Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Góc phố danh vọng" & "Đêm hè sau cuối" - đam mê của nghệ sỹ trẻ

T.Minh| 29/05/2013 11:53

(HNMO) - Dự án kép 2013 “Góc phố danh vọng” và “Đêm hè sau cuối” là chương trình giải trí kết hợp với ca, vũ, nhạc, kịch và do các nghệ sỹ trẻ không chuyên của Việt Nam trình diễn trên sân khấu.

Một cảnh trong "Góc phố danh vọng" 2012


Các khâu tổ chức, thiết kế, truyền thông sẽ tiếp tục được đầu tư một cách nghiêm túc, cầu toàn hơn nhằm hướng đến tiêu chuẩn nghệ thuật tương đương các vở nhạc kịch của Broadway, Mỹ và vượt qua những hạn chế của lần thử nghiệm đầu tiên vào năm 2012. Sân khấu của Dự án kép 2013 cũng sẽ chính là nơi để tài năng, niềm đam mê cũng như tên tuổi của các nghệ sỹ mới được đến gần hơn với công chúng. Chương trình được kỳ vọng sẽ tôn vinh những giá trị nghệ thuật đa dạng, đem đến một sản phẩm kịch và âm nhạc chất lượng dành cho mọi tầng lớp khán giả của Hà Nội.

Dự án sẽ là một chuỗi chương trình Ca nhạc & Kể chuyện phi lợi nhuận với sự kết hợp giữa biểu diễn ca nhạc, diễn kịch độc thoại và các màn trình diễn vũ đạo đậm tính nghệ thuật, được tổ chức hoàn toàn bởi các du học sinh chuyên ngành Sân khấu & Điện ảnh từ Mỹ và Singapore, cùng hơn 50 sinh viên từ khắp các trường đại học, trung học ở Hà Nội.

“Góc phố danh vọng” phiên bản remake 2013 xuất phát từ nguyên tắc: làm nghệ thuật có nghĩa là không ngừng cải thiện tác phẩm và mang lại cho khán giả những cảm xúc mới. Câu truyện tình yêu đầy ắp tiếng cười và rực rỡ sắc màu cổ tích giữa Rudolph, Roxanne và Flint lần này đã được bổ sung những tình tiết mới, và loại bỏ những chi tiết rườm rà của phiên bản 2012, được gửi gắm sẽ truyền tải những thông điệp nhẹ nhàng về lối sống thực dụng của giới trẻ và những hỗn loạn có một không hai của “làng” showbiz Việt. Trong khi đó, “Đêm hè sau cuối” lại là một câu chuyện trinh thám lãng mạn xoay quanh hai vụ án mạng trong một gia đình đông con, kết hợp lỗi dẫn chuyện ly kỳ, bất ngờ, theo phong cách Agatha Christie và những mâu thuẫ đời thường, giàu tính thời đại của xã hội Việt Nam.

“Góc phố danh vọng” được khởi dựng nên từ một kịch bản nháp đã được viết đi viết lại trong suốt 1 năm trời của một chàng sinh viên theo đuổi ngành nghệ thuật. Với niềm đam mê dành cho nhạc kịch và khao khát được đem loại hình nghệ thuật đặc sắc này lại gần hơn với khán giả Việt Nam, tác giả PPAN đã nỗ lực không ngừng để chuẩn bị và cho ra mắt chương trình Ca nhạc & Kể chuyện “Góc phố danh vọng” vào tháng 8/2012. “Góc phố danh vọng” đã thành công ngoài sức mong đợi, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng với 1200 khán giả lấp kín 5 suất diễn và các cơ quan báo chí, truyền thông tham gia đưa tin bài về chương trình.


Khó có thể tin được, một đội ngũ thực hiện hoàn toàn là người trẻ lại có thể làm được một “Góc phố danh vọng” thành công và để lại một dấu ấn lớn trong lòng khán giả Hà Nội đến như vậy. Những người trẻ ấy đã chứng tỏ sức mạnh và tài năng của thế hệ 9x ngày nay. Những sinh viên không chuyên mang "tay không bắt giặc" đã kéo được những khán giả trẻ khó tính nhất đến với sân khấu, bằng chính niềm đam mê và nhiệt huyết của họ.

Vừa qua, Ban tổ chức Dự án kép 2013 đã tìm kiếm được gần 50 diễn viên, ca sĩ, vũ công, nhạc công cho hai vở diễn: “Góc phố danh vọng” & Đêm hè sau cuối. Cùng với sự góp mặt của Nguyễn Bảo Trâm – Top 3 Vietnam Idol 2013 và Nguyễn Hương Thảo – Top 2 Vietnam’s Got Talent 2012, Dự án kép 2013 hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả những đêm diễn thật đáng nhớ vào mùa hè này.

Ngoài tác giả, đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh và ekip thực hiện chương trình, buổi họp báo sẽ có sự tham gia của ca sĩ Bảo Trâm (Top 3 Vietnam Idol 2013) với vai trò một nghệ sĩ biểu diễn tham gia trong Dự án kép 2013 và cố vấn thanh nhạc Nguyễn Trần Trung Quân (Top 4 Sao mai điểm hẹn 2012).

Chương trình có sự hỗ trợ, tư vấn sản xuất của Công ty CP truyền thông Le Bros, cùng sự bảo trợ thông tin của tập đoàn truyền thông Lê Media, công ty CP Cà phê Trung Nguyên là nhà tài trợ Vàng. Dự án kép 2013 bao gồm 2 vở diễn: “Góc phố danh vọng” phiên bản mới dự kiến sẽ được trình diễn vào tháng 7 và “Đêm hè sau cuối” ra mắt khán giả vào trung tuần tháng 8/2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Góc phố danh vọng" & "Đêm hè sau cuối" - đam mê của nghệ sỹ trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.