Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ hoàng trang sức 2013: Bàng hoàng và ngỡ ngàng!

Hoàng Lân| 19/09/2013 11:13

(HNMO) - Cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2013 khép lại trong đêm chung kết diễn ra vào tối 18-9 tại Hà Nội với ngôi vị thuộc về cô gái Nghệ An - Lô Thị Hương Trâm.

Cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2013 khép lại để lại nhiều điều hay - dở


* Bàng hoàng nghe thí sinh trả lời ứng xử

Trong tất cả các cuộc thi sắc đẹp lớn, nhỏ trên thế giới hay tại Việt Nam thì phần thi Ứng xử luôn được trông đợi nhất. Phần thi này sẽ bộc lộ rõ nhất tính cách, phong thái, trình độ, khả năng giao tiếp, ứng xử, trí thông minh của những người đẹp. Đây có lẽ cũng là phần thi để giám khảo đưa ra quyết định cuối cùng ai sẽ là người xứng đáng đăng quang trong top những người đẹp có nhan sắc ngang bằng nhau.

Các cuộc thi sắc đẹp diễn ra tại Việt Nam, phần Ứng xử cũng khiến cho nhiều thí sinh rơi vào tình trạng dở khóc dở cười vì câu trả lời ngây ngô, tối nghĩa. Mặc dù đa số những câu hỏi trong phần thi Ứng xử đều được BTC có gợi ý từ trước để thí sinh có thời gian chuẩn bị thậm chí học thuộc lòng nhưng nhiều người đẹp vẫn run rẩy khi đứng trước đám đông trả lời câu hỏi. Cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2013 cũng không thoát khỏi yếu điểm này.

Người đẹp Bùi Ngọc Bích với câu trả lời "Người phụ nữ đẹp là phải biết im lặng"


Top 5 thí sinh lọt vào vòng Ứng xử tại đêm chung kết Nữ hoàng trang sức 2013 gồm: Lô Thị Hương Trâm, Trần Thị Kim Anh, Đoàn Thị Xuân, Phạm Thị Hương, Bùi Ngọc Bích. Trong số 5 thí sinh này chỉ có Phạm Thị Hương và Lô Thị Hương Trâm có phần trả lời được đánh giá là trôi chảy nhất. 3 người đẹp còn lại đều mắc những lỗi ứng xử khiến người nghe “cười chảy nước mắt”. Nếu như Bùi Ngọc Bích khiến hội trường tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô bàng hoàng khi giải thích câu hỏi “Trong câu: Im lặng là vàng. Vàng ở đây có phải trang sức?”, người đẹp này đã hồn nhiên nói rằng: “Vàng ở đây không phải là trang sức mà là nói đến giá trị của nó. Phụ nữ đẹp là phải biết im lặng. Muốn im lặng thì phải biết lắng nghe”.

Người đẹp Trần Thị Kim Anh (sau này trở thành Á hoàng 1 của cuộc thi) cũng gây “sốc” khi cho rằng “tai nạn giao thông là một đại dịch”. Người đẹp Đoàn Thị Xuân (Á hoàng 2 của cuộc thi) sau khi gây xúc động khi nhắc đến bà ngoại và hoàn cảnh mồ côi lại nói không ra hơi, đại ý về việc nếu cô đăng quang thì sẽ làm hết sức mình vì hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam.

Á hoàng 1 Trần Thị Kim Anh cũng có câu trả lời được nhớ mãi trong phần ứng xử khi cho rằng "Tai nạn giao thông là một đại dịch"


Yếu điểm ở phần Ứng xử không chỉ có ở cuộc thi Nữ hoàng trang sức mà nó xảy ra ở hầu hết các cuộc thi sắc đẹp trong nước. Điều đó tuy không đánh giá được hết trí tuệ, sự thông minh của các người đẹp nhưng nó phần nào cho thấy những khuyết điểm của các người đẹp trong việc thể hiện sự tự tin trước đám đông.

* Ngỡ ngàng những cái tên ra về tay trắng

Đêm chung kết Nữ hoàng trang sức kết thúc dù kết quả của top 3 không gây nhiều tranh cãi nhưng việc một số gương mặt được đánh giá cao phải ra về tay trắng cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Điển hình là người đẹp Trần Thị Thu Thủy, được biết với tên Lenca đã ra về tay trắng. Thu Thủy từng được biết đến với vai trò người mẫu ảnh tại Tp Hồ Chí Minh. Trước đêm chung kết cô cũng được giới truyền thông đánh giá cao về nét mặt duyên dáng khá giống hoa hậu Thùy Dung và “gu” thời trang ổn định.

