Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp viết ca khúc tặng các cua-rơ

Hoàng Lân| 24/11/2013 16:00

(HNMO) - Là nhạc sĩ – nhà báo lâu năm của Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH), là tác giả của nhiều ca khúc mang tính báo chí cao, viết ở nhiều đề tài khác nhau, nhất là những ca khúc về biển đảo và người lính hải quân, vừa qua, nữ nhạc sĩ này lại giới thiếu tới công chúng ca khúc mới – “Vũ điệu trên đường đua” nói về những VĐV đua xe đap Việt Nam.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp sáng tác ca khúc tặng cho các tay đua xe Việt Nam


Lần đầu tiên tham gia Cuộc đua xe đạp truyền thống lần thứ 16 của VOH vào đúng dịp kỷ niệm 20 năm trong hành trình 7 ngày với chủ đề “Hướng về biển đảo, chinh phục cao nguyên” vừa diễn ra từ 17-11 đến 23-11-2013 Quỳnh Hợp đã hoàn thành ca khúc “Vũ điệu trên đường đua” tặng cho những vũ công trên đường đua. Cuộc đua có lộ trình mới nhất và xa nhất: TPHCM – Bình Thuận – Phan Rang – Nha Trang – Đà Lạt – Bảo Lộc - Đồng Nai – Bình Dương và khép lại tại huyện Hóc Môn (TP.HCM) cái nôi của Nam Kỳ khởi nghĩa.

Ca khúc “Vũ điệu trên đường đua” sôi động, trẻ trung được viết theo cảm nhận chân thật của nhạc sĩ Quỳnh Hợp khi chị hòa cùng các cua-rơ Việt Nam. Khi trong đoàn hộ tống các tay đua, Quỳnh Hợp được trực tiếp quan sát các cua rơ rượt đuổi, đeo bám nhau, ngược đèo cao trong sương mù gió rét… vẫn phới phới ước mơ và khát vọng, căng tràn sức trẻ.

Nữ nhạc sĩ giao lưu cùng đòng đua


“Vũ điệu trên đường đua” đã được nhóm Langbiang Đà Lạt biểu diễn trong đêm Gala đặc biệt tại phố hoa Đà Lạt (tối 21-11-2013) kỷ niệm 20 năm cuộc đua.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ thêm rằng “Vũ điệu trên đường đua” không chỉ ghi dấu 20 năm Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ khởi nghĩa của VOH mà đó còn là 20 năm Quỳnh Hợp công tác tại đài TNND TPHCM. Vì thế, đây cũng là món quà chị dành tặng nơi mình công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp viết ca khúc tặng các cua-rơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.