Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tết này, Hà Nội sẽ có nhiều điểm vui chơi

Hoàng Lân| 10/01/2014 11:45

(HNMO) – Lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và du lịch (VHTT&DL) Hà Nội cho biết, năm nay thay vì tổ chức Lễ hội phố hoa như mọi năm, Sở VHTT&DL Hà Nội sẽ tổ chức nhiều điểm vui chơi trải khắp 29 quận huyện và có thể sẽ tiến hànht hả khinh khí cầu ở một số điểm.

Thay vì thực hiện Lễ hội phố hoa tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ thực hiện 7 tiểu cảnh hoa ở 7 điểm khác nhau


Năm nay, chào đón năm mới 2014 Hà Nội đã không tổ chức Lễ hội phố hoa như mọi năm. Ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội cho biết, sở dĩ năm nay không tiến hành Lễ hội hoa bởi năm nay hình thức tổ chức các hoạt động vui chơi trong dịp chào năm mới và chào đón Tết Giáp Ngọ có nhiều thay đổi, không tập trung nhiều ở khu vực trung tâm mà giải ra ở nhiều địa điểm khác nhau.

Theo đó, Sở VHTT&DL Hà Nội sẽ tiến hành thực hiện các tiểu cảnh hoa ở 7 điểm khác nhau trên địa bàn thành phố, trong đó có huy động cả nguồn lực xã hội hóa. Theo lãnh đạo Sở VHTT&DL Hà Nội, nếu điều kiện cho phép thì trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, Hà Nội sẽ tổ chức thả khinh khí cầu ở một số điểm. Thành phố Hà Nội cũng sẽ tiến hành bắn pháo hoa tại 29 điểm tại 29 quận huyện, mỗi địa điểm này lại có một sân khấu ca múa nhạc để phục vụ đông đảo công chúng.

Tại địa điểm quảng trường Cách mạng Tháng Tám, trước cửa Nhà hát lớn Hà Nội dự kiến sẽ có một sân khấu ca nhạc dành cho giới trẻ, diễn ra từ 8h30 sáng đến 24h. Ngoài ra, sẽ có một sân khấu dành cho âm nhạc truyền thống được đặt tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội. Trước cửa công viên Thống Nhất Hà Nội, và khu vực quận Hà Đông sẽ có một sân khấu ca múa nhạc tổng hợp được dựng lên để phục vụ nhiều đối tượng công chúng đến vui xuân.

Hội chợ xuân được tổ chức tại Cung thể thao Quần Ngựa Hà Nội nhằm giới thiệu nhiều tinh hoa của các làng nghề truyền thống Việt Nam trong dịp Tết


Một trong những địa điểm trọng tâm trong hoạt động chào đón Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ là Hội chợ Xuân tổ chức tại Cung thể thao Quần ngựa Hà Nội từ ngày 21 đến 26-12. Theo ông Tô Văn Động, giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội, đây là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức với việc giới thiệu những tinh hoa của các món ăn, làng nghề truyền thống của Việt Nam nhằm phục vụ cho công chúng sắm Tết. Đến với Hội chợ xuân, công chúng có thể tìm hiểu và mua những đặc sản như chả cốm, bánh chưng, bánh Tét, các loạt mứt… nổi tiếng ở các làng nghề của Hà Nội.

Ngoài ra, chợ hoa ở các ngã tư xung quanh khu vực Ba Đình, những trò chơi dân gian truyền thống cũng sẽ quy tụ về cung Quần Ngựa, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết này, Hà Nội sẽ có nhiều điểm vui chơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.