Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xúc động đêm nhạc “Tình yêu người lính”

H.L| 12/04/2013 12:35

(HNMO) – Cơn mưa lớn đầu mùa không cản được bước chân của các bộ, chiến sĩ trong LLVT Quân khu 7 và các khách mời đến dự đêm nhạc Tình yêu người lính của 3 nữ nhạc sĩ Kim Long – Quỳnh Hợp – Thiên Lan vừa diễn ra tối qua 11/4 tại Hội trường Qk7 TP HCM.

Đêm nhạc để lại nhiều ấn tượng cho các chiến sĩ quân khu 7


Khi ca khúc ‘Tổ quốc nhìn từ biển’ của nhạc sĩ Quỳnh Hợp do toàn thể nam nữ diễn viên Đoàn Văn công Qk7 thể hiện vừa dứt. Chính ủy Quân khu 7 – Trung tướng Phạm Văn Dỹ đã lên sân khấu phát biểu: “Có lẽ là những gì diễn vừa ra trên sân khấu là chưa đủ. Nó còn nhiều lắm những bài hát đã được viết ra và còn nhiều điều chưa được viết ra. Nhưng mà, như vậy nó đã đủ để nhạc sĩ, ca sĩ, người nghe chúng ta hiểu nhau. Các bạn đã làm cho không riêng tôi mà tất cả những ai dự đêm nhạc “Tình yêu người lính” hôm nay rất ngỡ ngàng.

Một đêm nhạc nồng ấm, thiêng liêng và dâng tràn xúc cảm . Mỗi tác giả một sở trường đã góp vào đêm nhạc một hơi thở mới, một sức sống mới cho âm nhạc người lính giai đoạn mới của cách mạng.

Một Kim Long khoe khắn với những bản hành khúc đã được bộ đội yêu thích qua các ca khúc Khúc hát miền Đông, Thay lời ru anh, (thơ Lệ Bình), Về thăm biển thăm anh (thơ Đức Sinh). Một Thiên Lan nhẹ nhàng bay bổng với Giấc mơ của mẹ, Trường Sa gửi ước mơ, Gửi cánh chim biển, Có một dòng sông. Một Quỳnh Hợp dịu dàng mà mạnh liệt với 4 ca khúc về biển đảo và người lính Hải Quân đang được yêu thích Tình ca sau đêm bão (thơ Trúc Chi), Tôi nghe Tổ Quốc gọi tên mình (thơ Nguyễn Phan Quế Mai), Nhớ đêm Trường Sa (thơ Thanh Yến) và Tổ Quốc nhìn từ biển (thơ Nguyễn Việt Chiến).

Chính ủy Quân khu 7 tặng hoa cho 3 nữ nhạc sĩ


Các ca sĩ tham gia chương trình như Thanh Thúy, Kim Thủy, Ngô Công Lâm, Trang Nhung, Ngọc Mai, Dương Quốc Hưng Phạm Khánh Ngọc, Trung Kiên, đã thể hiện xúc cảm những tâm tình của 3 tác giả. Đêm nhạc “tình yêu người lính” khép lại đã để lại những ấn tượng đẹp, nhiều kỷ niệm với 3 nữ nhạc sĩ và khán giả tới dự.

Được biết, truyền hình cáp HTVC ghi hình toàn bộ đêm nhạc phát sóng ngay trong tháng tư này kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước phục vụ khán giả truyền hình cả nước.

Tối 18/4 tới đây tại Bộ chỉ huy Sư đoàn 5 Tây Ninh, Đêm nhạc Tình yêu người lính hứa hẹn nhiều cảm xúc và ngập tràn không khí lính tráng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động đêm nhạc “Tình yêu người lính”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.