Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai nữ nhà báo với tình yêu phố cổ Hội An

Hoàng Lân| 18/06/2013 13:56

(HNMO) – Hai nữ nhà báo Quỳnh Hợp và Võ Kim Ngân vừa cùng nhau sáng tác ca khúc “Lạc vào cổ tích” để mừng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Nhà báo Quỳnh Hợp và Võ Kim Ngân


Nhạc sĩ Quỳnh Hợp (biên tập âm nhạc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM) và nữ nhà thơ Võ Kim Ngân (trưởng đại diện Báo Người Lao Động khu vực Miền Trung tại Đà Nẵng) vừa cùng nhau hoàn thành ca khúc “Lạc vào cổ tích” để mừng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và để cùng tỏ niềm yêu của mình với phố cổ Hội An nhân Festival Di sản Quảng Nam.

Với Quỳnh Hợp thì “Lạc vào cổ tích” là bài hát đầu tiên của chị viết về Hội An sau nhiều lần đến ngắm phố Hội vội vội vàng vàng theo những tour du lịch nhưng nét văn hóa độc đáo thẳm sâu trong những con phố nhỏ xinh, yên bình đã lại trong chị những tình cảm quyến luyến và yêu mến nơi này.

Bài hát “Lạc vào cổ tích” được Quỳnh Hợp phổ từ nguyên tác bài thơ cùng tên của nhà thơ Võ Kim Ngân. Âm hưởng dân ca Quảng Nam mộc mạc, chân tình thong thả dẫn đưa người nghe về phố Hội - nơi phố thị hồn quê lạ lẫm mà quen thuộc qua giọng ca nồng nàn, ấm áp và thân thiện của ca sĩ Yjang Tuyn.

Bản phối khí của nhạc sĩ Yên Lam vừa dân gian vừa hiện đại làm cho không gian âm nhạc của bài hát thêm lung linh, huyền ảo cuốn hút người nghe.

Nhà thơ Võ Kim Ngân chia sẻ: “Đến Hội An như lạc vào một bức tranh hay một cảnh bộ nào đó, khiến ta quên đi cảm giác đời thực, rũ bỏ mọi lo phiền, chỉ vui cười thư giãn nhẹ nhàng. Hội An dường như một bức tường thẩm thấu âm thanh thật tốt, lọc được mọi tiếng ồn”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai nữ nhà báo với tình yêu phố cổ Hội An

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.