Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ hài Văn Hiệp qua đời

Hoàng Lân| 09/04/2013 12:37

(HNMO) – Gia đình nghệ sĩ hài Văn Hiệp khẳng định, ông đã trút hơi thở cuối cùng vào 5h sáng 9-4, hưởng thọ 71 tuổi.

Nghệ sĩ hài Văn Hiệp gây ấn tượng với những vai diễn hài hước


Nghệ sĩ hài Văn Hiệp tên đầy đủ là Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1942, quê Thanh Trì, Hà Nội. Ông tốt nghiệp khóa đầu tiên Đại học Sân khấu – Điện ảnh, sau này là diễn viên của Nhà hát kịch Việt Nam.

Với vóc dáng nhỏ bé, cùng với điệu cười lành lành và thường không thể thiếu với chiếc điếu cày trên tay, diễn viên Văn Hiệp tạo được hình ảnh mặc định cho khản giả truyền hình với vai diễn là một ông trưởng thôn mẫn cán nhưng cũng đầy hóm hỉnh.

Mặc dù thường xuyên đóng những vai phụ, nhưng khán giả vẫn ấn tượng với những vai diễn của nghệ sĩ Văn Hiệp trong hình ảnh của người nông dân giản dị, đời thường. Đặc biệt, ông để lại nhiều dấu ấn khi đóng hài kịch. Ông là một trong những diễn viên được yêu thích trong series “Gặp nhau cuối tuần” do Đài truyền hình Việt Nam sản xuất.


Là nghệ sĩ được nhiều người biết đến nhưng cuộc sống riêng của nghệ sĩ Văn Hiệp lại khá bất hạnh. Ông sống trong một căn nhà nhỏ và khá đạm bạc. Gần một năm trở lại đây, nghệ sĩ Văn Hiệp vật lộn với bệnh ung thư phổi và đại tràng, ông gần như ít xuất hiện trên truyền hình và trong các tiểu phẩm. Đến sáng nay (9-4), ông trút hơi thở cuối cùng trong sự tiếc nuối của bạn bè đồng nghiệp và khán giả.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ niềm thương tiếc khi biết ông vĩnh biệt cuộc đời. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ hài Văn Hiệp qua đời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.