Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà báo Hồ Quang Lợi ra mắt tác phẩm “Những chân trời cuộn sóng”

Thi Thi| 19/06/2013 05:53

(HNM) - Chiều 18-6, tại NXB Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt tác phẩm "Những chân trời cuộn sóng" của nhà báo Hồ Quang Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

Tham dự và chia vui với cây bút chính luận sắc sảo này có nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch UB Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Hội Nhà báo Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân, Báo Hànộimới, Đài PTTH Hà Nội và nhiều cơ quan báo chí khác.

Nhà báo Hồ Quang Lợi sinh năm 1956 tại Nghệ An, tốt nghiệp khoa Ngôn ngữ và Văn học nước ngoài tại Đại học Tổng hợp Bucharest (Romania). Ông nguyên là Phó Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, nguyên Tổng biên tập Báo Hànộimới. Trong chặng đường hơn 30 năm cầm bút, ông đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng bạn đọc với bút pháp chính luận sắc sảo và cũng đầy chất thơ của mình. Nhà báo Hồ Quang Lợi đã giành 9 Giải Báo chí quốc gia và toàn quốc (trong đó có 5 giải A) - một trường hợp hiếm có của báo chí cách mạng Việt Nam.

"Những chân trời cuộn sóng" là cuốn sách thứ 5 của ông, tập hợp những bài viết chọn lọc về tình hình thời sự trong nước và quốc tế trong hơn hai mươi năm qua. Đặc biệt, bạn đọc cũng có thể tìm thấy ở đây những trang viết nặng lòng với Hà Nội trong một phần riêng mang tên "Hà Nội yêu thương".

Tại buổi lễ, nhiều đồng nghiệp, bạn bè, độc giả đã chúc mừng nhà báo Hồ Quang Lợi, bày tỏ tình cảm và sự trân trọng trước sức viết, sức làm việc đáng nể của ông. Nhà báo Hồ Quang Lợi chia sẻ: Báo chí và tuyên giáo là hai công việc gắn bó chặt chẽ với nhau. Với nghề báo, ông luôn tâm niệm nói những điều thiết thực, những điều bạn đọc và nhân dân thực sự cần. Và mỗi tác phẩm báo chí, dù viết về cái tích cực hay tiêu cực thì cũng đều phải làm cho nhân dân có thêm niềm tin vào sự thật, vào cái thiện và điều chính nghĩa.

"Những chân trời cuộn sóng" (NXB Hà Nội ấn hành) chính thức ra mắt bạn đọc từ ngày 18-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà báo Hồ Quang Lợi ra mắt tác phẩm “Những chân trời cuộn sóng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.