Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành Bảo tàng Côn Đảo

Hoàng Thu Vân| 07/09/2013 06:51

(HNM) - Sáng 6-9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã dự Lễ khánh thành Bảo tàng Côn Đảo tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo cùng lãnh đạo các cơ quan TƯ và địa phương cắt băng khánh thành Bảo tàng Côn Đảo.Ảnh: Anh quý



Khởi công từ tháng 12-2009, Bảo tàng Côn Đảo được xây dựng với tổng kinh phí đầu tư trên 65 tỷ đồng, trong đó chi phí toàn bộ phần xây dựng công trình là hơn 42 tỷ đồng do UBND TP Hà Nội hỗ trợ. Công trình có diện tích xây dựng hơn 3.500m2, diện tích sàn hơn 2.700m2. Đặc biệt, Bảo tàng Côn Đảo được đưa vào danh mục các công trình kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh: Công trình Bảo tàng Côn Đảo được khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 thể hiện tình cảm và tấm lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cao cả vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đây là một công trình có ý nghĩa đặc biệt, là thông điệp gửi tới cho các thế hệ hôm nay và mai sau về truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng và nhân dân ta; nêu cao những tấm gương bất khuất của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh, giành độc lập cho Tổ quốc.

Với gần 2.000 hình ảnh, tài liệu, hiện vật quý được trưng bày thể hiện sự trung kiên bất khuất và truyền thống đấu tranh anh dũng của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam, Chủ tịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trần Minh Sanh cho biết: Bảo tàng Côn Đảo được khánh thành và đưa vào hoạt động là sự mong đợi của nhân dân cả nước nói chung và huyện Côn Đảo nói riêng; đồng thời đáp ứng tâm tư nguyện vọng của các cựu tù chính trị Côn Đảo trong việc gìn giữ những kỷ vật có giá trị suốt 113 năm tại một địa chỉ được ví như chốn "địa ngục trần gian".

Kết hợp cùng các hạng mục khác, Bảo tàng Côn Đảo sẽ là công trình điểm nhấn quan trọng trong việc phát huy giá trị của Khu di tích lịch sử Côn Đảo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Bảo tàng Côn Đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.