Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Trò chuyện với hoa hồng" sẽ ra Hà Nội

TUYETMINH| 12/10/2005 18:57

(HNMĐT) - Sự trở lại của nhạc sỹ Thanh Tùng trong những chương trình ca nhạc gần đây đã khiến những người yêu âm nhạc của ông vui mừng. Đặc biệt

Ca sỹ Mỹ Linh trong chương trình "Trò chuyện với hoa hồng" của Thanh Tùng.

(HNMĐT) - Sự trở lại của nhạc sỹ Thanh Tùng trong những chương trình ca nhạc gần đây đã khiến những người yêu âm nhạc của ông vui mừng. Thanh Tùng đã vượt lên trên thời gian, những mệt mỏi do bệnh tật và lấy lại phong độ rất nhanh. Những ca khúc mới như "Lời chim đỗ quyên", "Đếm lá ngoài sân" và Cơn bão nghiêng đêm" đã để lại trong lòng khán giả ấn tượng khó phai. Đặc biệt "live show" mới nhất mang tên "Trò chuyện với hoa hồng" diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vừa qua đã gặt hái được nhiều thành công. Live show "Trò chuyện với hoa hồng" sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 11 tới, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với nhạc sỹ Thanh Tùng về chương trình sắp tới của ông...

PV: Thưa nhạc sỹ, có phải live show “Trò chuyện với hoa hồng" là cách để Thanh Tùng lấy lại hình ảnh sau chương trình " Con đường âm nhạc” số 4 vừa qua được chưa hài lòng lắm?

Thanh Tùng: Tôi không nghĩ như vậy. Thực ra chương trình "Tôi sẽ kể em nghe" vừa qua rất tốt và có mầu sắc riêng. Đó là một không gian rất lãng mạn, rất thơ, rất "Thanh Tùng" bên trong những toà nhà cổ của Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí MinhÊ-kíp đạo diễn và ca sỹ cũng đã rất cố gắng để biến những bài hát cũ có sắc thái mới. Nhưng vì thời gian chuẩn bị hơi gấp nên còn một số khâu chưa đuợc hoàn thiện như mong muốn. Chỉ có một điều tôi hơi tiếc vì đường truyền bị gián đoạn. Live show mới của tôi nằm trong dự định từ lâu rồi chứ không phải nảy sinh từ sau "Con đường âm nhạc số 4".Đã 6 năm tôi vắng bóng và thấy mong muốn được nỗ lực hết sức để hoạt động trong âm nhạc.Tôi thấy tôi vẫn còn rất nhiều món nợ với khán giả. Giờ đây tôi đã quay lại và tôi muốn làm thật nhiều, thật nhiều cho người yêu âm nhạc của tôi trên khắp miền đất nước được nghe lại không khí của nhạc Thanh Tùng.

PV: "Trò chuyện với hoa hồng" diễn ratại thành phố Hồ Chí Minh thế nào thưa nhạc sỹ?

Thanh Tùng:
Hai đêm diễn tại nhà hát Hoà Bình đã chật đông khán giả và được truyền hình trực tiếp tại đài truyền hình TP Hồ Chí Minh, sau đó phát lại khán giả rất thích. Tôi thực sự xúc động vì điều này bởi tôi vắng bóng đã lâu như vậy mà người yêu âm nhạc vẫn luôn nhớ và dành một tình cảm mến thương với tôi.

PV: Live show sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày nào vàcó điểm gì mới so với "Tôi sẽ kể em nghe", thưa nhạc sỹ?

Thanh Tùng: Tôi cũng đang ráo riết chuẩn bị đểlive show sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 12/11 tới. Sau đó có thể là Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Quảng Ninh, Hải Phòng.Trong chương trình tới, tôi vẫn mời các ca sỹ trẻ nhưng không thể thiếu những giọng ca đã trưởng thành và hát rất hay nhạc Thanh Tùng như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quang Minh… Các ca sỹ sẽ được đầu tư khá kỹ về thời gian luyện tập. Đồng thời có sự trợ giúp của các học trò thân cận nhất nay đã là các nhạc sỹ đã trưởng thành.Năm 1998, tôi là người đầu tiên làm live show xuyên Việt và giờ đây tôi thấy rất hứng khởi bắt tay vào tour thứ hai của riêng mình.

PV: Nhiều người lo ngại các ca sỹ trẻ không lột tả hết sự nồng nàn và đắm say trong ca khúc của Thanh Tùng. Anh có nghĩ như vậy?

Thanh Tùng: Đúng là vậy, tôi đang chọn ca sỹ và nói chung còn nhiều băn khoăn. Các ca sỹ trẻ giờ có khả năng nhưng rất tiếc là chưa kịp hoàn thiện các kỹ năng biểu diễn đã lao vào cuộc sống ca hát kiếm tiền. Lẽ ra trong giai đoạn đầu họ nên hát ít thôi và dành thời gian học kỹ thuật thanh nhạc, cách thể hiện biểu cảm, phong cách biểu diễn. Nhưng dẫu sao trong số họ vẫn tìm được một vài gương mặt có khả năng và điều quan trọng là những người nhạc sỹ, những người đã có kinh nghiệm phải kiên trì hướng dẫn và tạo cho các ca sỹ trẻ có cơ hội, có "sân chơi" để phát huy hết khả năng. Nếu chúng ta quá khắt khe và không tin tưởng thì các ca sỹ trẻ sẽ khó lòng trưởng thành.

PV: Nghe nói sắp tới anh sẽ đào tạo vài ca sỹ cho riêng mình?

Thanh Tùng: Đúng vậy, tôi sẽ đào tạo một vài ca sỹ theo cách của riêng mình, tôi sẽ lập phòng thu và đào tạo thông qua kết quả ghi âm, ghi hình nhằm tìm kiếm người có tố chất để huấn luyện hầu mong tìm thấy những ngôi sao thực sự được công chúng tôn vinh. Tuy nhiên tôi cũng rất đề cao nhân cách, tác phong của các ca sỹ trẻ. Họ phải thực sự yêu nghề và có văn hoá trong ứng xử và cuộc sống.

PV: Phải chăng một tình yêu mới đã chắp cánh cho sự tái xuất lần này và thêm nhiều sáng tác gần đây?

Thanh Tùng:Tình yêu mới, đơn giản là sự phục sinh của một con người, một tâm hồn. Và đây là tâm trạng mới của tôi: "Giờ ta biết yêu em, dẫu vẫn biết không là lần đầu tiên, lòng như vẫn mong một tình yêu cuối cùng", "Từ ngày quen em, tôi thật là vui, tôi vui như thể tôi chẳng là tôi. Từ ngày xa em, tôi thật là buồn, tôi buồn như thể tôi chính là tôi...". Tôi muốn gửi một thông điệp đến những người yêu âm nhạc là: dù thành công hay thất bại, dù hạnh phúc hay bất hạnh, thì tình yêu vẫn cần thiết cho con người. Đúng là tôi đang yêu và tôi luôn yêu.

PV: Xin chân thành cảm ơn anh và chúc live show thành công!

Tuyết Minh ( thực hiện)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Trò chuyện với hoa hồng" sẽ ra Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.