Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nick Vujicic - Cuộc hội ngộ bất ngờ

Tuệ Diễm| 23/05/2013 05:54

(HNM) - Nick James Vujicic (Nick) ngay từ khi chào đời (năm 1982) đã không có cả tay và chân. Nhưng vượt lên tất cả, chàng trai người Úc đã không bị khuất phục trước số phận.

Mở màn chuỗi sự kiện Nick đến Việt Nam, tối 22-5, tại Trung tâm hội nghị White Place (TP Hồ Chí Minh), hơn 2.500 khách mời, đặc biệt là những người khuyết tật, người có hoàn cảnh đặc biệt đã về giao lưu với Nick.

Nick tại buổi giao lưu.Ảnh: Minh Luân


Chương trình giao lưu của Nick kéo dài 150 phút, số khách mời đến dự tăng 1.500 khách so với số vé ban đầu. Nick không kể nhiều về bản thân mà chia sẻ nhiều điều thú vị về cuộc sống, trong đó bày tỏ tâm tư muốn người Việt Nam giúp đỡ người khuyết tật Việt Nam có cơ hội hòa nhập, sống và học tập tốt hơn. Anh bày tỏ vui mừng khi lần đầu đến Việt Nam và cho biết: "Chưa ở nước nào mà tôi được đón tiếp nồng nhiệt đến vậy. Xin cảm ơn vì sự yêu thương đó".

Nói chuyện tự tin, dí dỏm và luôn luôn nở nụ cười trên môi, Nick đã trực tiếp chia sẻ những thông điệp về cuộc sống của một người khuyết tật đặc biệt. Nick tâm sự: “Rất nhiều người nhìn tôi, thốt lên trời ơi, anh ta không có cả chân lẫn tay, chắc chắn cuộc sống khó khăn lắm. Nhưng tôi yêu cuộc sống của tôi, tất cả mọi người dù khuyết tật hay không đều có giá trị bản ngã của riêng mình. Tôi rất yêu cái chân của tôi, chỉ có 2 ngón, nhưng tôi có thể viết, đi, bơi, và rất nhiều việc. Lúc 10 tuổi, tôi tự buông xuôi, không bao giờ nghĩ đến chuyện lấy vợ nhưng bây giờ tôi có gia đình, có tất cả. Chúng ta sẽ không biết mình như thế nào nếu không tạo ra cho mình một cơ hội”.

Hội trường nức tiếng vỗ tay khi dịch giả Bích Lan, đến từ Hà Nội, một người cũng khuyết tật, đã dịch 3 cuốn sách của Nick chính thức nói lời chào Nick đến Việt Nam. Những giọt nước mắt nghẹn ngào của Lan khiến cả khán trường rơi nước mắt.


Nghệ sĩ piano Trang Trịnh, người bị chấn thương tay trái ngỡ như không thể tiếp tục chơi đàn nhưng nhờ trực tiếp xem video của Nick, cô đã có thêm nghị lực. Tại buổi giao lưu, Trang Trịnh đàn bài hát "Some thing more" yêu thích của Nick.

Nguyễn Trung Tú, sinh viên năm thứ 3 Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM, thành viên Trung tâm Khuyết tật DRD, cho biết: "Năm lớp 12, nung nấu ý chí vào đại học, em những tưởng sẽ bỏ cuộc vì tay và chân em không thể cử động, thể trạng yếu nhưng xem clip Nick tập thể thao, anh bị té và anh nói: Nếu tôi ngã 1.000 lần tôi sẽ đứng dậy 1001 lần. Chính điều đó đã thôi thúc em. Và hôm nay, thật bất ngờ khi em có cơ hội gặp trực tiếp thần tượng. Em sẽ trực tiếp truyền lửa lại cho các bạn khuyết tật, đặc biệt là các bạn sinh viên khuyết tật tiếp tục học đại học và tham gia đóng góp cho xã hội với hy vọng có thể tự nuôi sống bản thân, đóng thuế cho Nhà nước chứ không phải sống nhờ trợ cấp xã hội. Nick làm được thì các bạn không lý do gì nói từ không thể".

Tại đêm giao lưu, Ban tổ chức đã tôn vinh, trao 24 cúp "Ý chí nghị lực" kèm theo 24 sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng/sổ cho các tấm gương vượt khó điển hình và Kỷ niệm chương, quà tặng cho 10 người được vinh danh "Tấm lòng nhân ái".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nick Vujicic - Cuộc hội ngộ bất ngờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.