Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều thí sinh cũ thi bán kết phía Nam HH Dân tộc VN 2013

Hoàng Lân| 30/05/2013 08:39

(HNMO) - Sau vòng bán kết phía Bắc của Cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ III-2013, từ ngày 29-31/5/2013, 56 thí sinh khu vực phía Nam bước vào vòng bán kết tại Vũng Tàu.

* Đa dạng sắc màu văn hóa

56 thí sinh, thuộc 9 dân tộc: Thổ, H’rê, Chăm, Nùng, Hoa, K’Ho, S’tiêng, Ê đê, Kinh, đến từ hơn 30 tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Nam, đã góp mặt tại Khách sạn Imperial (thành phố Vũng Tàu - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để tham gia Vòng bán kết phía Nam của cuộc thi. Như vòng bán kết phía Bắc, phần thi đầu tiên là phần thi ứng xử luôn được quan tâm nhất, bởi đó là cơ hội để các thí sinh có thể toả sảng về mặt trí tuệ, tinh thần; đồng thời cũng là cơ hội để các em có thể khoe những nét đặc sắc của văn hoá dân tộc của mình.

Hai thí sinh là Thoòng Cọoc Dinh  (phải) và  H' Ăng Niê từng dự thi Hoa hậu Dân tộc 2011 và đạt giải phụ của cuộc thi


Một điều đặc biệt, trong vòng bán kết phía Nam có tới 4 thí sinh tham dự cuộc thi đã từng có vị trí cao trong cuộc Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 cũng tham gia cuộc thi lần này. Đó là thí sinh H’ Ăng Niê (SBD 32), dân tộc Ê đê, đã đạt danh hiệu “Người có thân hình đẹp nhất” của cuộc thi năm 2011; thí sinh Thoong Coọc Dinh (SBD 08), dân tộc Hoa - người đã lọt vào top 16 của cuộc thi. Ngoài ra là hai thí sinh Kiều Thị Kim Oanh, dân tộc Chăm, SBD 33 và thí sinh Vũ Trần Triều Thu, dân tộc Kinh, SBD 41.

Các thí sinh cho biết, mong muốn trở lại cuộc thi một lần nữa là để khẳng định mình, để mong muốn có những vị trí cao hơn trong cuộc thi khi đã có thời gian trau dồi thêm kinh nghiệm.

Phần thi đầu tiên của vòng bán kết – ứng xử diễn ra vào ngày 29-5 là cơ hội để “khoe” về văn hoá dân tộc mình, nên phần thi ứng xử thực sự đã đưa người nghe tới một hành trình khám phá các dân tộc anh em của Việt Nam. Thí sinh Ê đê, H’Tuyết Ayủn (SBD, 21 tuổi, SBD 03, đến từ Đắk Lắk là sinh viên CĐ Văn hoá nghệ thuật Đắk Lắk), đã “khoe” về truyền thống mẫu hệ của dân tộc Ê đê: Con cái trong nhà mang họ mẹ, người phụ nữ được coi trọng và có quyền bình đẳng trong gia đình. H’Tuyết Ayủn tâm sự, nhờ truyền thống mẫu hệ, con gái Ê đê rất mạnh mẽ và độc lập, và cô rất tự hào mình là người con gái Ê đê, mang dòng họ của mẹ…

Các thí sinh tham dự phòng bán kết khu vực phía Nam


Cũng là một người con gái Ê đê, thí sinh H’ Ăng Niê (SBD 32), đã “khoe” giọng ca khoẻ khoắn của mình trong điệu hát ru của dân tộc Ê đê. Thí sinh Ka Brối, dân tộc K’Ho, đến từ tỉnh Lâm Đồng, lại chia sẻ mong muốn được mang những giá trị văn hoá đặc sắc của dân tộc mình đến “góp” trong cuộc thi Hoa hậu Các Dân tộc Việt Nam 2013; cũng như để học hỏi, tìm hiểu về các nét văn hoá của các dân tộc khác. Thí sinh Thoòng Cooc Dinh, dân tộc Hoa lại mang đến chiếc áo dài xường xám của dân tộc mình, và mong muốn nét văn hoá của dân tộc Hoa cũng sẽ được tôn vinh trong cuộc thi cùng với nét văn hoá của các dân tộc anh em khác trong đất nước.

