Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà hát chèo Hà Nội công diễn vở “Vương nữ Mê Linh”

Hoàng Lân| 04/12/2013 10:59

(HNMO) - Sau khi đoạt Huy chương vàng vở diễn “Vương nữ Mê Linh” tại Cuộc thi nghệ thuật chèo toàn quốc 2013, Nhà hát chèo Hà Nội tiến hành buổi biểu diễn ra mắt khán giả Thủ đô tại Cung văn hóa Việt Xô – Hà Nội vào tối 15-12 tới đây.

Các diễn viên trẻ đảm nhiệm hai vai chính là Trưng Trắc, Trưng Nhị


Sau rất nhiều chỉnh sửa, thay đổi về cả nội dung lẫn nghệ sĩ tham gia, “Vương nữ Mê Linh” đã cùng 16 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp khác tham gia Liên hoan Chèo chuyên nghiệp toàn quốc được diễn ra tại thành phố Cảng Hải Phòng. Có thể nói, vở “Vương nữ Mê Linh” là cuộc ra quân đồ sộ, hoành tráng, biểu dương lực lượng sung sức, hùng hậu nhất của chèo Hà Nội ở giai đoạn hiện tại. Một loạt nghệ sĩ xuất sắc các thế hệ như sợi dây xuyên suốt trong vở diễn, từ những gương mặt gạo cội như NSƯT Quốc Anh (Phó giám đốc nhà hát), NSƯT Đức Thuận, NSƯT Ngọc Ánh, nghệ sỹ Minh Nhan, đến những diên viên trẻ như: Thảo Quyên, Hoài Nam, Thu Hòa, Quốc Phòng, Quang Dương, Hoài Thu…

Nếu như những Quốc Anh, Đức Thuận, Ngọc Ánh, Minh Nhan luôn “mẫu mực” với những giá trị truyền thống của chèo cổ thì hàng loạt những gương mặt 8x như Thảo Quyên, Quốc Phòng, Thu Hoài, Hoài Thu lại mang nhiều nét tươi mới của chèo hiện đại. Chính vì thế, sự hòa quyện giữa cái hoài cổ với cái mởi mẻ đã làm nên một vở diễn “Vương nữ Mê Linh” đa sắc màu.

Các cảnh trong vở "Vương nữ Mê Linh", vở diễn được đầu tư hoành tráng cả về trang phục lẫn thiết kế sân khấu


Có thể nói Quốc Phòng và Hoài Thu là 2 gương mặt trẻ xuất sắc nhất của làng chèo Việt Nam hiện nay. Đẹp cả thanh lẫn sắc, trời phú cho giọng hát và sự cảm thụ, lại được học hành bài bản và thử thách qua các vở diễn lớn, cả Quốc Phòng và Hoài Thu đều thực sự tỏa sáng, thăng hoa với 2 vai diễn chính là Trưng Trắc và Thi Sách.

Tại cuộc thi chèo vừa diễn ra tại Hải Phòng, “Vương nữ Mê Linh” nhận được lời khen tuyệt đối từ Hội đồng giám khảo. Khán giả Hải Phòng đến rạp đông kín để xem vở, một tín hiệu đáng mừng trong tình cảnh sân khấu nói chung rơi vào tình cảnh ế ẩm. Lần đầu tiên sau 30 năm, Nhà hát chèo Hà Nội mới có một vở diễn đoạt Huy chương vàng trong một Cuộc thi chuyên nghiệp của Chèo, xóa đi “thành kiến” là Chèo Hà Nội sang trọng nhưng ít “chất chèo” mà đôi khi đồng nghiệp đoàn bạn vẫn đánh giá. Vở còn mang về nhiều giải Vàng khác, đó là giải Vàng dành cho đạo diễn, 3 giải Vàng dành cho diễn viên và 3 giải Bạc dành cho diễn viên.

Vở diễn “Vương nữ Mê Linh” sẽ chính thức ra mắt khán giả thủ đô tại Cung văn hóa Việt Xô vào ngày 15-12 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát chèo Hà Nội công diễn vở “Vương nữ Mê Linh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.