Trong đêm chung kết, công bằng thì Thu Thủy đã có những phần trình diễn nổi bật trong trang phục áo dài và đặc biệt trong trang phục dạ hội sang trọng của NTK Thiệu Vy. Tuy chiều cao khiêm tốn, nhưng so với mặt bằng chung của thí sinh năm nay, Trần Thị Thu Thủy là một trong những người biết cách nổi bật trước đám đông và chứng tỏ khả năng trình diễn có nghề. Tuy nhiên, có vẻ Thu Thủy không có duyên với cuộc thi này khi ra về tay trắng. Cô không có tên trong top 10 và trượt khỏi những giải phụ. Đây là một kết quả khá bất ngờ.


Được đánh giá cao tại cuộc thi nhưng Trần Thị Thu Thủy phải ra về tay trắng


Ngay sau kết thúc đêm chung kết, trước những thắc mắc của báo giới, Thu Thủy chia sẻ, cô không buồn vì ra về tay trắng bởi sau cuộc thi người đẹp này sẽ tiếp tục tham gia những hoạt động trong showbiz, thực hiện ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp và diễn viên.

Không ra về tay trắng như Trần Thị Thu Thủy, cô người mẫu Phạm Thị Hương chỉ dừng lại ở top 5 cũng khiến không ít người ngạc nhiên. Trước cuộc thi, Phạm Thị Hương được đánh giá là một trong những cái tên sáng giá có thể giành vương miện bởi cô có một hình thể chuẩn (cao 1,73cm), có kỹ năng trình diễn chuyên nghiệp, gương mặt thanh thoát. Phần ứng xử của Phạm Thị Hương cũng được đánh giá là tốt nhất trong top 5 được tham gia phần thi này.

Ngoài những người đẹp này không giành được kết quả như dự đoán, chất lượng thí sinh năm nay cũng là một vấn đề khiến cho đêm chung kết thiếu sự hấp dẫn. Trên các diễn đàn mạng, rất đông ý kiến cho rằng, các thí sinh của Nữ hoàng trang sức 2013 có nhan sắc hạn chế. Theo ghi nhận của phóng viên HNMO ngay tại hội trường của đêm thi, nhiều khán giả cũng bày tỏ thất vọng vì nhiều người đẹp khá lúng túng trong trình diễn, gương mặt gượng gạo, mất hồn.

* Điểm cộng cho BTC

Ngoài những điểm hạn chế khó tránh khỏi tại một cuộc thi sắc đẹp, điều đáng ghi nhận ở cuộc thi năm nay là sự làm việc có quy củ của BTC. So với những năm tổ chức trước, năm nay các hoạt động bên lề của cuộc thi được tổ chức quy mô và chuyên nghiệp hơn. Các thí sinh có một lịch hoạt động bên lề ý nghĩa trong việc quảng bá du lịch Hà Nội đan xen với những ngày tập luyện.

Việc thiết chặt quy chế của cuộc thi cũng khiến cuộc thi năm nay có phần nghiêm túc hơn. Được biết, chỉ vài giờ trước khi diễn ra đêm chung kết, BTC đã buộc phải cho hai người đẹp dừng cuộc chơi do hồ sơ của hai người đẹp này “có vấn đề” và được phát hiện ngay trong ngày diễn ra đêm chung kết.

Nguyễn Hưng với phần trình diễn bốc lửa nhưng lại yếu về giọng hát


Những màn trình diễn nghệ thuật trong đêm chung kết và cách dàn dựng tuy chưa thật sự đặc biệt nhưng nó cũng phần nào cũng mang đậm yếu tố giải trí, điều cần thiết cho một cuộc thi sắc đẹp. Sự có mặt của ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng không phải là điều mới khi nam ca sĩ  U60 này thường xuyên hụt hơi khi hát, thậm chí là chỉ biểu diễn những bài cũ nhưng điều thừa nhận những điệu nhảy của nam ca sĩ này vẫn tạo được hứng khởi cho người xem tại sân khấu.

Đêm chung kết Nữ hoàng trang sức 2013 kết thúc với những người được trao ngôi vị. So với những cuộc thi sắc đẹp lớn như Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu các dân tộc Việt Nam thì dư âm về cuộc thi không nhiều. Hy vọng, cuộc thi này sẽ không có những lùm xùm đáng tiếc xảy ra như điều thường thấy ở các cuộc thi nhan sắc được tổ chức gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ hoàng trang sức 2013: Bàng hoàng và ngỡ ngàng!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.