Theo dõi Báo Hànộimới trên

Festival di sản UNESCO Việt Nam-ASEAN 2013 diễn ra tại Lâm Đồng

Hoàng Lân| 08/04/2013 14:37

(HNMO) - Đây là quyết định cuối cùng sau khi BTC xem xét các địa phương có nhu cầu đăng cai là Phú Thọ, Quảng Nam, Thanh Hoá, Lâm Đồng. Theo đó, Festival sẽ được diễn ra vào cuối năm nay.

Cồng chiêng Tây Nguyên, một trong những di sản văn hoá của Việt Nam đã được Unesco công nhận


Việc tổ chức Festival di sản Unesco Việt Nam – ASEAN do Bộ Ngoại giao chủ trì. Trong cuộc họp gần đây nhất, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Festival di sản UNESCO Việt Nam-ASEAN 2013 do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn chủ trì, có sự tham gia đại diện của các tỉnh thành phố, sở hữu di sản UNESCO trong nước, đã quyết định chọn tỉnh Lâm Đồng sẽ là nơi đăng cai Festival di sản UNESCO Việt Nam-ASEAN 2013.

Festival di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN lần thứ nhất diễn ra trong khoảng thời gian 5-7 ngày và dự kiến sẽ được tổ chức luân phiên giữa các nước trong khu vực. Những năm tới, một số nước đối tác của ASEAN, trước tiên là trong khu vực châu Á, có thể được mời tham gia như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Festival di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN nhằm tôn vinh và phát huy giá trị các di sản UNESCO của Việt Nam và các nước ASEAN, tạo diễn đàn trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm giữa Việt Nam và các nước ASEAN,về bảo tồn và phát huy giá trị di sản, phục vụ phát triển kinh tế xã hội. Qua đó, tăng cường sự gắn kết giữa các di sản ở trong nước và giữa các di sản của Việt Nam với các nước ASEAN để thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch bền vững.

Với bề dày lịch sử và sự đa dạng trong văn hóa, Việt Nam đã đóng góp cho khu vực và thế giới 14 di sản được UNESCO công nhận (7 di sản vật thể và 7 di sản phi vật thể). Trong Festival tới đây, Việt Nam sẽ giới thiệu 14 di sản này rộng rãi hơn tới cộng đồng các nước ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival di sản UNESCO Việt Nam-ASEAN 2013 diễn ra tại Lâm Đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.