Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 65 năm thành lập Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam

Thi Thi| 26/07/2013 05:38

(HNM) - Sáng 25-7, tại Nhà hát Lớn - Hà Nội đã diễn ra lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam (1948-2013).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TP Hà Nội và các đại biểu dự lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN


Phát biểu của nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã tái hiện lại chặng đường từ khi Hội Văn nghệ Việt Nam (1948) được thành lập tại Hạ Hòa - Phú Thọ với hơn 80 văn nghệ sĩ cho đến khi trở thành Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam với hơn 4 vạn hội viên. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến tinh thần tự hào, khiêm tốn và mục tiêu kiên định của giới văn nghệ sĩ là sáng tạo, cống hiến vì độc lập tự do cho Tổ quốc và vì phẩm giá con người.

Tại lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao bức trướng của Ban Bí thư TƯ Đảng tặng Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam với dòng chữ "Đoàn kết, Dân chủ, Sáng tạo, Đổi mới".

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân có bài phát biểu, ghi nhận những đóng góp to lớn của các thế hệ văn nghệ sĩ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phó Thủ tướng đề nghị văn nghệ sĩ phát huy cao độ trách nhiệm công dân, trách nhiệm nghệ sĩ, tiếp nối các giá trị văn hóa truyền thống, kết nối tinh hoa nhân loại, vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh, bám sát cuộc sống để sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam trong giai đoạn CNH - HĐH và hội nhập quốc tế sâu rộng. Đảng và Nhà nước luôn cổ vũ, khuyến khích và tạo mọi điều kiện cho sự phát triển của nền VHNT nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 65 năm thành lập Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.