Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2014”

Hoàng Lân| 19/12/2013 12:32

(HNMO) – Ngày 19-12, Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức giới thiệu cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2014”, dự định sẽ tổ chức vòng chung kết vào tháng 3-2014.

Đêm chung kết cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc 2012


Đây là năm thứ 2 cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc” tổ chức nhằm góp phần bảo tồn vằ phát huy những giá trị truyền thống, đồng thời khẳng định và tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Bắc Ninh trong thòi kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

“Người đẹp Kinh Bắc 2014” mang chủ đề “Duyên sắc ngàn năm” vẫn hướng tới đối tượng là phụ nữ Việt Nam đang sinh sống, học tập, công tác, lao động trên đìa bàn tỉnh Bắc Ninh, với tiêu chuẩn từ 18 tuổi trở lên, có trình độ văn hóa tốt nghiệp PTTH, chưa kết hôn, chưa qua phẫu thuật thẩm mĩ.

Cuộc thi diễn ra 2 vòng. Vòng Sơ khảo (dự kiến vào tháng 2-2014) với phần kiểm tra các chỉ số nhân trắc học, trình diễn trang phục dân tộc, áo tắm và năng khiếu. BTC sẽ chọn ra 25 thí sinh để vào vòng chung kết, dự tính diễn ra vào tháng 3-2014. Ở vòng này các thí sinh sẽ trải qua 4 phần thi: Trình diễn trang phục áo dài dân tộc, trình diễn trang phục áo tắm, trình diễn trang phục quan họ, trình diễn trang phục dạ hội. Sau đó BTC sẽ chọn ra top 10 thí sinh đẹp nhất, rồi đến tôp 5 vào vòng Ứng xử.

Cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp của những cô gái Bắc Ninh khi đưa vào cuộc thi nhiều nội dung đặc trưng của văn hóa Bắc Ninh


BTC sẽ lựa chọn 3 danh hiệu: Người đẹp Kinh Bắc 2014 thứ Nhất (nhận vương miện và giải thưởng trị giá 70 triệu đồng); Người đẹp Kinh Bắc 2014 thứ Hai (nhận giải thưởng trị giá 50 triệu đồng); Người đẹp Kinh Bắc 2014 thứ Ba (nhận giải thưởng 30 triệu đồng). Bên cạnh đó, BTC sẽ trao cho những giải thưởng phụ khác.

Trước câu hỏi của phóng viên HNMO về việc nếu xảy ra trường hợp thí sinh chung sống như vợ chồng với người khác nhưng không đăng ký kết hôn mà vẫn đi thi thì có pháp luật? Điều này đã từng xảy ra ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 với trường hợp của người đẹp Vương Thu Phương và gây không ít lùm xùm cho cuộc thi. BTC cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2014” cho biết, sẽ cố gắng điều tra nhân thân của thí sinh và yêu cầu các thí sinh phải trung thực với phần kê khai lý lịch cá nhân. Nếu phát hiện những trường hợp như HNMO nêu ra, BTC sẽ xử lý thí sinh theo đúng quy chế của cuộc thi.

Hiện BTC đang nhận hồ sơ của các thí sinh. Thời gian nhận hồ sơ trước ngày 5-2-2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2014”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.