow tháng 3, BTC chương trình đã đồng ý cho ca sĩ Bùi Anh Tuấn đề cử lại ca khúc này ngay sau đó. Được sự bình chọn của khán giả và Hội đồng tuyển chọn, ca khúc “Phố không mùa” đã lọt vào danh sách biểu diễn của Liveshow Tháng 4.

Trong liveshow tháng 4 BHYT, BTC vẫn trao giải Bài hát của tháng cho ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu" cho nhạc sĩ Tiến Minh, ca sĩ Bùi Anh Tuấn. Sau đó, BTC tuyên bố hình phạt với Bùi Anh Tuấn


Vì ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã 2 lần liên tiếp vi phạm quy định của BTC về việc tập luyện và tổng duyệt mà không có lý do chính đáng, BTC chương trình đã họp và quyết định đình chỉ biểu diễn đối ca khúc “Phố không mùa” tại BHYT Tháng 4 và đình chỉ các hoạt động ca sĩ Bùi Anh Tuấn trong chương trình BHYT trong thời hạn 6 tháng kể từ sau khi đóng Bảng xếp hạng Tháng 3, cụ thể như sau: Ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu” hiện đang có trong Bảng xếp hạng BHYT sẽ được đưa ra khỏi hệ thống bình chọn của BXH trong thời hạn 6 tháng; Các ca khúc có sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Bùi Anh Tuấn hiện đang có trên Bảng đề cử cho các liveshow sẽ được đưa ra khỏi Bảng đề cử trong thời hạn 6 tháng. Trong thời hạn 6 tháng, các ca khúc do ca sĩ Bùi Anh Tuấn biểu diễn sẽ không được chấp nhận đề cử cho chương trình Bài hát yêu thích.

Như vậy, hiện tất cả các bài hát có liên quan đến ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã được đưa ra khỏi hệ thống bình chọn của chương trình. Hiện Bảng xếp hạng Online Tháng 4 đang ghi nhận vị trí số 1 cho “Anh” của Hương Tràm. Thứ hạng của BXH Tháng 4 sẽ còn có nhiều thay đổi khi bắt đầu từ ngày 8-4, Hội đồng khán giả đại diện của chương trình BHYT trên cả nước sẽ bắt đầu gửi phiếu bình chọn về chương trình. Bảng xếp hạng tháng 4 sẽ đóng lại vào đầu Liveshow Tháng 5.

Hình phạt mà BTC Bài hát yêu thích đưa ra là rất đích đáng đối với Bùi Anh Tuấn vì sự vô tổ chức và thiếu tôn trọng êkip. Ngay khi hình thức này được đưa ra, trên các trang mạng xã hội, cư dân mạng tỏ ra khá đồng tình. Bùi Anh Tuấn là một ca sĩ trẻ, con đường sự nghiệp trước mắt còn khá dài. Những hành động vô kỷ luật của Bùi Anh Tuấn dù vì lý do gì thì cũng là việc làm không đáng có của một nghệ sĩ. Hy vọng, với việc nhận những hình thức phạt nghiêm khắc này, Bùi Anh Tuấn sẽ học được cách ứng xử đúng đắn với sự nghiệp và với tình cảm của khán giả dành cho mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình phạt thích đáng cho Bùi Anh Tuấn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.