Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mang âm nhạc đến bệnh viện số 42 đến với bệnh nhân ung thư

T.Minh| 22/05/2013 15:28

(HNMO) - Ngày 24/5 tới, chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” sẽ tiếp tục hành trình thiện nguyện số 42 tại Bệnh viện K cơ sở 2...

Các nghệ sỹ trong một chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện"


Chương trình sẽ diễn ra vào 15h ngày 24/5/2013 tại sân khấu ngoài trời khoa Nhi của bệnh viện, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: ca sĩ Thái Thùy Linh, Nguyễn Đình Thanh Tâm và Nguyễn Trần Trung Quân (Sao Mai điểm hẹn 2012), Việt Tú, nghệ sĩ hài Vân Dung, Đăng Quân - Bảo Ngọc (Quán quân Vietnam's got talent mùa thứ nhất), đặc biệt là các diễn viên của Liên đoàn Xiếc Việt Nam với rất nhiều tiết mục xiếc độc đáo...

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay đang cận kề, ban tổ chức Mang âm nhạc đến bệnh viện cùng các nghệ sĩ, tình nguyện viên rất mong muốn mang âm nhạc, mang lời ca tiếng hát tới xoa dịu nỗi đau, vực dậy tinh thần cho những hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhi đang ngày đêm chống chọi với căn bệnh ung thư.

NSƯT Hồng Liên và ca sỹ Thái Thùy Linh hát phục vụ các bệnh nhân ngay tại giường bệnh.


Như thường lệ, phần Quà tặng đặc biệt sẽ diễn ra từ 14h30, đồng thời 2 chiếc máy in ảnh do công ty Lê Bảo Minh cung cấp sẽ được đặt tại sân khấu xuyên suốt chương trình để phục vụ nhu cầu chụp ảnh lấy ngay của các bệnh nhân, y bác sĩ và nghệ sĩ.

Trong chương trình, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV tiếp tục dành tặng 10 phần quà cho 10 bệnh nhân nghèo. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tiếp tục đặt hòm từ thiện tại sân khấu để kêu gọi quyên góp, ủng hộ tiền cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhất.

Trong số các bệnh nhân sẽ nhận được trợ giúp tại chương trình lần này, có 2 trường hợp bệnh nhân nhỏ tuổi có hoàn cảnh vô cùng đáng thương, gồm: Em Nguyễn Thu Hà (15 tuổi, ở Ý Yên, Nam Định) mắc bệnh ung thư xương. Bố em là thợ xây, mẹ làm ruộng, 1 anh trai và 1 chị gái đang học đại học tại Hà Nội, kinh tế gia đình đã khó khăn lại càng thêm suy kiệt sau những ngày dài bố mẹ phải đổ tiền chạy chữa cho em. Còn em Phạm Hồng Thái (Hưng Hà, Thái Bình),13 tuổi, mắc bạch cầu cấp - một tình trạng cấp tính của bệnh lý ác tính tủy xương. Chi phí chữa trị có thể lên tới cả tỉ đồng. Tuy nhiên, với hoàn cảnh khó khăn, chi phí chạy chữa trở thành không tưởng.

Hi vọng sau chương trình, nhiều tấm lòng hảo tâm sẽ giúp đỡ để những các em có cơ hội chữa bệnh, bước tiếp tới tương lai. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang âm nhạc đến bệnh viện số 42 đến với bệnh nhân ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.