Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh Hoa hậu Dân tộc nhặt rác tại Cù Lao Chàm

Hoàng Lân| 17/06/2013 15:24

(HNMO) - Các thí sinh Hoa hậu Dân tộc Việt Nam 2013 có hoạt động ý nghĩa, tuyên truyền “nói không với túi ni lông”, bảo vệ môi trường tại Cù Lao Chàm (Hội An) vào ngày 17-6.

Các thí sinh Hoa hậu Dân tộc Việt Nam 2013 có hoạt động bổ ích khi tham gia nhặt rác, bảo vệ môi trường tại Cù Lao Chàm


Sáng 17-6, các thí sinh cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 3-2013 đã có hành trình tới Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) để tham gia chương trình “Hoa hậu Dân tộc Việt Nam và thông điệp bảo vệ môi trường”. 

Với rất nhiều thí sinh, đây là lần đầu tiên các em được đặt chân tới hòn đảo xinh đẹp này của Hội An. Cù Lao Chàm nằm cách bờ biển Cửa Đại khoảng 15 km. Dù nằm trong khu vực du lịch nổi tiếng với Đà Nẵng - Hội An - Cửa Đại - Thánh địa Mỹ Sơn, nhưng nơi đây vẫn còn nhiều nét hoang sơ và đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009. Cù Lao Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Dân số trên các hòn đảo này khoảng 3.000 người.

Trước đó, các thí sinh đã có nhiều hoạt động ngoại khoá, sinh hoạt cộng đồng, tập luyện thể thao tại Sunrise Hội An Beach Resort


Các thí sinh đã tham gia chương trình bảo vệ môi trường, tham gia nhặt rác và tuyên truyền với người dân "nói không với túi ni-lông". Cũng trong hành trình tại đảo, các em đã được giao lưu với lãnh đạo và người dân đảo, được đón nhận sự chào đón nồng nhiệt của người dân nơi đây. Các em cũng đã tới thăm ngôi chùa cổ trên đảo, thăm chợ cá của đảo, cùng thích thú ngắm nhìn những sản vật địa phương đa dạng và phong phú.

Ông Trần Tuấn Dũng, Bí thư Chi bộ xã Tân Hiệp cho biết, đây là lần đầu tiên có đoàn thí sinh Hoa hậu tới thăm Cù Lao Chàm. Ông cũng khẳng định, hoạt động đồng hành bảo vệ môi trường của cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam là một hoạt động có ý nghĩa, nhằm cùng với lãnh đạo và nhân dân Cù Lao Chàm đảm bảo cảnh quan, sinh thái, môi trường của Khu dự trữ sinh quyển quốc gia này.

Trước đó, các thí sinh đã có nhiều hoạt động thú vị, cùng nhau sinh hoạt cộng đồng, tập luyện thể thao, thư giãn tại không gian lãng mạn của Sunrise Hội An Beach Resort.

* Một số hoạt động của các thí sinh HH Dân tộc khi tham gia bảo vệ môi trường tại Cù Lao Chàm:

Các thí sinh háo hức với hoạt động bảo vệ môi trường

Đồng hành với thí sinh còn có TS Kim Hồng, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi và các  BGK

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh Hoa hậu Dân tộc nhặt rác tại Cù Lao Chàm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.