*Những tà áo dài mang hồn Việt Nam

Với sự góp mặt của hơn 40 thí sinh dân tộc Kinh, dường như chiếc áo dài dân tộc đã có cơ hội để lên ngôi với rất nhiều sắc màu văn hoá đặc biệt.

Đều chọn chiếc áo dài là trang phục lên sân khấu cho mình, nhưng mỗi chiếc áo dài của các thí sinh lại mang những nét rất riêng, độc đáo, thể hiện sự “dụng công” của các thí sinh ngay trong phần chọn trang phục.

Thí sinh Hồ Hoàng Trâm Anh, SBD 01 (dân tộc Kinh), đến từ Quảng Nam, đã mang cả quê hương in trên hình chiếc áo dài trắng với hoạ tiết là hình ảnh khu phố cổ Hội An. Trâm Anh tâm sự, đến với cuộc thi này để có thêm cơ hội giới thiệu hai di sản văn hoá thế giới nổi tiếng của đất Quảng Nam là Thánh địa Mỹ Sơn và Phố cổ Hội An.

Thí sinh Võ Thị Thùy Dung với tà áo dài in hình Trường Sa


Với Võ Thị Thuỳ Dung, SBD 09 (dân tộc Kinh), đến từ tỉnh Khánh Hoà, chiếc áo dài mà Thuỳ Dung chọn đã tạo ấn tượng mạnh với hình ảnh nổi bật của quần đảo Trường Sa lớn, thể hiện chủ quyền biển đảo của đất nước Việt Nam. Thuỳ Dung cho biết: “Ngay khi tham gia cuộc thi, em đã có ý tưởng sẽ mặc bộ áo dài mang dáng vóc, hình ảnh đất nước Việt Nam, vì thế em đã đặt may và thiết kế một bộ áo dài đặc biệt cho riêng mình: Cùng với bản đồ đất nước Việt Nam được đính đá cầu kỳ, hình hòn đảo Trường Sa lớn được vẽ nổi bật trên nền tà áo dài màu trắng…”. Thí sinh Trần Ngọc Nguyên Khánh (SBD 20), đến từ tỉnh Lâm Đồng, đã chọn chiếc áo dài cách điệu màu nâu khá hiện đại, khoe được vẻ duyên dáng và thanh thoát của cô gái đất cao nguyên này. Nguyên Khánh chia sẻ, em muốn “khoe” vẻ đẹp của mảnh đất Đà Lạt - mảnh đất hoa, bởi vậy chiếc áo dài của em được vẽ hoạ tiết hoa sen khô, cũng như mang sắc màu của những đoá sen khô.

Hầu hết các thí sinh đều thể hiện sự tự hào của người con gái Việt khi được khoác lên mình chiếc áo dài rất nổi tiếng của Việt Nam, tượng trưng cho nét văn hoá dân tộc Việt. Thí sinh Nguyễn Thị Út Chín (SBD 06), đến từ Quảng Bình chia sẻ: Chiếc áo dài là hồn cốt của đất nước Việt Nam, mang tới sự duyên dáng cho người con gái Việt Nam. Cùng chung suy nghĩ này, thí sinh Lê Thị Thảo Ly (SBD 23) khẳng định, chiếc áo dài mang lại vẻ đẹp, sự dịu dàng và duyên dáng cho mỗi người phụ nữ Việt Nam, góp phần tôn vinh người phụ nữ.

TS Kim Hồng phó trưởng BTC cuộc thi và ông Gregory Cosyn TGĐ khách sạn The Imperial Vũng Tàu cùng các thí sinh


Phát biểu khai mạc phần thi ứng xử, Đệ nhất Hoa hậu Quý bà Thế giới - TS Đoàn Thị Kim Hồng - Phó trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ III-2013, khẳng định: Phần thi ứng xử là một phần thi quan trọng, giúp cho BGK có thể tuyển chọn cả về hình thức lẫn phần tài năng, trí tuệ; qua đó có thể tuyển chọn được các thí sinh xứng đáng để bước vào Vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Các Dân tộc Việt Nam 2013, tự tin, bản lĩnh thể hiện sự duyên dáng của mình, thành công trong vòng bán kết.

Hôm nay (30-5), các thí sinh sẽ bước vào đêm bán kết chính của khu vực phía Nam.

* Một số hình ảnh của các thí sinh khu vực phía Nam trong phần thi ứng xử diễn ra vào ngày 29-5:


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thí sinh cũ thi bán kết phía Nam HH Dân tộc VN 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.