Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thần đồng văn học Nga giao lưu với độc giả Việt Nam

Hoàng Lân| 30/12/2013 10:58

(HNMO) – Thần đồng văn học Nga – Mikhai Samarsky đã có buổi giao lưu với độc giả Việt Nam vào ngày 29-12.

Mikhai Samarsky được các em nhỏ Việt Nam yêu mến


Mikhai Samarsky năm nay 18 tuổi, là tác giả của cuốn “Cầu vồng trong đêm” được giới chuyên môn và độc giả Nga đánh giá cao. Cuốn sách đã được giới thiệu đến bạn đọc Việt Nam do công ty First News mua bản quyền. Ngày 29-12, Mikhai Samarsky đến Việt Nam và đã có buổi giao lưu độc giả.

Tuy không phải là buổi gặp gỡ đầu tiên giữa Mikhail Samarsky với độc giả Việt Nam nhưng buổi giao lưu tại Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt – First News vào sáng ngày 29-12-2013 vẫn có rất đông đảo bạn đọc đến tham dự. Một bạn đọc nhí đã hỏi Mikhail Samarsky về chú chó Trison trong truyện và được Mikhail cho biết, chú chó Trison được lấy từ nguyên mẫu là chú chó Dusya được gia đình Mikhail nuôi từ lúc nhỏ. Ngoài ra, để có thể hoàn thành những tập đầu tiên của “Cầu vồng trong đêm”, Mikhail Samarsky đã đích thân đến trường Huấn luyện chó dẫn đường cho người khiếm thị của Nga để tiếp xúc và quan sát đời sống của những chú chó đặc chủng này cũng như đời sống của những người khiếm thị tại đây. Bên cạnh những độc giả trẻ, buổi giao lưu còn có sự tham gia của rất nhiều bạn đọc lớn tuổi.

Mikhai và tổ chức mình đại diện sẽ mời một số tấm gương khuyết tật của Việt Nam sang Nga


Trong buổi làm việc tại Việt Nam, Mikhail Samarsky và Đại diện Quỹ “Những trái tim đang sống Liên Bang Nga Kostantin” chính thức mời nhạc sĩ – ca sĩ khiếm thị Hà Chương cùng Tổ chức “Hạt giống tâm hồn Việt” sang thăm, làm việc và biểu diễn tại Liên Bang Nga vào những tháng đầu năm 2014, cùng đi sẽ chọn thêm những tấm gương ý chí nghị lực và tài năng khiếm thị, khuyết tật Việt Nam. Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, những tài năng ý chí nghị lực Việt Namchính thức được mời sang nước ngoài truyền cảm hứng và tình yêu cuộc sống cho giới trẻ ở Nga.

Dự kiến trong buổi gặp gỡ báo chí và chia tay Việt Nam vào tối mùng 3-1 để bay về Matxcơva, Mikhail Samarsky và First News sẽ ra mắt tập sách thú vị thứ 3 của Mikhail Samarsky có chủ đề: “Chó dẫn đường – Đại gia và Nhân quả”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thần đồng văn học Nga giao lưu với độc giả Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.