Theo dõi Báo Hànộimới trên

Con trai nhạc sỹ Đoàn Chuẩn sẽ đệm đàn cho ca sỹ Ánh Tuyết hát

T.Minh| 03/09/2013 17:02

(HNMO)- Lần đầu tiên nghệ sỹ Đoàn Đính – con trai của nhạc sỹ Đoàn Chuẩn, sẽ lên sân khấu đệm đàn cho ca sỹ Ánh Tuyết hát trong chương trình “Thu về trên phố” cùng cây đàn Guitar Hawaii do nhạc sỹ Đoàn Chuẩn để lại.


Đêm nhạc “Thu về trên phố” gồm tuyển chọn những ca khúc hay nhất của nhạc sỹ Đoàn Chuẩn, Từ Linh, Trịnh Công Sơn, sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào 20h ngày 14/9/2013 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô .

Nghệ sỹ Đoàn Đính (con trai nhạc sỹ Đoàn Chuẩn) và ca sỹ Ánh Tuyết.



Tại cuộc họp báo giới thiệu chương trình, nghệ sĩ Đoàn Đính cho biết, mặc dù có bộ sưu tập hàng chục chiếc đàn guitar nhưng ông sẽ trình tấu bản “Chuyển bến” và đệm đàn cho ca sĩ Ánh Tuyết hát bằng chính cây đàn cha ông- nhạc sĩ Đoàn Chuẩn để lại. Nghệ sỹ Đoàn Đính cho biết thêm, “cây đàn đó cho đến nay đã hơn 70 năm tuổi, thuộc dạng cổ, nhưng tiếng vẫn hay, gỗ khô nhưng không cong vênh, âm phát ra ngấm vào từng thớ gỗ, cộng hưởng ngân rung. Tôi sẽ mang cây đàn đó ra chơi cho khán giả nghe, hy vọng sẽ được cha tôi phù hộ để làm cho bản nhạc càng thêm quyến rũ".

Trong chương trình “Thu về trên phố” nghệ sĩ Đoàn Đính cũng dùng cây đàn cổ đó, đệm cho Ánh Tuyết hát nhạc phẩm “Vĩnh biệt”. Một bản nhạc thuộc tập “Bài ca bị xé” năm 1955. Không ai rõ lý do vì sao Đoàn Chuẩn đã xé tập nhạc này đi và mãi cho đến tận cuối đời, khi được động viên ông mới chép lại. Trước khi mất, ông yêu cầu được nghe lại một trong số những ca khúc của mình, và bản nhạc được ông chọn nghe là “Vĩnh biệt”. Đã có rất nhiều ca sĩ hát “Vĩnh biệt” nhưng chỉ có một người được Đoàn Chuẩn gật đầu khen hay đó là ca sĩ Ánh Tuyết.

3 diva làng nhạc Việt: Mỹ Linh, Hồng Nhung, Ánh Tuyết cùng góp mặt trong chương trình "Thu về trên phố".



Gần đây, với những nỗ lực đi tìm những di cảo, kỷ vật của nhạc sĩ, cháu gái gọi nhạc sĩ Đoàn Chuẩn bằng ông đã may mắn tìm được bản thu âm năm 1960 tại Đài tiếng nói Việt Nam ca khúc “Hoa thơm bướm lượn” do Đoàn Chuẩn cùng Tạ Tấn hòa tấu và gần đây, lại một nhạc phẩm nữa của ông lại được tìm thấy với tên gọi “Thuở trâm cài”. “Thuở trâm cài” được tác giả ký bút danh Việt Tử. Ca khúc này được Đoàn Chuẩn sáng tác trong thập kỷ sáu mươi thế kỷ trước, đây có thể coi là sự gạch nối giữa hai giai đoạn 1947 - 1956 và 1988- 1989 trong sự nghiệp sáng tác của ông.

Đêm nhạc tuyển chọn những tình khúc bất hủ của nhạc sỹ Đoàn Chuẩn, Từ Linh, Trịnh Công Sơn như: Gửi gió cho mây ngàn bay; Lá đổ muôn chiều; Thu quyến rũ; Gửi người em gái; Vĩnh biệt; Ánh trăng Thu; Tà áo xanh; Tình nghệ sỹ; Lá thư; Tôi ru em ngủ; Quỳnh hương; Ở trọ; Diễm xưa; Rừng xưa đã khép; Dấu chân địa đàng; Ru ta ngậm ngùi; Hạ trắng; Đóa hoa vô thường; Nắng thủy tinh; Để gió cuốn đi… với sự tham gia của các diva hàng đầu Việt Nam như: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Ánh Tuyết, Ngoài ra, đêm nhạc còn có sự xuất hiện của các nghệ sỹ nổi tiếng: nghệ sĩ kèn sacxophone Trần Mạnh Tuấn, nghệ sĩ violon Bùi Công Duy, Ban nhạc Anh Em với 6 thành viên: Anh Quân, Huy Tuấn, Quốc Bình, Hồng Kiên, Vũ Hà, Tuấn Nam…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con trai nhạc sỹ Đoàn Chuẩn sẽ đệm đàn cho ca sỹ Ánh Tuyết hát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.