Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự án “Khu Vinh Bùi Viện” giành Giải nhất cuộc thi Tài năng kiến trúc 2013

T.Minh| 31/10/2013 18:02

(HNMO)- Hôm nay(31/10), tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải cuộc thi Tài năng 2013 “Giải pháp kiến trúc tạo dựng không gian đô thị” do Quỹ CDEF của Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh (trái) và Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam - ông John Nielsen trao Giải Nhất cho các tác giả "Khu Vinh Bùi Viện".



Và kết quả cuối cùng, dự án cải thiện “Khu Vinh Bùi Viện” của nhóm 3 bạn trẻ Nguyễn Phước Vinh, Phan Thị Khánh An và Hoàng Hữu Gia Hân đã xuất sắc giành Giải Nhất cuộc thi Tài năng 2013 “Giải pháp kiến trúc tạo dựng không gian đô thị”. Cả ba kiến trúc sư trẻ này sẽ cùng được đến Đan Mạch trong vòng 1 tuần lễ và gặp gỡ các kiến trúc sư nổi tiếng của Đan Mạch.

Bên cạnh đó, Giải thưởng tác phẩm được yêu thích nhất dựa theo số phiếu bầu chọn trực tuyến và trực tiếp tại triển lãm đã thuộc về dự án “Hồi sinh Bến thuyền ở phố cổ Bao Vinh, thành phố Huế” của nhóm tác giả Nguyễn Quốc Thắng và La Văn Sơn.



Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ông John Nielsen cho biết: “Thật tuyệt vời khi cuộc thi tài năng năm nay đã nhận được sự quan tâm chú ý nhiệt thành của cả công chúng và báo giới. Cuộc thi đã đề cập đến vấn đề hiện nay là làm thế nào để tạo không gian cho những người dân tại các thành phố trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra với tốc độ chóng mặt. Tôi hy vọng rằng cuộc triển lãm và cuộc thi tài năng này sẽ mang đến sự khích lệ không chỉ cho những tác giả tại triển lãm mà còn đối với những tài năng trẻ mới tại Việt Nam cũng như tiếp tục tăng cường việc trao đổi ý tưởng và kinh nghiệm giữa các sinh viên, các nhà chuyên môn và công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án “Khu Vinh Bùi Viện” giành Giải nhất cuộc thi Tài năng kiến trúc 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.