Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ đôi guitar người Đức mở màn Liên hoan âm nhạc Châu Âu 2013 tại Hà Nội

Hoàng Lân| 15/11/2013 14:48

(HNMO) – Bộ đôi guitar người Đức sẽ mở màn cho Liên hoan âm nhạc châu Âu 2013 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 22-11.

Bộ đôi ghitar người Đức mở màn cho Liên hoan âm nhạc châu Âu tại Việt Nam


Từ hơn 10 năm nay, Liên hoan Âm Nhạc Châu Âu là chiếc cầu nối giữa Châu Âu và Việt Nam và là biểu tượng của sự đa dạng trong âm nhạc ở một tầm cao. Mở màn cho Liên hoan năm nay là hai anh em sinh đôi người Đức - Peter và Zoltán.

Dù là những ca khúc của Michael Jackson hay Piazzolla, Queen, Bach hoặc Led Zepplin, anh em song sinh Katona đều có thể chơi và chuyển từ phong cách nhạc này sang phong cách khác, tỏa sáng với những trang phục từ cổ điển đến hiện đại. Cặp nghệ sĩ song sinh này nổi tiếng khắp thế giới là một trong những bộ đôi guitar  cổ điển giỏi nhất.

Thường xuyên được báo chí nhắc đến, anh em Katona đã từng diễn ở sân khấu New Yorker Carnagie Hall, đã làm sôi động khán giả ở Wigmore Hall và Royal Festival Hall tại Luân Đôn cũng như chiếm được trái tim khán giả Đức ở Berlin, Frankfurt. Là những nghệ sĩ nhạc cổ điển trong đêm "Night of the Proms", năm 2009 họ đã lưu diễn khắp Châu Âu tại hơn 40 sân khấu.

Anh em song sinh Katona cũng dành được rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi quốc tế tại Anh, Mỹ, Pháp, Đức và Hungari. Trong Liên Hoan Âm Nhạc Châu Âu năm nay họ sẽ chơi các tác phẩm của Isaac Albeniz, Johann Sebastian Bach và Manuel de Fallas, và cùng với Dàn nhạc giao hưởng. Đêm biểu diễn tại TP Hồ Chí Minh (24-11), họ sẽ tiếp tục chơi các tác phẩm của Astor Piazzolla. Nhân dịp này hai nghệ sĩ sẽ tổ chức một lớp học mở cho các nghệ sĩ ghi ta tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đôi guitar người Đức mở màn Liên hoan âm nhạc Châu Âu 2013 tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.