Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Đuổi theo băng tuyết” mở màn cho LHP Khoa học lần thứ 3

Hoàng Lân| 18/10/2013 10:19

(HNMO) – Liên hoan phim Khoa học lần thứ 3 tại Việt Nam sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 26-10 đến 15-12. Bộ phim “Đuổi theo băng tuyết” được chọn chiếu khai mạc cho Liên hoan phim Khoa học lần này.

Hình ảnh trong bộ phim "Đuổi theo băng tuyết"


Bộ phim “Đuổi theo băng tuyết” của James Balog từng đoạt rất nhiều giải thưởng quốc tế lớn. Bộ phim đã dành được hơn 30 giải thưởng trong các Liên hoan phim Quốc tế, trong đó có các Liên hoan phim như Sundance, Hot Docs, Full Frame, Big Sky und River Run Film Festival

Để tìm ra những bằng chứng về sự biến đổi khí hậu ở hành tinh của chúng ta, nhiếp ảnh gia về thiên nhiên James Balog đồng thời cũng là nhà khoa học đã du hành đến Bắc Cực. Bằng một loại máy quay theo giờ đặc biệt và phải mất đến hàng năm, những hình ảnh về hậu quả của việc trái đất nóng lên được tái hiện, cho chúng ta thấy những ngọn núi băng biến mất với một tốc độ nhanh như thế nào. Những khoảnh khắc ấn tượng mà Balogs ghi lại từ thiên nhiên tươi đẹp trong hàng năm nhưng được tái hiện gói gọn trong từng giây thức tỉnh cho người xem về thực trạng trái đât đang nóng dần lên với nhiều mối hiểm họa.

Với những ấn tượng của bộ phim nên “Đuổi theo băng tuyết” được lựa chọn chiếu mở màn cho Liên hoan phim Khoa học vào 14h ngày 26-10. Liên hoan phim khoa học tổ chức năm nay là năm thứ 3 tại Việt Nam với đề tăì về năng lượng tái tạo và sự bền vững.

Bên cạnh bộ phim “Đuổi theo băng tuyết”, viện Goethe còn tổ chức những ngày sôi động bao gồm các trò chơi giải trí, chiếu phim và thí nghiệm dành cho trẻ em, thanh thiếu niên và cả gia đình, diễn ra vào 27-10, 2-11 và 3-11.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Đuổi theo băng tuyết” mở màn cho LHP Khoa học lần thứ 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.