Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rock cũng lãng mạn, bay bổng

Lâm Đại| 06/06/2013 06:43

(HNM) - Từng tham gia nhiều sự kiện đình đám của rock Việt, lọt vào chung kết

- Re-Cycle từng nhiều lần thay đổi thành viên. Vậy đội hình chính của ban nhạc hiện nay như thế nào?

- Chúng tôi thành lập năm 2007 và theo đuổi dòng nhạc Alternative. Lúc đó, đội hình đông, có tới 7 thành viên. Sau nhiều lần thay đổi, từ năm 2010 đến nay, ban nhạc có 4 thành viên với 3 người chính là tôi - Việt Dũng (vocalist), Xuân Kiên (bassit) và Thanh Liêm (guitarist). Tùy từng sự kiện tham gia mà chúng tôi có người chơi trống, keyboard khác nhau. Hiện tại, chúng tôi vẫn tiếp tục theo dòng alternative rock nhưng có sự pha trộn của metal và các chất liệu mới của rock hiện đại như screamo/ emocore. Thể loại này cho phép chơi cùng lúc ballad mềm mại và metal ầm ĩ mà không "chối".

Nhóm nhạc Rock Re-Cycle.


- Khá nổi tiếng trong giới mộ điệu rock với nhiều bản "hit", tại sao phải mất tới 6 năm các bạn mới cho ra album đầu tay?

- Năm 2008, chúng tôi cũng đã cho ra đời 2 đĩa ngắn, phát hành online, đó là "Nơi xa lạ" và "Tái chế". Nhưng như đã nói, phải đến năm 2010, chúng tôi mới ổn định thành viên và tập trung để ra mắt sản phẩm ghi dấu ấn của mình. Một lý do nữa là về sau chúng tôi có sự thay đổi về chất nhạc nên các ca khúc đã viết trước đó, dù là bản "hit" cũng phải phối khí lại toàn bộ. Nhóm bắt tay vào làm album "Bình minh" từ đầu năm 2012 nhưng đến giờ mới hoàn thành. Sản phẩm đầu tay dẫu sao cũng phải kỹ lưỡng.

- "Chất nhạc" thay đổi, vậy có phải Re-Cycle rất khác trong album này?

- Vâng, chúng tôi muốn mang tới một sự lãng mạn của rock mà ít người nghĩ nó có nếu không đam mê và theo đuổi. Đây là chủ đề xuyên suốt của album. Cái tên "Bình minh" cũng là tên một ca khúc rất thơ mộng nhưng không mất đi tinh thần của rock. 10 ca khúc trong đó có một số được viết theo phong cách ballad.

- Nói đến rock, người ta thường nghĩ tới sự dữ dội, dằn gắt… Tại sao các bạn lại chọn lãng mạn làm chủ đề cho các sáng tác của mình?

- Trong "Bình minh", các ca khúc của chúng tôi thường hướng tới 2 nội dung: Sự lãng mạn trong tình yêu và những trải nghiệm, sự trưởng thành của một người trẻ. Trong "Lời hứa", "Tháng 6"… chúng tôi thể hiện tình yêu đẹp, trong sáng chứ không phải những tình yêu sầu khổ, lâm li để người nghe sẽ cảm nhận được sự lãng mạn của rock. Còn trong những ca khúc như "Đóng băng", "Hoang tưởng"… thì mang màu sắc metal, có sự nổi loạn và đầy những trải nghiệm của một người trẻ trong cuộc sống. Chúng tôi chọn các chủ đề này bởi nó là chính những cảm xúc, trải nghiệm của các thành viên chứ không chạy theo số đông.

- Một ban nhạc rock tồn tại lâu dài ở Việt Nam là điều rất khó và để có một album nhạc rock thì càng hiếm hơn. Các bạn có vấp phải nhiều khó khăn trong suốt hai năm làm album này?

- Khó khăn lớn nhất là chúng tôi tự làm khó mình khi quá kỹ lưỡng và tỉ mỉ trong việc thu âm. Bản thân tôi đã phải nghỉ việc công ty hai tháng để tập trung thu hoặc nhiều hôm, cả ban nhạc phải làm việc tại phòng thu từ sáng tới tận 2 giờ đêm. Do thu âm trong thời gian dài nên chúng tôi thu ở nhiều phòng thu khác nhau… Làm album trong thời buổi này tất nhiên chẳng trông mong gì về lời lãi kinh tế nhưng chúng tôi có tuổi trẻ và nhiệt huyết nên muốn làm một sản phẩm thật ưng ý và mang dấu ấn rõ nét.

- Xin cảm ơn anh!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rock cũng lãng mạn, bay bổng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.