Theo dõi Báo Hànộimới trên

Để Tết Trung thu ấm áp hơn

Hoàng Lân| 16/09/2013 13:25

(HNMO) – Mùa Trung thu đến gần, rất nhiều hoạt động từ thiện của các đơn vị, tổ chức cá nhân tổ chức trong dịp này với mong muốn mang đến một cái Tết Trung thu ý nghĩa cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 15-9, Hoa hậu Phu nhân Thu Hoài cùng ca sĩ Quang Toàn đã có chuyển thăm từ thiện tại trại phong Bến Sắn. Hoa hậu Thu Hoài trao quà cho 120 trẻ em và 400 bệnh nhân trại phong Bến Sắn, Bình Dương. Trong chuyến từ thiện, Thu Hoài và hai con của cô cùng ca sĩ Quang Toàn đã có buổi giao lưu, trò chuyện và ca hát cùng những bệnh nhân của trại phong. Đây là hoạt động cộng đồng mà hoa hậu Thu Hoài thực hiện trong suốt thời gian qua.

Hoa hậu Thu Hoài cùng hai con và ca sĩ Quang Toản hoạt động từ thiện tại trại phong Bến Sắn


Hiện Thu Hoài đang thành lập một quỹ từ thiện riêng, kêu gọi sự tham gia của nhiều nghệ sĩ cùng chung tay thực hiện các hoạt động từ thiện. Mỗi tháng, Hoa hậu Thu Hoài cùng một vài nghệ sĩ tự tổ chức những chuyến từ thiện thăm và tặng quà cho những trẻ em, người già neo đơn hay những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Việc làm này của cô nhận được sự hưởng ứng của giới văn nghệ sĩ TP Hồ Chí Minh. Chia sẻ với HNMO, Thu Hoài cho biết, cô sẽ tiếp tục nhiều chuyến đi từ thiện nữa và dự định tổ chức nhiều chương trình quyên góp từ thiện có quy mô để kêu gọi sự ủng hộ của những mạnh thường quân và các nghệ sĩ tham gia.

Không chỉ Hoa hậu Phu nhân Thu Hoài, ngày 15-9 vừa qua, Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy cũng tổ chức một chương trình từ thiện “Trăng rằm cho em” mừng Trung thu cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại một số mái ấm tình thương trong Tp.HCM. Ngoài trao những phần quà ý nghĩa, Mai Phương Thúy còn mời đến chương trình những ca sĩ có quan hệ bạn bè thân thiết với mình như: Phạm Quỳnh Anh, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Miu Lê, Đào Bá Lộc, bé Trà My (cháu gái của Phạm Quỳnh Anh) để hát phục vụ các bé.

Hoa hậu Mai Phương Thúy tổ chức chương trình từ thiện với sự tham gia nhiều nghệ sĩ


Trở thành chương trình thường niên, cứ đến dịp Trung thu, Đài truyền hình Hà Nội lại tổ chức “Vầng trăng cho em”. Năm nay, chương trình diễn ra tại Khu du lịch Hoàng Long, xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội. BTC đã trao 1000 suất quà cho các em thiếu nhi trong huyện. Trong đó có 250 suất có giá trị cho các em học sinh nghèo (bao gồm 1 túi bánh kẹo; 1 chiếc cặp sách; 2 bọc vở; 1 phong bì tiền 500.000đ) và 30 phần quà đặc biệt cho các em học sinh nghèo học giỏi (bao gồm những phần quà trên và thêm 1 chiếc xe đạp Thống Nhất). Tham gia chương trình có các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Dương Triệu Vũ, Đồng Lan, nhóm Bee.T, Á hậu Dương Tú Anh, nghệ sĩ hài Quang Thắng.

Chương trình "Vầng trăng cho em của Đài truyền hình Hà Nội"


Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu, chắc chắn sẽ còn nhiều tấm lòng hảo tâm thực hiện những hoạt động thiện nguyện để góp phần mang đến một Tết Trung thu ý nghĩa, ấm áp cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những tấm lòng ấy rất cần được nhân rộng hơn nữa ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để Tết Trung thu ấm áp hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.