Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghị lực của cặp song ca tí hon

Việt Tuấn| 18/10/2013 07:18

(HNM) - Cách nhau 10 tuổi, nhưng vóc dáng hệt nhau như hai chị em sinh đôi, Thanh Hằng - Thanh Hà, quê ở xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội, đang sống ở phường 15, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, được Trung tâm Sách kỷ lục Guinness Việt Nam ghi nhận

Hai chị em Thanh Hằng, Thanh Hà.



Thanh Hằng cao 1,25m, Thanh Hà cao 1,26m, cả hai chị em trông như hai cô bé khoảng 10 tuổi, xúng xính trong tà áo dài đỏ thướt tha chuẩn bị biểu diễn ở một chương trình từ thiện của TP Hồ Chí Minh. Bước lên sân khấu, ai chưa biết đều nghĩ, đây là hai thiếu nhi. Nhưng khi cả hai cất cao giọng hát trên sân khấu, họ mới ngỡ ngàng đó là giọng hát của hai người con gái trưởng thành. Thanh Hằng sinh năm 1978, Thanh Hà sinh năm 1988, hai chị em bắt đầu sự nghiệp ca hát từ năm 2008.

Thanh Hằng kể: "Chúng tôi đến với âm nhạc cũng chỉ là sự tình cờ. Năm 2008, một lần vào thăm dì ruột ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thấy có vẻ dễ sinh sống, chúng tôi xin bố mẹ cho ở lại bằng việc xin đi hát ở các quán. May mắn, chúng tôi xin được biểu diễn thường xuyên ở Khu du lịch sinh thái Phú Mỹ Phương (Bà Rịa - Vũng Tàu), cũng đủ để hai chị em sinh sống. Hằng ngày tập luyện, đi hát, hai chị em tôi tính thế là đủ, sống hơn mức ở Hà Nội. Nhưng không dừng lại ở đó, khoảng nửa năm sau đó, chúng tôi có thêm sự may mắn nữa, một người ở TP Hồ Chí Minh đã xem chúng tôi biểu diễn, sau đó hỏi hai chị em có muốn lên TP ca hát và sinh sống không? Chúng tôi suy nghĩ và đồng ý chuyển lên sinh sống ở TP Hồ Chí Minh từ đó đến giờ. Hai chị em nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức, cá nhân, nên có thêm cơ hội học tập và rèn luyện âm nhạc một cách bài bản để theo con đường ca hát chuyên nghiệp”.

Từ 2009 đến nay, với vóc dáng khác lạ xuất hiện trong làng nhạc, cả hai đã nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút rất nhiều khán giả. Giọng hát trong trẻo, mềm mượt của hai chị em kết hợp lối trình diễn biểu cảm đã tạo được những ấn tượng đẹp với công chúng. Nhiều người gọi chị em Thanh Hằng - Thanh Hà bằng nhiều tên đáng yêu như: "Hai nàng út ống tre", chị em "cô bé hạt tiêu", song ca "bonsai"… Khi hỏi về những trở ngại đối với hai chị em, Thanh Hằng bộc bạch: "Gia đình có 5 chị em, nhưng chỉ có 3 người có vóc dáng bé nhỏ, đi đâu cũng ngại, vì người ta cứ chỉ và nói "Nhiều tuổi lắm đấy nhưng bé tí", chẳng thấy tự tin. Nhưng kể từ khi vào TP Hồ Chí Minh, tiếp cận với xã hội, tự tin hơn, không lo ngại về ngoại hình, mà bản thân tôi chỉ sợ không hát hay để phục vụ khán giả thôi. Bây giờ, điều mà chúng tôi thấy trở ngại là không tự điều khiển được phương tiện giao thông cá nhân, di chuyển đều bằng taxi nên cũng tốn kém. Hai chị em chỉ bị biến chứng về thể chất, nhưng tâm lý vẫn phát triển bình thường. Sức khỏe không cho phép chúng tôi nghĩ đến chuyện xa xôi hơn, chỉ nỗ lực luyện tập, phát triển vững chắc hơn về nghề nghiệp để phục vụ khán giả ngày một tốt hơn.

Hiện tại, hai chị em Thanh Hằng - Thanh Hà vẫn chăm chỉ luyện thanh để tham gia biểu diễn các sân khấu lớn ở TP Hồ Chí Minh. Chất giọng của hai chị em rất hợp với những làn điệu dân ca, trữ tình, nên hai cô bé rất đắt sô. Điểm đặc biệt, khi biểu diễn hai chị em rất thích mặc áo dài và hát những bản nhạc mang đậm chất quê hương. "Nhiều lần biểu diễn xong, khán giả cứ hỏi thế đã có abum nào không để nghe lại. Trước sự mong mỏi của khán giả, hai chị em đang xúc tiến để cho ra đời abum đầu tay phục vụ sự yêu mến của khán giả. Ngoài ra, Thanh Hằng - Thanh Hà rất ít được phục vụ khán giả Hà Nội, nên mong muốn tới đây sẽ nhận những sô diễn ở Hà Nội để phục vụ khán giả Thủ đô. Được ca hát không chỉ là niềm vui mà còn được đi nhiều nơi, đến nhiều chỗ, gặp và chia sẻ nhiều người có cảnh đời thiếu may mắn như mình" - Thanh Hằng chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghị lực của cặp song ca tí hon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.