Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị xử lý việc tung tin đồn về Hoa hậu Dân tộc

Hoàng Lân| 26/07/2013 10:46

(HNMO) – Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) vừa có công văn số 569/NTBD- PQL, ngày 24/7, về việc xử lý việc đưa thông tin không căn cứ về cuộc thi “Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam”.

Cục NTBD có công văn yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý những tổ chức, cá nhân tung tin đồn thất thiệt cho cuộc thi


Dù cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 đã kết thúc được hơn 1 tháng, nhưng những xử lý xung quanh việc tung tin đồn về cuộc thi vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành. BTC cuộc thi đã có công văn gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ thật hư những tin đồn xung quanh việc mua bán giải. Sau đó, Cục NTBD cũng đã có công văn khẳng định, cuộc thi được tiến hành nghiêm túc, minh bạch.

Để tiếp tục làm rõ hơn nữa những vấn đề của cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013, ngày 24-7, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) có công văn số 569/NTBD- PQL, về việc xử lý việc đưa thông tin không căn cứ về cuộc thi “Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam” gửi Cục quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Cục An ninh Chính trị Nội bộ (A83- Bộ Công an).

Công văn khẳng định: BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 đã thực hiện công tác tổ chức theo đúng quy định của pháp luật, Quyết định cho phép tổ chức cuộc thi của Bộ VH,TT&DL, Đề án của cuộc thi đã được Bộ VH,TT&DL phê duyệt. Cuộc thi được tổ chức dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của các bộ, ban, ngành tham gia Ban chỉ đạo.

Trước đó, ngay khi cuộc thi vừa kết thúc đã có những thông tin đăng tải trên nhiều báo mạng về việc Hoa hậu Ngọc Anh mua giải 1,5 tỉ và "cặp kè quý từ 15 tuổi" là con trai của Phó BTC cuộc thi.


Tuy nhiên, sau khi kết thúc cuộc thi, ngày 3/7, trên một số trang mạng Internet, báo điện tử có đưa thông tin về việc thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh mua giải thưởng Hoa hậu với số tiền 1,5 tỷ đồng; Hoa hậu đạt giải là do cặp kè với con trai của Chủ tịch HĐQT Công ty CIAT… Những thông tin trên là không có căn cứ nhưng đã được đăng tải tràn lan trên các mạng internet, gây ảnh hưởng rất lớn đến danh dự, uy tín của UBND tỉnh Quảng Nam, Ban chỉ đạo, BTC cuộc thi và một số tổ chức, cá nhân có liên quan.

Cục NTBD đề nghị Cục quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Cục An ninh Chính trị Nội bộ (A83- Bộ Công an) phối hợp điều tra và có hình thức xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi sai phạm nêu trên để đảm bảo tính công khai, minh bạch trong công tác quản lý nhà nước, công tác tổ chức cuộc thi “Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013”, và uy tín, danh dự cho các tổ chức, cá nhân bị xâm phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị xử lý việc tung tin đồn về Hoa hậu Dân tộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.