Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết Sao Mai thính phòng: TS khu vực châu Âu gây ấn tượng

Hoàng Lân| 11/08/2013 07:47

(HNMO) – Cả hai thí sinh đến từ châu Âu là Martina Nguyenova Thanh Thủy (CH Séc) và Võ Hồng Quân (Pháp) đã có những phần thi để lại ấn tượng trong đêm chung kết đầu tiên dòng thính phòng diễn ra tối 10-8.

4 thí sinh được chọn vào vòng chung kết xếp hạng


Ấn tượng của mùa Sao Mai năm nay là sự tham gia của những thí sinh đến từ khu vực châu Âu. Cô gái lai Nguyenova Thanh Thủy mở đầu đêm thi với cách hát thiên về dân gian khá “tình”. Dù không phải là thí sinh có kỹ thuật xuất sắc và đôi lúc bị tâm lý nhưng cô gái lai đã để lại ấn tượng với giọng hát trong sáng, thuần Việt. Không đi tiếp được vào vòng trong nhưng Thủy đã cho khán giả trong nước thấy được niềm đam mê âm nhạc dân tộc mà cô được ngấm từ người bố Việt.

Khác với Nguyenova Thanh Thủy, cô gái đến từ Pháp – Võ Hồng Quân có kỹ thuật điêu luyện đã tạo được tình cảm của khán giả. Võ Hồng Quân cũng là thí sinh xuất sắc ở khu vực châu Âu. Với giọng hát kỹ thuật bài bản, Võ Hồng Quân là thí sinh nhận được nhiều bình chọn của khán giả nhất trong đêm hát thính phòng. Cô cũng là thí sinh đầu tiên được gọi tên vào tiếp vòng chung kết xếp hạng.

Thí sinh đến từ Pháp - Võ Hồng Quân giành giải bình chọn và được đi tiếp vòng trong


Trong số những thí sinh bị loại, đáng tiếc và bất ngờ nhất là Đào Văn Mác. Đây là thí sinh đã từng thi ở mùa Sao mai trước và là người được đánh giá là ứng cử viên cho mùa năm nay. Trong đêm chung kết, Đào Văn Mác không chọn cách hát trưng trổ kỹ thuật mà thiên về biểu hiện hình cảm. Có thể cách hát này không trúng “gu” của giám khảo.

Phong cách thính phòng tại Sao Mai luôn gây tranh cãi khi lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất. Thường có hai trường phái “kinh điển” và “làm mới”. Nhìn lại những thí sinh đoạt giải cao thì phong cách “kinh điển” vẫn chiếm ưu thế như Thanh Thúy, Phương Nga, Hồng Vy, Hoàng Tùng, Tuấn Anh, Tố Loan… chỉ có Lê Anh Dũng, Xuân Hảo, Vũ Thắng Lợi là những thí sinh đoạt giải cao đi theo cách hát nhẹ nhàng, thiên về bán cổ điển.

Thí sinh Ngô Văn Đức

Thí sinh Đinh Như Trang


Năm nay, một lần nữa thính phòng “kinh điển” lại được ban giám khảo lựa chọn khi cả 4 thí sinh vào chung kết đều chọn lối hát cổ điển, cũ kỹ, bài bản, nắn nót, kỹ thuật… đúng cách hát mà các bạn đang được học hàng ngày trong Cả 4 thí sinh Ngô Văn Đức, Võ Hồng Quân, Trần Thị Trang và Đinh Thị Trang lọt vào chung kết xếp hạng đều chọn lối hát thính phòng, thiên về trưng trổ kỹ thuật. Những thí sinh hát “tình” và coi trọng cảm xúc như Đào Văn Mác, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Xuân Tuấn Dương, Martina Nguyenova Thanh Thủy đã bị loại khỏi cuộc chơi.

Tuần sau, đêm chung kết dòng Dân gian sẽ diễn ra. BTC lại chọn ra 4 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết xếp hạng.

Các thí sinh lọt vào chung kết xếp hạng

- Võ Hồng Quân (Pháp)
- Ngô Văn Đức (Thái Bình)
- Đinh Thị Trang (Nghệ An)
- Trần Thị Trang (Nghệ An)
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Sao Mai thính phòng: TS khu vực châu Âu gây ấn tượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.