Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tranh của danh họa Việt Nam lập kỷ lục giá 8 tỷ đồng

Theo Tiền phong| 26/05/2013 16:07

Tại cuộc bán đấu giá tranh do Christie’s International tổ chức ở Hồng Kông ngày 25/5, bức ‘Người bán gạo’ của danh họa Nguyễn Phan Chánh được bán với giá 3,03 triệu đô la HK (hơn 8 tỷ đồng).

Đây được xem là giá bán kỷ lục của một bức tranh do họa sĩ Việt Nam vẽ.

Bức tranh của danh họa Nguyễn Phan Chánh có tên là La Marchand de Riz (Người bán gạo) vẽ từ năm 1932, được định giá ban đầu chỉ vỏn vẹn 75 USD.

Bức tranh Người bán gạo lập kỷ lục với giá bán hơn 8 tỷ đồng.


Theo Bloomberg, sở dĩ bức tranh được định giá thấp như vậy vì người ta tưởng nhầm đây là bức tranh này của một họa sĩ người Trung Quốc tập sự. Tuy nhiên, sau khi được các chuyên gia xem xét lại, nhiều người đã nhận ra giá trị thực sự của bức tranh có từ năm 1932 .

Theo chuyên gia về tranh Jean Francois Hubert, bức tranh “Người bán gạo” là một tác phẩm hoàn hảo. Khung của bức tranh đã được đóng khung bởi chuyên gia Gardin ở Paris (Pháp) và đã từng được trưng bày ở thành phố Napoli (Ý) năm 1934.

Trước đây, bức tranh của một họa sĩ Việt Nam được cho là lập kỷ lục về giá thuộc về danh họa Lê Phổ. Tại cuộc bán đấu giá Sotheby (Hồng Kông), tranh của họa sĩ Lê Phổ được bán với giá 2,9 triệu đô la Hồng Kông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh của danh họa Việt Nam lập kỷ lục giá 8 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.