Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lợi bất cập hại!

Người Lái Đò| 07/07/2013 06:13

(HNM) - Có lẽ, cũng là vạn bất đắc dĩ mới phải nhắc tới bộ phim vốn đã gây nhiều tranh cãi và bị cấm chiếu như "Bụi đời Chợ Lớn".

Sáng 5-7, bản nháp của bộ phim này đã được đăng tải trên youtube và nhanh chóng lan truyền rộng rãi, bất chấp việc loạt đường dẫn để tải phim đã được xóa đi trong thời gian ngắn. Công chúng đã không bỏ lỡ cơ hội tải phim về, xem, bình luận… Cho đến nay, các thành viên của đoàn làm phim không ngừng chia sẻ nỗi bức xúc của mình trên trang mạng cá nhân. Chưa nói đến việc bị cấm chiếu, những người làm phim bày tỏ sự hoang mang khi bản nháp "Bụi đời Chợ Lớn" đang được dân mạng say sưa bình phẩm vốn là thứ chưa hoàn chỉnh.

Một cảnh trong phim Bụi đời Chợ lớn. Nguồn: Internet


Hôm qua (6-7), đại diện nhà sản xuất, phát hành là Công ty cổ phần Phim Thiên Ngân đã chính thức lên tiếng: "Bản phim Bụi đời Chợ Lớn đang được phát tán trên trang youtube và các trang khác gắn tên Galaxy (tên giao dịch tiếng Anh của Công ty Thiên Ngân) là sự vu khống trắng trợn. Đây là bản nháp đang trong quá trình chỉnh sửa, không phải bản hoàn chỉnh của bộ phim. Thiên Ngân sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để tìm ra cá nhân hoặc đơn vị nào đưa bản phim này lên mạng".

Thực tế khó mà ngăn người xem chia sẻ bản phim này, bởi cái gì càng bị cấm và miễn phí thì càng thu hút cư dân mạng. Câu chuyện đáng nói ở đây là, không phải ở thời điểm này "Bụi đời Chợ Lớn" mới làm dậy sóng mạng xã hội. Ngay khi phim chưa ra rạp, cách truyền thông bằng con đường không chính thức, và quá sớm, đã tạo sự căng thẳng không cần thiết cho Hội đồng duyệt phim và ngay cả thành viên của đoàn làm phim. Có rất nhiều nguồn tin, sự bình luận và cảm xúc được đưa lên mạng, phần lớn tỏ ra thiếu căn cứ và không thể hiện sự minh bạch, rất khó nói là cách đánh giá dựa trên tình yêu điện ảnh đích thực và nhằm mục đích xây dựng. "Bụi đời Chợ Lớn" đã bị nhấn chìm trong những tranh cãi và rắc rối cũng một phần vì chính sự ồn ào mà người ta tạo ra quanh nó…

Lợi bất cấp hại! Dù đáng tiếc nhưng đó là sự thật!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi bất cập hại!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.